• Hotline 0909 131 533
  • Điện thoại (028) 3884 2698
  • Cửa chống muỗi
    Việt Thống Hưng Thịn
    Cửa chống muỗi

    Cách trị muỗi đốt, biện pháp phòng tránh cho trẻ đơn giản, hiệu quả tại nhà

    Trẻ sơ sinh bị muỗi đốt rất thường xảy ra ở mỗi gia đình có con nhỏ, gây ngứa ngáy khó chịu khiến các bé khóc rất nhiều, là các bậc làm cha mẹ càng thêm lo lắng cho con, họ băn khoăn không biết rằng có phương pháp nào chống muỗi cách hiệu quả, đừng lo trong bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp tất cả.

    Biểu hiện của trẻ sơ sinh bị muỗi đốt

     

    Cách trị muỗi đốt, biện pháp phòng tránh cho trẻ đơn giản, hiệu quả tại nhà

    • Thời tiết mùa này đang mưa nhiều là điều kiện thuận lợi để loài muỗi sinh sôi, phát triển và gây hại. Trẻ nhỏ hệ miễn dịch còn yếu, chưa nhận thức được việc tự bảo vệ mình nên thường xuyên bị muỗi tấn công.
    • Sau khi bị muỗi đốt, trên da bé thường xuất hiện những dấu hiệu như vết đốt ửng đỏ, hiện rõ trên bề mặt da bé, ở giữa vết đốt thường có dấu chấm đỏ nhỏ, sau đó dần đổi thành màu thâm, phai đi và trở lại da bình thường sau vài ngày.
    • Muỗi đốt sẽ gây ngứa ngáy dữ dội, bé khóc bất thường, nhiều trường hợp vì bé theo phản xạ gãi nhiều khiến da bị trầy xước, thậm chí chảy máu rất nguy hiểm.

    Những điều phị huynh cần lưu ý khi trẻ bị muỗi đốt

     

    Cách trị muỗi đốt, biện pháp phòng tránh cho trẻ đơn giản, hiệu quả tại nhà

    Một vài trường hợp trẻ bị muỗi đốt gây sưng tấy, vết đốt gây nóng rát, đau ngứa. Đây là hiện tượng da phản ứng dị ứng với các protein trong nước bọt muỗi cũng thường xuyên xảy ra. Các bậc phụ huynh đừng quá lo lắng tình trạng này sẽ biến mất sau khoảng từ 3-10 ngày, khi trẻ bị muỗi cắn phụ huynh nên xử lý vết đốt theo những cách sau:

    Dùng sữa mẹ

    Do tính chất nhạy cảm của da bé thì khi bị muỗi đốt, các bà mẹ có thể vắt sữa bôi lên phần da bị đốt, sẽ mẹ có những thành phần đặc biệt nên sẽ hạn chế sưng tấy và để lại vết sẹo.

    Chườm đá

    Đá lạnh có thể làm giảm cảm giác ngứa, sưng đỏ nhưng cần phải lưu ý không được đặt trực tiếp đá lên trên da bé quá lâu vì da mỏng có thể làm tổn thương da, bỏng lạnh.

    Dùng tay hoặc vải mềm nhẹ nhàng xoa lên vết muỗi đốt để giảm ngứa, không để trẻ gãi vùng da đó, vì nếu trẻ làm như vậy nhiều càng gây mẫn đỏ, trầy da để lại sẹo.

    Bôi kem chuyên dụng

    Phụ huynh nên chuẩn bị sẵn các loại kem kháng sinh histamin, kem chiết xuất lô hội,...sẽ giúp các bé cảm thấy dễ chịu, loại bỏ được vết đốt và xưng tấy.

    Dùng mật ong

    Mật ong có thể kháng khuẩn, chống viêm ngứa, vì thể nếu có bạn hãy dùng mật ong nhỏ lên vết đốt sẽ làm giảm tình trạng viêm đấy.

    Dùng muối biển

    Lấy một ít hạt muối biển pha với lượng nước ấm vừa đủ, sau đó nôi vào vết muỗi đốt, muỗi có tác dụng khử trùng chống viêm nhiễm nên rất hiệu quả.

    Dùng nha đam (lô hội)

    Nha đam có đặc tính mát, có khả năng chống viêm, làm dịu da, giảm sưng.

    Bột yến mạch

    Pha 1/2 muỗn yến mạch với một lượng nước vừa đủ sao cho ra được một hỗn hợp thật đặc, sau đó thoa lên vết cắn đó để khoảng 10-15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

    Một số bệnh nguy hiểm khi trẻ bị muối đốt

     

    Cách trị muỗi đốt, biện pháp phòng tránh cho trẻ đơn giản, hiệu quả tại nhà

    Sốt xuất huyết

    Đây là một bệnh truyền nhiễm dễ mắc nhất, có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe trẻ, những biểu hiện cơ bản dễ thấy nhất là bé sốt cao, liên tục, cơ thể uể oải, mệt mỏi, chán ăn, có dấu chấm xuất huyết dưới da.

    Một vài virus do muỗi truyền

    Là trung gian truyền nhiễm các bệnh nguy hiểm cho trẻ như: sốt rét, sốt zika, sốt da vàng, viêm não nhật bản,...

    Đó đều là những bện rất nguy hiểm, có thể gây ra những biến chứng về sau, thậm chí là tử vong, vì thế các bậc phụ huynh cần chú ý kỹ càng để có biện pháp xử lý kịp thời, hiệu quả.

    Cách phòng tránh muỗi đốt

     

    Cách trị muỗi đốt, biện pháp phòng tránh cho trẻ đơn giản, hiệu quả tại nhà

    Cho trẻ mặc quần áo dài tay

    Một trong những biện pháp cơ bản, đẽ thực hiện nhất là cho trẻ mặc quẩn áo dài tay, giảm thiểu tối đa vùng da lộ ra bên ngoài. Tuy vậy phụ huynh cũng nên chọn những bộ đồ rộng rãi, thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt, màu sáng, màu sắc nhẹ nhàng, ít hoa văn, họa tiết màu mè, làm điều đó để làm gì? Vì theo nhiều nghiên cứu đã cho ra kết quả rằng, muỗi thường bị thu hút bởi các gam màu sắc tối, sẫm màu hơn là những màu sắc nhẹ nhàng, đơn giản.

    Luôn mắc màn cho bé ngủ

    Nên mắc màn cho trẻ ngủ như một thói quen, như vậy sẽ hạn chế muỗi đi rất nhiều, lưu ý kiểm tra kỹ càng xem màng có bị thủng, rách gì không nhé, nhưu vậy việc mắc màn coi như vô ích, không chỉ vậy cũng thường xuyên kiểm tra trong màng có muỗi không, vì mỗi lần chúng ta mở màng để ra ngoài thì muỗi cũng từ đó lẻn vào.

    Thường xuyên vệ sinh nhà ở

    Hãy loại bỏ, hạn chế sự sinh sôi của muỗi bằng cách dọn dẹp nhà cửa một cách thường xuyên, sạch sẽ, phun thuốc chống muỗi. Đặc biệt đừng quên những nơi muỗi dễ trú ngụ, sinh sôi nhất như: chậu cây, thùng rác, góc tủ, nơi nước có thể đọng lại. Một điều nữa ông bà ta thường dùng là rãi bã trà sau khi đã dùng xung quanh nhà cũng giúp hạn chế muỗi.

    Không nên sử dụng những sản phẩm có mùi thơm cho trẻ

     

    Cách trị muỗi đốt, biện pháp phòng tránh cho trẻ đơn giản, hiệu quả tại nhà

    Có thể bạn đã biết, muỗi thường bị thu hút bởi những mùi thơm “hợp khẩu vị” có thể là xà phòng, sữa tắm,... Nếu có cho trẻ sử dụng những sản phẩm đó thì nên đọc qua hướng dẫn sử dụng, thành phần trên các nhãn mác để đảm bảo rằng khi trẻ dùng sẽ không thu hút muỗi.

    Đặc biệt hiện nay trên thị trường có một phương pháp phòng chống muỗi hiệu quả, đang được rất nhiều người quan tâm đó là cửa lưới chống muỗi, đây là một phương pháp toàn diện nhất hiện nay vừa an toàn, đảm bảo sức khỏe cho mỗi gia đình vừa rất phù hợp với thời đại, bởi nó rất tự nhiên không tác động đến cơ thể, có rất nhiều loại cửa cuốn nên sẽ đáp ứng được hết nhu cầu của các gia đình: cửa lưới cố định, cửa lưới lùa, cửa lưới dạng xếp giá rẻ, cửa lưới xếp,..

    Trên đó là tất cả những điều cơ bản mà mỗi gia đình có con nhỏ đều cần nên biết nó sẽ giúp bạn nhiều đó, hãy liên hệ với chúng tôi để chọn ra cho mình một loại sửa lưới phù hợp nhất nhé!!!

    Cách trị muỗi đốt, biện pháp phòng tránh cho trẻ đơn giản, hiệu quả tại nhà, cha mẹ càng thêm lo lắng cho con, băn khoăn không biết rằng có phương pháp nào chống muỗi cách hiệu quả.
    4.85 sao của 1835 đánh giá
    Cách trị muỗi đốt, biện pháp phòng tránh cho trẻ đơn giản, hiệu quả tại nhà
    Cách trị muỗi đốt, biện pháp phòng tránh cho trẻ đơn giản, hiệu quả tại nhà
    Tin tức 02837164567 Từ vấn 130C, Tô Ngọc Vân, P.Thạnh Xuân, Q.12, HCM
    02837164567
    Gọi điện02837164567