• Hotline 0909 131 533
  • Điện thoại (028) 3884 2698
  • Cửa chống muỗi
    Việt Thống Hưng Thịn
    Cửa chống muỗi

    Các quan niệm sai lầm về phòng chống muỗi

    Với thực trạng sốt xuất huyết cùng các bệnh truyền nhiễm do muỗi gây ra đang ngày càng gia tăng và chuyển biến phức tạp, việc phòng chống muỗi trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, có nhiều biện pháp chống muỗi được truyền miệng sai sự thật, điều này có thể ảnh hưởng tới sức khỏe con người.
     
     
    1. Nến tinh dầu sả có tác dụng đuổi muỗi
    Theo nhà côn trùng học Stan Cope, chủ tịch của Hiệp hội Kiểm soát muỗi Hoa Kỳ, nếu muỗi có tránh xa một ngọn nến đang cháy thì có thể là do khói từ nến tỏa ra chứ không hề có nghiên cứu khoa học nào chỉ ra rằng nến với tinh dầu sả có thể xua đuổi được muỗi.
     
    Ngoài ra, còn có thông tin cho rằng trồng sả trong nhà có thể tránh được muỗi, nhưng điều này hoàn toàn trái với thực tế. Muỗi thường có xu hướng sinh sống nơi tối mát mẻ, ẩm ướt vì thế vị trí cây bạn trồng còn có thể trở thành nơi trú ngụ của chúng.
     
    Các quan niệm sai lầm về phòng chống muỗi
     
    Tinh dầu sả là một trong những loại tinh dầu mà côn trùng không thích, nếu bạn muốn dùng nó để đuổi muỗi thì cần phải đập nát thân sả cho mùi đủ nồng.
     
    2. Bật điều hòa có thể tránh được muỗi
    Nếu bạn tin vào điều này thì thật buồn vì sự thật không hề như thế. Ở nhiệt độ trên 10oC, muỗi vẫn có thể hoạt động bình thường và dễ dàng thích nghi với môi trường sống quanh bạn.
     
    3. Muỗi chỉ đốt vào ban đêm
     
    Các quan niệm sai lầm về phòng chống muỗi
     
    Điều này khiến nhiều người chủ quan, khi nghỉ trưa không mắc màn hay sử dụng các biện pháp chống muỗi khác. Thế nhưng, thực tế là các loại muỗi có khả năng gây lây lan bệnh truyền nhiễm luôn hoạt động cả ngày lẫn đêm, thậm chí chúng còn hoạt động nhiều khi có ánh sáng tự nhiên của mặt trời. Do đó, bạn cần thật cẩn trọng trong vấn đề này, đặc biệt là vào khoảng thời gian 2 tiếng trước và sau khi mặt trời mọc – lặn.
     
    4. Muỗi cái chỉ sinh sản ở nơi nước bẩn
    Theo nghiên cứu khoa học, loại muỗi nguy hiểm có khả năng lây truyền bệnh dịch - Aedes aegypti – có thể thích nghi nhanh chóng với mọi môi trường sống xung quanh khu vực sinh hoạt của con người. Chúng có thể đẻ trứng ở bất cứ chỗ nào có nước, dù chỉ với một lượng nước nhỏ. Vì thế, hãy đảm bảo rằng các vật chứa nước dù bẩn hay sạch xung quanh bạn đều được đậy kín và xử lý sạch sẽ, gọn gàng.
     
    5. Bẫy đèn có thể đuổi được muỗi hiệu quả
     
    Các quan niệm sai lầm về phòng chống muỗi
     
    Đừng quá chủ quan và tin tưởng hoàn toàn vào các loại bẫy đèn trong việc chống muỗi. Các sản phẩm này có thể giết chết lượng muỗi nhất định, tuy nhiên ánh đèn này chủ yếu chỉ bẫy được các loại muỗi không truyền bệnh, các loài côn trungg như bướm, bọ cánh cứng.
     
    6. Nhang muỗi và mọi loại thuốc chống muỗi đều có hiệu quả tối ưu
    Thực tế là các loại nhang muỗi và sản phẩm thuốc chống muỗi chỉ mang lại hiệu quả nhất thời phần nào. Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), chỉ các loại thuốc có chứa một số thành phần như DEET, Picaridin, IR3535, OLE (dầu bạch đàn chanh), PMD (p-menthane diol) là có khả năng chống muỗi hiệu quả.
     
    Các quan niệm sai lầm về phòng chống muỗi
     
    Do đó, việc lạm dụng nhang muỗi và các loại thuốc chống muỗi không chỉ kém hiệu quả mà còn có nguy cơ gây hại đến sức khỏe bình thường của bạn cũng như gia đình bạn, đặc biệt là trẻ em.
    Thay vì tin tưởng những quan điểm chống muỗi sai cách trên, hãy đảm bảo sức khỏe của mình và người thân bằng nhiều cách khác an toàn và hiệu quả hơn. Ngoài việc giữ gìn vệ sinh môi trường sống sạch sẽ, hiện nay còn có một biện pháp phòng chống muỗi hiệu quả khác nhận được rất nhiều sự lựa chọn của mọi người, đó chính là lắp đặt cửa lưới chống muỗi giá rẻ.
     
    Cửa lưới chống muỗi có nhiều công dụng tuyệt vời:
    • Ngăn muỗi và các loại côn trùng như gián, ruồi, bọ.
    • Tiết kiệm chi phí cho điều hoà, quạt, điện chiếu sáng,… nhờ tận dụng tối đa sự thông thoáng của không khí tự nhiên.
    • Ngăn cản được sự tấn công của rắn, ếch, chuột, và các loài động vật khác.
    • Giúp không gian sống trở nên sang trọng và hiện đại hơn.
    • Hạn chế rác nhỏ bay vào nhà.

    Các quan niệm sai lầm về phòng chống muỗi

    Trên thị trường có rất nhiều các loại cửa lưới chống muỗi phù hợp với thiết kế ngôi nhà cũng như nhu cầu và sở thích của bạn. Bạn có thể tham khảo một số loại cửa như: cửa lưới chống muỗi tự cuốn, cửa lưới chống muỗi xếp, cửa lưới chống muỗi mở, cửa lưới chống muỗi cố định,…
     
    Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp được bạn trong việc phòng tránh muỗi và bảo vệ sức khỏe.

    Các quan niệm sai lầm về phòng chống muỗi ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Với thực trạng sốt xuất huyết cùng các bệnh truyền nhiễm do muỗi gây ra đang ngày càng gia tăng và chuyển biến phức tạp, việc phòng chống muỗi trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
    2.85 sao của 12 đánh giá
    Các quan niệm sai lầm về phòng chống muỗi
    Các quan niệm sai lầm về phòng chống muỗi
    Tin tức 02837164567 Từ vấn 130C, Tô Ngọc Vân, P.Thạnh Xuân, Q.12, HCM
    02837164567
    Gọi điện02837164567