• Hotline 0909 131 533
  • Điện thoại (028) 3884 2698
  • Cửa chống muỗi
    Việt Thống Hưng Thịn
    Cửa chống muỗi

    1001 quan điểm sai lầm về việc phòng chống muỗi

    Theo các chuyên gia y tế, bảo vệ cơ thể không cho muỗi và côn trùng có cơ hội xâm hại là ngăn ngừa đến mức tối đa các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Hiện nay, những căn bệnh phổ biến lây lan từ muỗi như sốt rét, sốt xuất huyết,… đang bùng phát mạnh mẽ, đặc biệt vào mùa mưa, kéo theo các hệ lụy và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe con người.
     
     
    Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta vẫn còn có những quan điểm sai lầm về việc phòng chống muỗi. Sau đây là những quan điểm không tốt gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của chính bạn và người thân trong gia đình do cửa lưới chống muỗi giả rẻ tổng hợp lại:
     
    1. Ăn một số loại thực phẩm có thể giúp chống muỗi tốt
     
    Mọi người thường nói rằng ăn tỏi hoặc uống thực phẩm bổ sung Vitamin B có thể giúp giảm nguy cơ bị muỗi cắn. Nhưng Cope nói rằng không có bằng chứng khoa học nào chứng minh cho điều đó.
    Trong thực tế, lượng mồ hôi và CO2 bạn thở ra mới là yếu tố hấp dẫn những con muỗi đến xung quanh bạn. Ăn một loại thực phẩm nào đó không phải là yếu tố đảm bảo an toàn cho bạn.
     
    1001 quan điểm sai lầm về việc phòng chống muỗi
     
    2. Bật điều hòa thì không cần sử dụng các biện pháp chống muỗi
    • Đây là quan điểm vô cùng sai lầm khi bạn nghĩ rằng gió điều hòa sẽ thổi bay những côn trùng như muỗi. 
    • Muỗi thích nghi rất nhanh trong điều kiện môi trường nóng và ẩm ướt. Nhiều gia đình bật điều hòa, duy trì nhiệt độ trong nhà mát mẻ để có thể tránh được muỗi.
    • Tuy nhiên trên thực tế, muốn tránh muỗi hoàn toàn nhiệt độ phải đạt dưới 10 độ C. Và từ 10 độ trở lên muỗi vẫn có thể tồn tại và đốt bạn như thường. Vì thế, bạn vẫn nên sử dụng các biện pháp như sử dụng vợt điện chống muỗi, bình xịt côn trùng hay thi công cửa lưới chống muỗi,…Những cách này giúp phòng tránh và giảm thiểu lượng côn trùng xâm nhập nhà bạn một cách hiệu quả nhất.
    3. Tinh dầu sả hoặc nến có tác dụng xua đuổi muỗi
     
    Nếu muỗi có thực sự tránh xa một ngọn nến tinh dầu đang cháy, thì đó là do khói của chúng. Một khi trong phòng của bạn có quạt hoặc bạn mở cửa sổ, đốt nến gì đi chăng nữa cũng không có tác dụng.
     
    1001 quan điểm sai lầm về việc phòng chống muỗi
     
    4. Muỗi chỉ đốt vào ban đêm
    • Trong thực tế, chúng ta cảm thấy bị muỗi đốt vào ban đêm nhiều hơn hẳn ban ngày, nhưng không vì vậy mà ban ngày loại côn trùng này lại không đi kiếm ăn. 
    • Một số loài muỗi, chẳng hạn như muỗi vằn ở châu Á, đốt vào ban ngày. Thông thường chúng thường lén lút đốt vào đầu gối hoặc mắt cá chân của bạn. 
    • Aedes aegypti-chủng loại muỗi gây lây lan sang bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như sốt xuất huyết, virus Zika…Muỗi thường hoạt động nhiều nhất khi có ánh sáng tự nhiên ban ngày. Đặc biệt khoảng trước và sau 2 giờ đồng hồ mặt trời mọc lặn muỗi hoạt động mạnh mẽ.
    • Bởi vậy, nếu có ngủ trưa ở đâu đó, đặc biệt là những khu vực ẩm thấp, tối tăm, bạn vẫn nên mắc màn.
    5. Sống ở tầng nhà cao sẽ không có muỗi
     
    Muỗi có khả năng bay rất cao và phát triển rất nhanh và mạnh ở những tòa nhà cao tầng. Cho nên chúng ta không nên chủ quan trong vấn đề này, sử dụng những phương pháp chống muỗi luôn luôn cần thiết ở mọi nơi.
     
    6. Bẫy đèn có tác dụng hiệu quả
    • Trong khi những chiếc đèn bắt côn trùng có thể giết chết một lượng muỗi nhất định, phần lớn những gì chúng bắt được lại không phải muỗi truyền bệnh. Nhiều loài côn trùng có lợi như bướm đêm và bọ cánh cứng cũng bị bẫy bởi ánh đèn. 

    1001 quan điểm sai lầm về việc phòng chống muỗi

    • Lượng muỗi bắt được từ bẫy đèn chỉ chiếm tỷ trọng nhỏ (dưới 10%) trong số côn trùng bị bẫy.
    7. Trồng cây đuổi muỗi sẽ giúp hạn chế số lượng muỗi xâm nhập
    • Nếu bạn chỉ trồng một khóm sả trong phòng hoặc trên sân ban công, mà nghĩ rằng nó sẽ đuổi được muỗi thì tin buồn là không phải. Thậm chí, cây cối có thể thu hút muỗi, bởi chúng thích những nơi mát mẻ, ẩm ướt và tối tăm.
    • Một số loài cây như sả có chứa tinh dầu mà côn trùng không thích, nhưng bạn cần phải đập nát chúng ra cho mùi đủ nồng mới có tác dụng.
    8. Muỗi chỉ sinh sản ở những chỗ nước bẩn
     
    Trong thực tế, những nơi chứa nước đều có thể là chỗ lý tưởng để cho muỗi sinh sản và phát triển, vì thế cho dù ở đâu, bạn cũng nên giữ vệ sinh và tránh tích trữ nước, nên đậy kín chum vại, thau, thùng chứa nước,…
     
    1001 quan điểm sai lầm về việc phòng chống muỗi
     
    9. Sử dụng giấy thơm chống muỗi
     
    Đôi khi mọi người hay đặt giấy thơm vào túi, mũ, hoặc ngay trên da để đẩy lùi muỗi. Trong khi một số nghiên cứu chỉ ra giấy thơm có tác dụng với một số loài muỗi không đốt người, mùi hương của chúng không có tác dụng với nhiều loại muỗi đốt.
     
    10. Các loại thuốc chống muỗi đều có tác dụng 
     
    Các loại thuốc chống muỗi thông thường chỉ có tác dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu như bạn sử dụng lâu dài và liên tục sản phẩm này thì rất dễ gây ảnh hưởng cho sức khỏe của bạn và người thân trong gia đình.
     
    11. Chỉ cần phòng tránh muỗi ở trong nhà
     
    Mọi người thường chỉ quan tâm vào việc chống muỗi tại nhà mà ít quan tâm tới việc ở trường học, bệnh viện hay bất cứ đâu đều có nguy cơ bị muỗi đốt. Vì vậy, việc sử dụng cửa lưới chống muỗi cho các không gian sinh hoạt là điều hết sức cần thiết để bảo vệ bạn suốt cả ngày.
     
    1001 quan điểm sai lầm về việc phòng chống muỗi
     
    Công ty Việt Thống với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, chuyên thi công, thiết kế và lắp đặt cửa lưới chống muỗi trên toàn quốc. Chúng tôi đưa ra thị trường đa dạng kiểu dáng, mẫu mã đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng về độ an toàn, hiệu quả sử dụng cũng như tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

    1001 quan điểm sai lầm về việc phòng chống muỗi. Hiện nay, những căn bệnh phổ biến lây lan từ muỗi như sốt rét, sốt xuất huyết,… đang bùng phát mạnh mẽ, đặc biệt vào mùa mưa, kéo theo các hệ lụy và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe con người.
    3.15 sao của 9 đánh giá
    1001 quan điểm sai lầm về việc phòng chống muỗi
    1001 quan điểm sai lầm về việc phòng chống muỗi
    Tin tức 02837164567 Từ vấn 130C, Tô Ngọc Vân, P.Thạnh Xuân, Q.12, HCM
    02837164567
    Gọi điện02837164567