• Hotline 0909 131 533
  • Điện thoại (028) 3884 2698
  • Cửa chống muỗi
    Việt Thống Hưng Thịn
    Cửa chống muỗi

    Vòng đời phòng chống tiêu diệt muỗi hiệu quả nhất

    Muỗi hình thành qua nhiều giai đoạn nhưng giai đoạn trưởng thành của chúng là giai đoạn gây ra nhiều tác hại lên con người nhất. Chính vì vậy việc phòng chống muỗi qua từng giai đoạn đã được nhiều cơ quan chức năng đặc biệt quan tâm. Thế nhưng, ảnh hưởng xấu của muỗi lên con người vẫn rất khó được ngăn chặn.
     

    Các giai đoạn phát triển của muỗi

    Theo một nghiên cứu gần đây nhất cho rằng muỗi cái hút máu thông qua mùi vị và cảm nhận nhiệt trên cơ thể con người. Một khả năng đặc biệt của chúng là cực kì nhạy cảm với khí CO2 trong hơi thở và nhận biết dễ dàng một số mùi trong mồ hôi con người và động vật. Nhiều biện pháp được áp dụng bao gồm: thuốc xịt, vợt điện, cửa lưới chống muỗi mở giá rẻ để ngăn chặn sự xâm hại của loại côn trùng này. Nhưng chưa có biện pháp nào có thể ngăn chặn triệt để sự sinh trưởng và phát triển của muỗi.
     
    vòng đời phòng chống tiêu diệt muỗi hiệu quả nhất
     

    Sau đây là bốn giai đoạn hình thành của muỗi:

    • Đẻ trứng: Muỗi đẻ trứng mỗi trứng 1 lần hoặc đẻ từng mảng với hàng trăm trứng trên mặt nước, hầu hết trứng nở thành ấu trùng trong vòng 48 giờ. Một con muỗi cái có thể đẻ trứng mỗi đợt cách nhau 3 ngày nếu chúng có đủ lượng máu để cho trứng phát triển.
    • Bọ gậy (lăng quăng): Trong quá trình phát triển, chúng sẽ lột xác khoảng 4 lần, cơ thể sẽ to lớn hơn sau mỗi lần lột xác và đa số chúng ăn các vi sinh vật trong nước. Trong giai đoạn này chúng sống khoảng 7-14 ngày tùy nhiệt độ của nước.
    • Nhộng: Giai đoạn này nhộng muỗi mất khoảng 2 ngày để chuyển đổi từ giai đoạn ấu trùng thành con muỗi trưởng thành, giai đoạn nhộng chúng không ăn bất cứ gì.
    • Muỗi trưởng thành: Ở chu kỳ cuối này muỗi trưởng thành sẽ thoát ra khỏi vỏ nhộng và đậu trên mặt nước trong một khoảng thời gian ngắn để hong khô cơ thể và để làm chúng trở nên cứng cáp hơn để giúp cho việc bay đi.
    Ba giai đoạn đầu bạn có thể phòng ngừa bằng cách hạn chế tối đa những chỗ đọng nước và ẩm thấp mà muỗi có thể đẻ trứng như: phát quang xung quanh nhà, dọn dẹp những chai lọ có thể ứ đọng nước.
    Riêng giai đoạn muỗi trưởng thành thì biện pháp an toàn và hiệu quả nhất là sử dụng cửa lưới chống muỗi cố định tại TP.HCM. Hiện nay thiết bị này được ưa chuộng rộng rãi trên thị trường nên bạn có thể yên tâm về hiệu quả sử dụng. Ngoài ra, thuốc xịt muỗi vợt điện cũng nên được sử dụng trong những tình huống cấp thiết.

    Muỗi hình thành qua nhiều giai đoạn nhưng giai đoạn trưởng thành của chúng là giai đoạn gây ra nhiều tác hại lên con người nhất. Chính vì vậy việc phòng chống muỗi qua từng giai đoạn đã được nhiều cơ quan chức năng đặc biệt quan tâm.
    4.95 sao của 2007 đánh giá
    Vòng đời phòng chống tiêu diệt muỗi hiệu quả nhất
    Vòng đời phòng chống tiêu diệt muỗi hiệu quả nhất
    Tin tức 02837164567 Từ vấn 130C, Tô Ngọc Vân, P.Thạnh Xuân, Q.12, HCM
    02837164567
    Gọi điện02837164567