• Hotline 0909 131 533
  • Điện thoại (028) 3884 2698
  • Cửa chống muỗi
    Việt Thống Hưng Thịn
    Cửa chống muỗi

    Nhận thức về muỗi và vấn đề sức khỏe do muỗi gây ra

    Muỗi cái thường cắn động vật và người và uống một lượng máu rất nhỏ. Nó cần protein và sắt từ máu để sản xuất trứng. Sau khi uống máu, nó tìm thấy một ít nước đọng và đẻ trứng vào đó. Trứng nở thành ấu trùng, sau đó là nhộng và sau đó chúng trở thành muỗi trưởng thành. Con đực sống khoảng một tuần đến mười ngày, và con cái có thể sống tới vài tuần. Một số muỗi cái có thể ngủ đông vào mùa đông và chúng có thể sống trong nhiều tháng.
     
     
    Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hàng năm có khoảng 750.000 người trên toàn thế giới tử vong do các căn bệnh lan truyền từ muỗi, trong đó đa số là trẻ em. Chính vì vậy mà hôm nay, thicongcualuoichongmuoi.com chuyên thi công, lắp đặt các loại cửa lưới chống muỗi sẽ đem đến cho các bạn một vài vấn đề sức khỏe mà muỗi có thể ra cho sức khỏe cho các thành viên gia đình bạn ở dưới bài viết dưới đây.

    Những vấn đề về sức khỏe nào muỗi có thể gây ra?

    Hầu hết các vết muỗi đốt là vô hại, nhưng có những lúc chúng có thể nguy hiểm. Những cách mà muỗi đốt có thể ảnh hưởng đến con người bao gồm:
     
    Nhận thức về muỗi và vấn đề sức khỏe do muỗi gây ra
    • Gây ngứa, như một phản ứng của hệ thống miễn dịch với nước bọt của muỗi. Đây là phản ứng phổ biến nhất. Các vết sưng thường biến mất sau một hoặc hai ngày. 
    • Gây ra phản ứng dị ứng, bao gồm mụn nước, nổi mề đay và trong trường hợp hiếm gặp là sốc phản vệ . Sốc phản vệ là một phản ứng dị ứng nghiêm trọng ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể. Đó là một cấp cứu y tế.
    • Truyền bệnh cho người. Một số bệnh này có thể nghiêm trọng. Nhiều người trong số họ không có bất kỳ phương pháp điều trị nào, và chỉ một số ít có vắc-xin để ngăn chặn chúng. Những căn bệnh này là một vấn đề ở Châu Phi và các khu vực nhiệt đới khác trên thế giới, nhưng nhiều trong số chúng đang lan sang Hoa Kỳ. Một yếu tố là biến đổi khí hậu , khiến điều kiện ở một số vùng của Hoa Kỳ thuận lợi hơn đối với một số loại muỗi. Các lý do khác bao gồm thương mại gia tăng với, và đi đến các khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới.

    Nhận thức về muỗi và vấn đề sức khỏe do muỗi gây ra

    Những loài muỗi có thể lây lan?

    Các bệnh thường gặp do muỗi truyền nhiễm bao gồm:
    • Chikungunya , một bệnh nhiễm virus gây ra các triệu chứng như sốt và đau khớp nghiêm trọng. Các triệu chứng thường kéo dài khoảng một tuần, nhưng đối với một số người, cơn đau khớp có thể kéo dài trong nhiều tháng. Hầu hết các trường hợp chikungunya ở Hoa Kỳ là ở những người đi du lịch đến các nước khác. Đã có một vài trường hợp nó lan rộng ở Hoa Kỳ.
    • Sốt xuất huyết , nhiễm siêu vi gây sốt cao, đau đầu, đau khớp và cơ, nôn mửa và phát ban. Hầu hết mọi người trở nên tốt hơn trong vòng một vài tuần. Trong một số trường hợp, nó có thể trở nên rất nghiêm trọng, thậm chí đe dọa đến tính mạng. Sốt xuất huyết rất hiếm ở Hoa Kỳ.
    • West Nile Virus (WNV), một bệnh nhiễm virus thường không có triệu chứng. Ở những người có triệu chứng, họ thường nhẹ và bao gồm sốt, nhức đầu và buồn nôn. Trong một số ít trường hợp, virus có thể xâm nhập vào não và nó có thể đe dọa đến tính mạng. WNV đã lan rộng khắp lục địa Hoa Kỳ.
    • Sốt rét , một bệnh ký sinh trùng gây ra các triệu chứng nghiêm trọng như sốt cao, run rẩy và bệnh giống cúm. Nó có thể đe dọa tính mạng, nhưng có thuốc để điều trị. Sốt rét là một vấn đề sức khỏe lớn ở nhiều khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới trên thế giới. Hầu như tất cả các trường hợp mắc bệnh sốt rét ở Hoa Kỳ là ở những người đi du lịch đến các quốc gia khác.

    Nhận thức về muỗi và vấn đề sức khỏe do muỗi gây ra

    • Virus Zika , một bệnh nhiễm virus thường không gây ra triệu chứng. Một phần năm số người nhiễm bệnh có các triệu chứng, thường là nhẹ. Chúng bao gồm sốt, phát ban, đau khớp và đau mắt đỏ. Bên cạnh việc bị muỗi truyền bệnh, Zika có thể lây từ mẹ sang con khi mang thai và gây dị tật bẩm sinh nghiêm trọng. Nó cũng có thể lây lan từ đối tác này sang đối tác khác trong quan hệ tình dục. Đã có một vài đợt bùng phát Zika ở miền Nam Hoa Kỳ.
    Thói quen nuôi muỗi
     
    Thói quen sinh sản của muỗi, sự thụ tinh của con cái bởi con đực, thường xảy ra trong vài ngày sau khi con cái rời khỏi nguồn nước và đang tìm kiếm, đã uống hoặc sẽ sớm lấy bữa ăn máu đầu tiên. Mặc dù muỗi sinh sản có thể xảy ra gần nguồn nước, sinh sản muỗi là một trong số ít các hoạt động không liên quan trực tiếp đến nguồn nước.
     
    Nhận thức về muỗi và vấn đề sức khỏe do muỗi gây ra
     
    Nước cũng là nguồn thức ăn trong khi muỗi đang ở giai đoạn dưới nước. Muỗi ăn nhiều loại hạt xảy ra trong nước. Mặc dù nước là nguồn thức ăn của muỗi, nhưng nó cũng tạo ra khả năng muỗi ở giai đoạn dưới nước có thể trở thành thức ăn cho các động vật khác, chẳng hạn như cá. 
     
    Tại đây thicongluoichongmuoi.com cũng khuyến cáo mọi gia đình nên giữ vệ sinh nơi sinh sống, diệt lăng quăng, mặc quần áo dài tay, ngủ trong màn tránh muỗi đốt kể cả ban ngày, tích cực phối hợp với chính quyền và ngành y tế trong các đợt phun thuốc diệt muỗi phòng chống dịch sốt xuất huyết. Đặc biệt, sử dụng các sản phẩm chống muỗi như: cửa lưới chống muỗi lùa tại TPHCM, cửa lưới chống muỗi tự cuốn, cửa lưới chống muỗi giá rẻ… khiến muỗi tránh xa là lựa chọn hoàn hảo để bảo vệ mọi thành viên trong gia đình.

    Nhận thức về muỗi và vấn đề sức khỏe do muỗi gây ra và cách phòng tránh muỗi. Lắp đặt các loại cửa lưới chống muỗi sẽ đem đến cho các bạn một vài vấn đề sức khỏe mà muỗi có thể ra cho sức khỏe cho các thành viên gia đình bạn ở dưới bài viết dưới đây.
    3.05 sao của 12 đánh giá
    Nhận thức về muỗi và vấn đề sức khỏe do muỗi gây ra
    Nhận thức về muỗi và vấn đề sức khỏe do muỗi gây ra
    Tin tức 02837164567 Từ vấn 130C, Tô Ngọc Vân, P.Thạnh Xuân, Q.12, HCM
    02837164567
    Gọi điện02837164567