• Hotline 0909 131 533
  • Điện thoại (028) 3884 2698
  • Cửa chống muỗi
    Việt Thống Hưng Thịn
    Cửa chống muỗi

    5 lý do khiến một số người bị muỗi đốt nhiều hơn người khác

    Với một số người, muỗi chính là loài côn trùng đáng sợ nhất đối với họ, bởi rằng đi chơi hay đi bất cứ địa điểm nào cũng có thể bị muỗi đốt. Họ luôn thắc mắc tại sao mình lại thường xuyên bị loài vật này theo đuôi hơn người khác, hãy cùng Công ty Việt Thống chuyên về các loại cửa lưới chống muỗi giải đáp vấn đề đau đầu này nhé!
     

    1. Bị muỗi đốt do nhóm máu

    Muỗi đực trưởng thành sống sót dựa vào mật hoa để lấy chất dinh dưỡng, nhưng muỗi cái lại cần protein trong máu người để sản xuất trứng. Thế nên, có một số nhóm máu sẽ trở thành đối tượng lý tưởng để muỗi hút máu.
     
    Nhiều nghiên cứu đã cho thấy người có nhóm máu O thường bị muỗi đốt nhiều hơn gấp 2 lần so với những người có nhóm máu A. Trong khi đó, nhóm máu B thì nằm ở khoảng giữa về mức độ thu hút muỗi.
     
    5 lý do khiến một số người bị muỗi đốt nhiều hơn người khác
     
    Ngoài ra, có khoảng 85% dân số có khả năng sản xuất ra một chất có tác dụng làm tín hiệu tiết lộ mình thuộc nhóm máu gì. Điều này cũng giúp lý giải tại sao nhóm này cũng bị thu hút bởi muỗi nhiều hơn.

    2. Bị muỗi đốt do vi khuẩn

    Một vài nghiên cứu đã cho thấy loại da và lượng vi khuẩn trên da cũng có thể trở thành nguyên nhân khiến bạn bị thu hút bởi muỗi nhiều hơn. Da chính là nơi trú ngụ của vô vàn loại vi khuẩn và chính chúng cũng góp phần tạo ra một mùi hương đặc trưng ở mỗi người.
     
    5 lý do khiến một số người bị muỗi đốt nhiều hơn người khác
     
    Năm 2011, các nhà khoa học phát hiện ra rằng càng có nhiều vi khuẩn trên da, bạn càng trở nên hấp dẫn đối với loài muỗi. Do đó nếu muốn tránh bị muỗi đốt, bạn nên tắm rửa sạch sẽ thường xuyên bằng xà phòng.

    3. Thở ra nhiều khí CO2 hơn

    Nhà nghiên cứu Richard Pollack, làm việc tại Trường Y tế cộng đồng Harvard, cho biết muỗi rất giỏi trong việc tìm đến mục tiêu bằng cách lần theo nơi có nhiều CO2 (carbon dioxide). Do đó khi chúng ta hít thở phần nào đã khiến những con muỗi tìm biết và tìm đến vị trí của mình. Những người thở gấp và thở mạnh thường là mục tiêu tìm đến của nhiều con muỗi hơn.
     
    Theo các nhà nghiên cứu những người có trọng lượng cơ thể lớn hơn và những người mang thai thường thở ra nhiều khí CO2 hơn những người khác.

    4. Thường xuyên uống bia

    5 lý do khiến một số người bị muỗi đốt nhiều hơn người khác

    Theo kết quả nghiên cứu được công bố của Hiệp hội Kiểm soát Muỗi Hoa Kỳ, uống một cốc bia có thể khiến bạn trở thành mục tiêu của muỗi. Bởi khi uống bia hay rượu, lượng cồn trong cơ thể tăng, từ đó bài tiết qua mồ hôi, đồng thời làm tăng nhiệt độ cơ thể, thải ra nhiều khí CO2 hơn.

    5. Do nhiệt độ cơ thể cao

    Những người có trọng lượng cơ thể lớn hơn, người mang thai hay người ra nhiều mồ hôi dễ trở thành đối tượng tấn công của muỗi bởi nhiệt độ cơ thể của họ thường rất cao. Do đó, việc thường xuyên tắm rửa có thể khiến bạn ít nguy cơ trở thành mục tiêu tấn công của loài côn trùng hút máu này hơn.
     
    5 lý do khiến một số người bị muỗi đốt nhiều hơn người khác
     
    Tiến sĩ Jonathan Day, giáo sư về y học côn trùng tại ĐH Florida, cho biết trước khi đốt, muỗi có thể tìm chính xác vị trí trên cơ thể có mạch máu nằm gần bề mặt da. Các vị trí quen thuộc là trán, cổ tay, khuỷu tay và cổ.
    Tuy nhiên, với người quá nóng hoặc vừa kết thúc buổi vận động ngoài trời thì khắp cả cơ thể đều có máu phân bố gần bề mặt da.

    Làm cách nào để ngăn chặn muỗi vào nhà?

    Có rất nhiều cách để phòng tránh và ngăn chặn muỗi và côn trùng xâm nhập vào không gian sống hiện nay, dưới đây là một số phương pháp điển hình:
    • Sử dụng tinh dầu chống muỗi: Thường được sử dụng như tinh dầu của các loại cây trái họ cam, quýt.
    • Giữ vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, không tích trữ nước.
    • Trồng cây có tác dụng đuổi muỗi: cây ngũ gia bì, cây bạc hà, sả,…
    • Thi công cửa lưới chống muỗi: Đây là loại cửa với những sợi lưới nhỏ, cứng cáp, chống chịu ngay cả với môi trường khắc nghiệt và có lợi ích chống muỗi và côn trùng rất cao.
    • Sử dụng bình xịt hoá chất cá nhân, hương muỗi cho các không gian khép kín nhằm diệt muỗi trưởng thành. Dùng hương muỗi hoặc xông khói cho chuồng gia súc.
    • Có thể diệt bọ gậy, loăng quăng bằng những loài cá có vẩy ăn nổi, có năng suất cao được nuôi tại ao, hồ.
    • Cải tạo môi trường: Mục đích chủ yếu là làm giảm hoặc phá bỏ các ổ nước là nơi muỗi đẻ, do đó sẽ làm giảm mật độ muỗi.
    5 lý do khiến một số người bị muỗi đốt nhiều hơn người khác
     
    Một trong những phương pháp được người tiêu dùng ưa chuộng và tin tưởng nhất hiện nay đó chính là thi công cửa lưới chống muỗi xếp, vừa phát huy tác dụng chống muỗi hiệu quả, đồng thời tạo nên nét thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.
    Công ty Việt Thống là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực sản xuất cửa lưới tại Việt Nam. Hãy đến với chúng tôi khi bạn có nhu cầu lắp đặt loại sản phẩm đặc biệt này.

    5 lý do khiến một số người bị muỗi đốt nhiều hơn người khác. Với một số người, muỗi chính là loài côn trùng đáng sợ nhất đối với họ, bởi rằng đi chơi hay đi bất cứ địa điểm nào cũng có thể bị muỗi đốt.
    2.55 sao của 13 đánh giá
    5 lý do khiến một số người bị muỗi đốt nhiều hơn người khác
    5 lý do khiến một số người bị muỗi đốt nhiều hơn người khác
    Tin tức 02837164567 Từ vấn 130C, Tô Ngọc Vân, P.Thạnh Xuân, Q.12, HCM
    02837164567
    Gọi điện02837164567