• Hotline 0909 131 533
  • Điện thoại (028) 3884 2698
  • Cửa chống muỗi
    Việt Thống Hưng Thịn
    Cửa chống muỗi

    Các phương pháp chống muỗi phổ biến hiện nay? Phương pháp nào hiệu quả nhất.

    Muỗi suất hiện quanh năm, tùy theo mùa mà số lượng muỗi sẽ khác nhau, đặc biệt là mùa hè, lúc mưa nhiều, tạo điều kiện lý tưởng cho muỗi sinh sôi, phát triển nhiều hơn, điều đó tác động tiêu cực, đe dọa tới sức khỏe nhiều người, gây là nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như: sốt xuất huyết, sốt rét. Vậy nên làm gì để loại bỏ, hạn chế muỗi gây hại cho gia đình, người thân của mình, dưới đây là các phương pháp chống, diệt muỗi phổ biến nhất bạn nên tham khảo:

    Tác nhân sinh học

     

    Các phương pháp chống muỗi phổ biến hiện nay? Phương pháp nào hiệu quả nhất.

    Phương pháp này dùng những “khắc tinh” tồn tại trong tự nhiên để loại bỏ muỗi, cụ thể là thả cá hoặc lươn trong bể nước, chum, chậu chứa nước, để chúng ăn, chống lại nhũng loài bọ gậy, thạch sùng ăn thằng lằn trong nhà , dơi bắt muỗi trong không trung,...Tuy vậy phương pháp này không thể nào diệt được triệt để muỗi    , nó chỉ diệt một phần nào đó thôi và phương pháp này thì nhà ở thành thị  khó có thể thực hiện được

    Hiện nay các nhà khoa học đang thử nghiệm với chủng muỗi đực bị mất khả năng sinh sản thả vào tự nhiên, những con muỗi đực này sẽ cạnh tranh giao phối với muỗi đực thường, giảm tỷ lệ sinh sản của muỗi, giúp kiểm soát loài muỗi tốt hơn.

    Phương pháp vật lý

     

    Các phương pháp chống muỗi phổ biến hiện nay? Phương pháp nào hiệu quả nhất.

    • Nghĩa là để diệt muỗi bạn có thể dùng đèn bẫy muỗi để tiêu diệt chúng, loại đèn này được chế tạo với các chi tiết, chiếc đèn sẽ phát ra ánh sáng hấp dẫn muỗi và các loài côn trùng tụ tập đến, với thiết kế bao quanh đèn là lưới kim loại có hiệu điện thế thấp. Khi côn trùng bay vào lưới, dòng điện nhỏ sẽ phóng qua và đốt cháy chúng.
    • Vợt điện: có cấu tạo, thiết kế như chiếc vợt tennis, chỉ gồm lưới kim loại có điện thế, chạy pin, dựa vào sức người để diệt muỗi, tuy tiện lợi nhưng hiệu quả không cao vì đâu dễ để ắt được chúng.
    • Cửa lưới: cửa lưới chống muỗi là các lưới kim loại, sợi thủy tinh có lỗ nhỏ, không cho muỗi và các loại côn trùng xâm nhập vào nhà ở nhưng vẫn đảm bảo thoáng khí và ánh sáng. Nếu có điều kiện, bạn nên lắp cửa lưới này để chống muỗi rất hiệu quả đấy, không những vậy còn rất thẩ mỹ.
    • Màn ngủ: là phương pháp chống muỗi hiệu quả khi ngủ.

    Phương pháp hóa học

    Các phương pháp chống muỗi phổ biến hiện nay? Phương pháp nào hiệu quả nhất.

    Phương pháp này dùng hóa chất để tiêu diệt côn trùng, đây là cách làm rất hiệu quả và được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên nếu sử dụng quá nhiều, không đúng cách và cẩn thận có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe, vì thế bạn nên đọc thật kỹ hướng dẫn sử dụng, hạn chế lạm sử dụng khi không cần  mang đầy đủ đồ bảo hộ khi phun thuốc muỗi và nhớ che đậy đồ dùng, thực phẩm kỹ càng, tránh dính thuốc, cách ly mọi người đúng thời gian theo quy định.

    Nguyên lý diệt muỗi của phương pháp này là dùng chất độc có trong hóa chất để tiêu diệt muỗi và các loại côn trùng, ưu điểm của nó là tác dụng nhanh và có thể tác động trên diện rộng. Thuốc diệt côn trùng có nhiều nhóm như: nhóm thuốc hóa chất vô cơ thường thả xuống nước để diệt ấu trùng, nhóm thuốc hóa chất clo hữu cơ dùng diệt trực tiếp côn trùng và nhóm thuốc lân hữu cơ để dùng khi cần dập tắt nhanh ổ dịch, nhóm pyrethroid diệt côn trùng gây bệnh, ít độc với con người và mang lại hiệu quả tốt.

    Để đạt được hiệu quả cao và an toàn nhất khi sử dụng sản phẩm thuốc diệt muỗi thì tốt hơn hết bạn nên liên hệ tới các đơn vị cung cấp dịch vụ phun thuốc tại nhà để được tư vấn và hỗ trợ trong việc lựa chọn sản phẩm, quy trình phun khoa học!

    Phương pháp tiệt sinh côn trùng

     

    Các phương pháp chống muỗi phổ biến hiện nay? Phương pháp nào hiệu quả nhất.

    Như đã biết sức sinh sản của muỗi và các loại côn trùng là vô cùng lớn, do đó phương pháp này sẽ đánh trực tiếp vào điều này, dùng các kỹ thuật để giảm sức sinh sản của chúng, làm biến đổi cấu trúc di truyền. Dùng cách này khá hiệu quả, bởi khi chúng ta diệt được đám này thì vài ngày lại có một hoặc nhiều đám khác xuất hiện nên chỉ có triệt đường sinh sản của chúng thì quá trình tiêu diệt muỗi mới đạt được hiệu quả cao.

    Phương pháp tiệt sinh được thực hiện bằng cách vô sinh con đực bằng hóa chất chuyên dụng để chúng sinh ra những thế hệ không có khả năng sinh sản hoặc không thể truyền bệnh, gây hại cho con người. Tuy nhiên phương pháp này cũng khá khó và phải chờ lâu dài mới có kết quả.

    Cải tạo môi trường sống

     

    Các phương pháp chống muỗi phổ biến hiện nay? Phương pháp nào hiệu quả nhất.

    Với phương pháp này chúng ta sẽ thay đổi môi trường sống hiện tại những nơi muỗi dễ xuất hiện, phá vỡ môi trường hiện có để chúng để hạn chế môi trường sống của chúng, làm giảm được mật độ của muỗi. Đây là biện pháp vô cùng đơn giản, tiết kiệm nhưng hiệu quả cao và lâu dài. Muỗi thích sống ở những nơi không sạch sẽ, bẩn thỉu và ẩm thấp vì thế chúng ta sẽ làm môi trường trở nên thoáng đãng, sạch sẽ hơn, phá bỏ ổ nước để chúng không còn nơi đẻ trứng thì chúng sẽ ra đi để tìm nơi phù hợp hơn. Có thể làm như sau:

    • Phá hủy nơi sinh sản của muỗi: thu dọn và phá hủy những vật dụng có thể chứa nước như lốp xe ô tô, hộp nhựa, lu, vại, vỏ dừa,… lấp đầy các ổ nước bằng đất, đá hoặc tháo cạn nước.
    • Phát quang cây cối xung quanh nhà ở: làm giảm nơi trú ẩn của muỗi trưởng thành và giảm nơi sinh sản của các loài thích đẻ trứng trong các ổ nước có bóng râm.
    • Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, khô ráo và thoáng mát.

    Tóm lại có rất nhiều phương pháp chống diệt muỗi, phương pháp nào cũng có ưu và nhược điểm của nó, hiện nay với sự phát triển nhanh, tiên tiến hiện đại phương pháp chống muỗi bằng cửa lưới dần là xu thế, hãy thử và xem hiệu quả của nó nhé.

    Các phương pháp chống muỗi phổ biến hiện nay? Phương pháp nào hiệu quả nhất, muỗi sinh sôi phát triển nhanh chóng và có nhiều phương pháp chống muỗi hiệu quả bạn nên sử dụng phương pháp nào?
    4.95 sao của 2014 đánh giá
    Các phương pháp chống muỗi phổ biến hiện nay? Phương pháp nào hiệu quả nhất.
    Các phương pháp chống muỗi phổ biến hiện nay? Phương pháp nào hiệu quả nhất.
    Tin tức 02837164567 Từ vấn 130C, Tô Ngọc Vân, P.Thạnh Xuân, Q.12, HCM
    02837164567
    Gọi điện02837164567