• Hotline 0909 131 533
  • Điện thoại (028) 3884 2698
  • Cửa chống muỗi
    Việt Thống Hưng Thịn
    Cửa chống muỗi

    Chúng ta có nên ngăn chặn muỗi bằng thuốc xịt muỗi?

    Hiện nay, việc phun thuốc diệt muỗi đã trở nên phổ biến. Mặc dù vậy, nhiều người vẫn hoang mang, liệu việc phun thuốc có ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình hay không?
    Ở Việt Nam, dịch sốt xuất huyết vẫn xảy ra hàng năm và bùng phát thành dịch vào mùa mưa. Trong khi đó chưa có một loại thuốc đặc trị bệnh riêng, mà chỉ phòng bệnh bằng cách kiểm soát muỗi. Phun thuốc diệt muỗi là phương pháp nhanh chóng, hiệu quả giúp ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh trên diện rộng.
     
     
    Tuy nhiên, vấn đề đáng lo ngại là phun thuốc diệt muỗi có độc hại không? Cùng Việt Thống Hưng Thịnh tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này và cách phòng chống hiệu quả qua bài viết sau đây.
     
    Chúng ta có nên ngăn chặn muỗi bằng thuốc xịt muỗi?
     

    Muỗi đốt có thể làm lây truyền những bệnh gì?

    • Muỗi là loài côn trùng trung chuyển một số bệnh nguy hiểm. Theo Tổ chức Y tế thế giới, hằng năm có khoảng 750.000 người trên toàn thế giới tử vong do các căn bệnh lan truyền từ muỗi, trong đó đa số là trẻ em. Một số bệnh phổ biến do muỗi trung chuyển, là: Sốt xuất huyết, sốt rét, sốt vàng da, nhiễm vi rút West Nile, sốt Rift Valley, Viêm não Murray Valley, sốt Chikungunya, viêm não Nhật Bản, Dirofi, viêm não ngựa (WEE).
    Chúng ta có nên ngăn chặn muỗi bằng thuốc xịt muỗi?
    • Tại Quảng Ninh, muỗi đốt làm lan truyền bệnh phổ biến nhất là sốt xuất huyết, viêm não Nhật Bản. Năm nào, trên địa bàn tỉnh cũng xuất hiện các ca bệnh sốt xuất huyết và có các ổ dịch sốt xuất huyết lưu hành. Điều nguy hiểm hơn, ở nhiều tỉnh, thành trong nước, hiện số ca sốt xuất huyết có chiều hướng gia tăng. Để phòng những bệnh trên, việc diệt muỗi là hết sức cần thiết. Một trong những biện pháp diệt trừ muỗi hiệu quả chính là phun thuốc tại nhà.
    Chúng ta có nên ngăn chặn muỗi bằng thuốc xịt muỗi?
     

    Việc sử dụng thuốc phun diệt muỗi có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

    • Thuốc phun muỗi là một dạng hóa chất có tác dụng diệt côn trùng. Tuy nhiên, côn trùng chỉ có thể bị tiêu diệt khi chúng đậu (bò, trườn) trên bề mặt đã phun thuốc và đưa thuốc vào miệng (vòi), hoặc tiếp xúc qua da, qua đó tác động tới đường tiêu hóa và hệ thần kinh. Thuốc chỉ gây độc khi con người uống (nuốt) phải hoặc bôi trực tiếp trên bề mặt da, hay hít lượng lớn qua đường hô hấp. Thuốc tương đối an toàn với người và động vật máu nóng, nhưng rất độc hại với động vật máu lạnh như cá... Nếu phun đúng liều lượng quy địnhthuốc diệt muỗi không gây ảnh hưởng tới người sử dụng.
    Chúng ta có nên ngăn chặn muỗi bằng thuốc xịt muỗi?
     
    Tuy nhiên, chúng ta cần phải sử dụng thuốc diệt muỗi đúng cách. Thuốc diệt muỗi phải là những chất nằm trong danh sách được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép sử dụng bên ngoài thị trường.
     

    Làm thế nào để đảm bảo an toàn về sức khoẻ khi sử dụng thuốc phun diệt muỗi?

    • Nếu phun thuốc diệt muỗi không đúng liều lượng, quy trình sẽ không diệt được muỗi. Hơn nữa, nguy cơ muỗi bị nhờn thuốc, kháng thuốc, người dùng bị dị ứng thuốc phun muỗi... có thể xảy ra. Bởi vậy, tốt nhất, nếu có nhu cầu phun thuốc muỗi, người dân nên đến các đơn vị được cấp phép phun diệt muỗi trên địa bàn. Với trường hợp tự mua thuốc về phun, người dân cần chú ý pha đúng liều lượng theo hướng dẫn của loại thuốc.
    Chúng ta có nên ngăn chặn muỗi bằng thuốc xịt muỗi?
    • Trong khi phun thuốc: Tạm rời khỏi nhà và khu vực phun thuốc ít nhất 30 phút để thuốc khô và tránh hít phải hơi thuốc. Tuyệt đối không đi theo sau nhân viên phun thuốc. Sau khi phun khoảng 30 phút đến một giờ, nên mở cửa cho không khí thông thoáng. Đối với trẻ nhỏ, người già, phụ nữ mang thai, người mắc các bệnh lý nền như huyết áp, tim mạch... nên ở ngoài từ 1-2 giờ rồi mới vào nhà. Sau khi phun thuốc: Lau dọn lại nhà cửa, đồ dùng nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối; các sinh hoạt sau đó diễn ra bình thường.
    Chúng ta có nên ngăn chặn muỗi bằng thuốc xịt muỗi?

    Cách xử lý khi ngộ độc thuốc phun muỗi

    Nếu thực hiện đúng theo hướng dẫn của ngành Y tế về sử dụng thuốc phun muỗi sốt xuất huyết, những ảnh hưởng đến sức khỏe rất hiếm xảy ra.
     
    Một số trường hợp cơ địa nhạy cảm có thể có các biểu hiện như: đỏ mắt, buồn nôn, ho, sổ mũi, mẩn ngứa....cần được rửa kỹ bằng nước sạch nhiều lần. Nếu không đỡ cần đến cơ sở y tế để được thăm khám.
     
    Trường hợp mắt bị dính thuốc phun muỗi nói riêng hoặc thuốc diệt côn trùng nói chung cần rửa với nước sạch nhiều lần trong vòng 15 - 20 phút. Đi khám bác sĩ nếu tình trạng không đỡ, khi khám mang theo mẫu sản phẩm.
     
    Quần áo, giày dép dính thuốc diệt muỗi nên cởi bỏ và giặt sạch sẽ trước khi sử dụng lại.
     
    Trong trường hợp nuốt phải thuốc phun muỗi, uống 1 - 2 ly nước và nhanh chóng mang theo nhãn sản phẩm đến cơ sở y tế gần nhất. Mức độ điều trị tuân thủ theo hướng dẫn của ngành Y tế.
     
    Chúng ta có nên ngăn chặn muỗi bằng thuốc xịt muỗi?
     
    Thuốc xịt muỗi là biện pháp có thể nói là phổ biến và nhanh chóng trong diện rộng, nhưng nó vẫn có thể gây hại đến sức khỏe của chúng ta. Vậy nên, nếu muốn ngăn chặn muỗi không sử dụng đến hóa chất thì có thể tham khảo và tìm hiểu về cửa lưới chống muỗi.
     
    Chúng ta có nên ngăn chặn muỗi bằng thuốc xịt muỗi?
     
    Tại sao chúng tôi lại đề cập đến cửa lưới chống muỗi? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cửa lưới chống muỗi.

    Lợi ích khi sử dụng cửa lưới chống muỗi

    Cửa lưới chống muỗi là một trong những vật dụng giúp bảo vệ ngôi nhà khỏi nạn côn trùng có cánh như muỗi, kiến, ruồi,… ngăn chặn rác hiệu quả và hơn thế có thể ngăn chặn các vật lạ xâm nhập ngôi nhà thông qua các cửa, cửa sổ, lỗ thông gió.
     
    Chúng ta có nên ngăn chặn muỗi bằng thuốc xịt muỗi?
     
    • An toàn Sức khoẻ :
    Một chiếc rèm vướng víu hay một cửa kính kín mít, ngột ngạt sẽ được thay bằng cửa lưới chống muỗi giúp cho muỗi, gián, chuột và những côn trùng khác không thể xâm nhập vào ngôi nhà của bạn. Cửa lưới chống muỗi của công ty Việt Thống Hưng Thịnh sẽ giúp bảo vệ gia đình bạn tránh được các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do: ruồi, muỗi, gián, chuột mang lại, đảm bảo cho gia đình bạn luôn có sức khỏe tốt nhất.
     
    Chúng ta có nên ngăn chặn muỗi bằng thuốc xịt muỗi?
    • Tính kinh tế của của lưới chống muỗi :
    Trong cái thời tiết nóng nực của mùa hè, rất nhiều loài côn trùng như ruồi, muỗi, dĩn và các loài côn trùng khác có khả năng gây bệnh và ảnh hưởng tới sức khỏe của con người. Một giải pháp tốt cho gia đình bạn, đặc biệt với những người có thói quen mở cửa sổ đi ngủ đó chính là sử dụng cửa lưới chống côn trùng vô cùng hiệu quả và tiện dụng.
    Khi Lắp đặt và thi công cửa lưới chống muỗi của công ty Việt Thống Hưng Thịnh gia đình bạn sẽ không cần phải mua sắm thêm hương muỗi, vợt muỗi, thuốc xịt muỗi hay những biện pháp khác… giúp gia đình bạn tiết kiệm một khoản chi phí.
     
    Chúng ta có nên ngăn chặn muỗi bằng thuốc xịt muỗi?
    • Thẩm mỹ kiến trúc:
    Cửa lưới chống muỗi của công ty Việt Thống Hưng Thịnh không gây cản trở tầm nhìn, hoà hợp và không làm ảnh hưởng tới kiến trúc sẵn có ban đầu của ngôi nhà. Với chất lượng vật liệu tốt và màu sắc đồng bộ với các loại cửa sẵn có, cửa lưới chống muỗi sẽ góp phần làm tăng thêm tính hiện đại và thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.
     
    Chúng ta có nên ngăn chặn muỗi bằng thuốc xịt muỗi?
    • Tiết kiệm năng lượng:
    Dùng cửa lưới chống côn trùng giúp bạn an tâm khi người thân yêu của mình được bảo vệ thật an toàn, không gian luôn có gió trong lành vào nhà, giúp không gian trong nhà gần thiên nhiên hơn mà hoàn toàn được bảo vệ từng người trong ngôi nhà.
    Với cửa lưới chống muỗi bạn sẽ được tận hưởng không khí mát mẻ và thoáng đãng từ gió trời tự nhiên mà không cần phải bật quạt, điều hòa như khi chúng ta đóng cửa kín mít lại
     
    Chúng ta có nên ngăn chặn muỗi bằng thuốc xịt muỗi?
    • Thân thiện với môi trường: 
    Cửa lưới chống muỗi của công ty Việt Thống Hưng Thịnh được chế tạo bằng các vật liệu bền vững, không sử dụng hoá chất, không độc hại. Chính vì vậy, bạn và gia đình không phải chịu cảm giác ngột ngạt hay khó chịu trong bầu không khí đầy mùi hoá chất của thuốc xịt côn trùng thay vào đó là một bầu không khí trong lành, thoáng mát, tận hưởng ánh sáng và khí trời tự nhiên.
     
    Chúng ta có nên ngăn chặn muỗi bằng thuốc xịt muỗi?
     
    Nằm trong số những trang bị hữu ích nhất của ngôi nhà do tạp chí khoa học ứng dụng bình chọn, bộ trang bị cửa lưới chống muỗi được xếp hàng đầu về tính hiệu quả và an toàn đối với môi trường và con người.  Bộ thiết bị này có cấu tạo gồm bộ khung được làm từ nhôm định hình hoặc inox không gỉ, lưới làm từ sợi thủy tinh pha nhựa tổng hợp cho độ bền cao, chịu được tác động của thời tiết khắc nghiệt và rất thân thiện với môi trường vì các vật liệu này là an toàn và không có hóa chất.
     
    Lý do Cửa lưới chống muỗi được xếp cao như thế là do rất nhiều người đã lắp ráp bộ cửa lưới chống muỗi này cho ngôi nhà, ở nhiều nơi trên thế giới người ta xếp vào loại thiết bị không thể thiếu cho mỗi ngôi nhà, họ đã bình chọn cho sản phẩm hữu dụng này. Ở nước ta đây cũng đang là xu hướng phát triển mạnh, công ty Việt Thống Hưng Thịnh là một thương hiệu đi tiên phong về lĩnh vực này và giờ đây đã trở nên quen thuộc với nhiều người.
     
    Nhìn thấy được lợi ích của cửa lưới chống muỗi như vậy, chúng ta có thể sử dụng chúng để thay thế các loại thuốc xịt muỗi. Nếu các bạn có nhu cầu về cửa lưới chống muỗi cũng như là muốn lắp đặt thi công cửa lưới chống muỗi thì hãy liên hệ trực tiếp với công ty Việt Thống Hưng Thịnh để được hỗ trợ một cách nhanh chóng và cụ thể nhất.
     

    Thuốc xịt muỗi có gây hại đến sức khỏe của chúng ta hay không? hãy cùng tìm hiểu xem. Luôn cập nhật thường xuyên cửa chống muỗi và những cách phòng chống muỗi được mọi người ưa chuộng nhất
    4.95 sao của 3370 đánh giá
    Chúng ta có nên ngăn chặn muỗi bằng thuốc xịt muỗi?
    Chúng ta có nên ngăn chặn muỗi bằng thuốc xịt muỗi?
    Tin tức 02837164567 Từ vấn 130C, Tô Ngọc Vân, P.Thạnh Xuân, Q.12, HCM
    02837164567
    Gọi điện02837164567