• Hotline 0909 131 533
  • Điện thoại (028) 3884 2698
  • Cửa chống muỗi
    Việt Thống Hưng Thịn
    Cửa chống muỗi

    Điều gì sẽ xảy ra khi cơ thể bị muỗi đốt

    Muỗi là một loại côn trùng nhỏ bé nhưng chúng được coi là nguy hiểm đối với chúng ta. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), muỗi là loài truyền bệnh lớn nhất trong thế giới động vật, khiến hàng triệu người trên thế giới chết mỗi năm, chủ yếu do sự lây lan của những căn bệnh nguy hiểm như sốt rét, viêm não Nhật Bản, sốt xuất huyết,…gây nên những biến chứng khó lường.
     
     
    Tại Việt Nam, thời tiết giao mùa hay vào đầu mùa mưa chính là những thời điểm sinh sôi phát triển của muỗi, cũng là lúc những ổ dịch bệnh nguy hiểm từ muỗi bắt đầu bùng phát và gây lo ngại cho người dân. Phòng tránh và ngăn ngừa muỗi là điều thiết yếu cho mọi người, mọi nhà. Dưới đây thi công cửa lưới chống muỗi tự cuốn sẽ cung cấp một vài thông tin bổ ích về muỗi và cách phòng chống muỗi đốt.

    Điều gì sẽ xảy ra khi bạn bị muỗi đốt?

    Khi xác định và đậu được trên mục tiêu, muỗi cái sẽ sử dụng vòi của nó, một phần hẹp của miệng dùng để lấy máu, vào da, xuyên thủng da trong một nỗ lực để tìm ra một mạch máu cung cấp cho nó đủ máu để hút. Tuy nhiên, không phải vì muỗi đói máu nên đốt bạn, muỗi cần bữa ăn giàu đạm, như máu của bạn, để sản xuất trứng và sinh sản.
     
    Khi muỗi đốt, hệ thống miễn dịch của cơ thể tạo ra các histamin, khiến da xung quanh vết đốt bị ngứa. Tuy nhiên, chỉ vì bạn đã bị muỗi đốt không có nghĩa là bạn sẽ nhận thấy ngay lập tức. Nếu vài giờ sau bạn mới thấy ngứa thì cũng hoàn toàn bình thường. Đỏ và sưng cũng là một phần của phản ứng miễn dịch. Nhưng đáp ứng histamine đôi khi không xảy ra ngay lập tức, mà phải một vài giờ sau khi nước bọt của muỗi đưa vào cơ thể.
     
    Điều gì sẽ xảy ra khi cơ thể bị muỗi đốt
     
    Khi cơ thể bạn nhận ra nước bọt của muỗi trong hệ thống do muỗi hút máu, các tế bào lympho (bạch cầu) sẽ đến chỗ đốt để cố gắng tiêu diệt nước bọt của con muỗi. Đó là lý do tại sao cơ thể tạo ra một nốt sưng và ngứa.
    Thực tế trên thế giới có rất hiếm trường hợp bị dị ứng với vết muỗi đốt, nguy cơ bạn có phản ứng phản vệ với chính vết đốt là thấp.

    Nguyên nhân mắc bệnh sau khi bị muỗi đốt

    Muỗi chính là trung gian lây lan từ những trường hợp mắc bệnh sang cho người đang khỏe mạnh, truyền các virus độc hại, nguy hiểm sang cơ thể của họ dẫn tới những triệu chứng của bệnh và làm giảm sức đề kháng.
    Trẻ sơ sinh và phụ nữ có thai là những trường hợp có tỷ lệ muỗi đốt cao hơn bình thường, nếu không phòng tránh có thể dẫn đến các trường hợp không muốn cho trẻ.
     
    Điều gì sẽ xảy ra khi cơ thể bị muỗi đốt

    Những căn bệnh phổ biến do muỗi gây ra hiện nay

    1. Sốt xuất huyết
     
    Muỗi vằn Aedes là loài trung gian truyền bệnh sốt xuất huyết thường đốt người vào ban ngày, nhiều nhất vào 8 -10h. Đây là loại muỗi có khả năng mang vi rút sốt xuất huyết Dengue truyền từ người này sang người khác thông qua việc đốt và hút máu người.
     
    Triệu chứng: Khi bị sốt xuất huyết, người bệnh có thể sốt cao, nổi phát ban kèm theo các triệu chứng như nhức đầu, chảy máu răng, dễ bầm tím, nghiêm trọng hơn là xuất huyết dưới da, xuất huyết nội tạng gây tử vong... Tuy nhiên, nếu phát hiện ra bệnh sớm thì tỷ lệ chữa khỏi bệnh rất cao.
     
    Điều gì sẽ xảy ra khi cơ thể bị muỗi đốt
     
    2. Sốt rét
     
    Sốt rét là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm lây truyền bởi muỗi vằn. Bệnh thường bùng phát vào mùa mưa tại những vùng có vệ sinh môi trường kém, nhiều ao nước đọng. Đây là môi trường thuận lợi cho muỗi sinh sản và đi hút máu người, gây lây nhiễm virus Dengue. 
     
    Triệu chứng: Khi mới mắc bệnh, biểu hiện ban đầu có thể thấy như sốt, ớn lạnh, vã mồ hôi, cơ thể nhức mỏi, thường xuyên buồn nôn, ói mửa và tái phát các triệu chứng mỗi 48-72 giờ, tùy theo cơ địa của từng bệnh nhân và mức độ nhiễm virus sốt rét. 
     
    3. Virus Zika
     
    Virus Zika thường lây truyền qua vết cắn của những con muỗi mang mầm bệnh, chủ yếu là từ muỗi vằn (muỗi Aedes aegypti). 
    Triệu chứng: sốt, phát ban, đau khớp và đỏ mắt. Các triệu chứng thường nhẹ và kéo dài chưa đến một tuần.
     
    4. Viêm não Nhật Bản
     
    Bệnh dễ xuất hiện nhất ở trẻ em dưới 15 tuổi, đặc biệt là trẻ nhỏ tuổi từ 2-6 tuổi. Đây là bệnh gây ra mức độ tử vong cao. Nếu không chữa trị kíp thời sẽ để lại các biến chứng nguy hiểm như động kinh, thiểu năng trí tuệ... 
    Chim và lợn là khởi đầu các ổ chứa virus viêm não Nhật Bản. Muỗi hút máu của lợn, sau đó đốt sang người sẽ truyền virus sang người. Cho đến nay, đây là con đường duy nhất lây nhiễm viêm não Nhật Bản. 
    Triệu chứng: sốt cao, lên cơn co giật, hôn mê bất tỉnh, nhức đầu dữ dội.
     
    Điều gì sẽ xảy ra khi cơ thể bị muỗi đốt

    Những phương pháp phòng chống muỗi phổ biến

    • Không để bất cứ nơi nào có tồn đọng nước quanh nhà, che đậy nắp thùng, xô chậu
    • Vệ sinh nơi ở sạch sẽ
    • Sử dụng chất chống côn trùng và chống muỗi, các thiết bị diệt muỗi thông dụng
    • Lắp đặt cửa chống muỗi
    • Cẩn thận với bệnh nhân sốt xuất huyết, sốt rét,… và tránh bị muỗi cắn
    • Luôn ngủ màn ngay cả vào ban ngày và ban đêm
    • Trồng cây đuổi muỗi
    Điều gì sẽ xảy ra khi cơ thể bị muỗi đốt
     
    Có thể nói trong những phương pháp trên, lắp đặt cửa lưới chống muỗi cố định tại TPHCM là một phương án tối ưu và được nhiều hộ gia đình áp dụng nhất hiện nay vì ưu điểm, lợi ích sử dụng vô cùng hiệu quả của nó.
     
    Công ty cửa lưới Việt Thống là một trong những doanh nghiệp đi đầu về sản xuất, lắp ráp cửa lưới chống muỗi tại Việt Nam. Để hiểu thêm về mặt hàng này, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhiệt tình, lựa chọn cho mình một sản phẩm ưng ý về cả mẫu mã và chất lượng, góp phần bảo vệ sức khỏe gia đình và tô lên vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn.

    Điều gì sẽ xảy ra khi cơ thể bị muỗi đốt và cách phòng tránh muỗi đốt. Khi xác định và đậu được trên mục tiêu, muỗi cái sẽ sử dụng vòi của nó, một phần hẹp của miệng dùng để lấy máu, vào da, xuyên thủng da trong một nỗ lực để tìm ra một mạch máu cung cấp cho nó đủ máu để hút.
    2.95 sao của 14 đánh giá
    Điều gì sẽ xảy ra khi cơ thể bị muỗi đốt
    Điều gì sẽ xảy ra khi cơ thể bị muỗi đốt
    Tin tức 02837164567 Từ vấn 130C, Tô Ngọc Vân, P.Thạnh Xuân, Q.12, HCM
    02837164567
    Gọi điện02837164567