• Hotline 0909 131 533
  • Điện thoại (028) 3884 2698
  • Cửa chống muỗi
    Việt Thống Hưng Thịn
    Cửa chống muỗi

    Dùng cửa lưới chống dịch ruồi vàng ở miền tây

     
    Ruồi vàng (hay ruồi trái cây) là đối tượng nguy hiểm đáng báo động trong mùa vụ năm nay. Nó gây hại mạnh trên cây ăn trái như: Mít, xoài, bưởi, cam, mận… và các cây như: Bầu bí, mướp, khổ qua, dưa leo, ….làm thất thu nhiều vườn cây ăn trái và giảm chất lượng sản phẩm. Khi trưởng thành, nó sẽ  chích và đẻ trứng vào quả làm hư phần thịt. Nhựa quả se bị chảy ra ngoài làm hư trái khiến cho nông dân không xuất vườn được. Trong những năm qua ruồi vàng đã xuất hiện, gây ra biết bao thiệt hại đến cây ăn quả có múi ở các tỉnh miền Tây và Đông Nam Bộ. Từ năm 2012, ruồi vàng đã “tấn công”, gây hại, làm mất trắng hàng trăm ha mít các loại ở huyện Đạ Hoai. Vào vụ trái cây năm nay, ruồi vàng lại tiếp tục tấn công.
     
     
     
     
    Một trong những xã đang bị ruồi quấy nhiễu mạnh nhất là Hà Lâm. Người dân ở đây phải “gồng mình” cùng với cán bộ địa phương chung tay chống dịch. Theo số liệu thống kê, toàn xã Hà Lâm có khoảng 140 ha cây ăn quả đang ở vào thời điểm cho trái. Trong đó, mít chiếm tới 90% diện tích.
     

    Đặc điểm và hình thái của ruồi vàng

    • Con trưởng thành hình dạng giống ruồi nhà nhưng nhỏ hơn, hình thon dài, bay khỏe. Cơ thể ruồi dài 5-7mm, sải cánh rộng 10-13mm. Đầu tựa hình bán cầu, mặt trước màu nâu đỏ với nhiều vết đen nhỏ, phía sau đầu có nhiều lông nhỏ. Phần ngực màu nâu đỏ hoặc nâu tối, mặt lưng có một vân vàng hình chữ U. Ở 3 đôi chân, đốt đùi cũng có màu nâu đỏ, song đốt chày và bàn chân có màu vàng. Nói chung ruồi cái lớn hơn ruồi đực và phân biệt dễ dàng bởi ống đẻ trứng kéo dài.
    • Trứng ruồi có hình dạng quả dưa chuột, dài khoảng 1mm, lúc mới đẻ có màu trắng sữa, khi sắp nở có màu vàng nhạt. Khi giòi nở vỏ trứng tách ra theo một đường dọc.
    • Ấu trùng: Ấu trùng non mới nở dài khoảng 1,5mm, miệng có một móc cứng đen, đẫy sức dài khoảng 6-8 mm, màu vàng nhạt. Khi dòi đẫy sức chui ra ngoài hóa nhộng.
    • Vỏ nhộng (kén giả) hình trứng dài, lúc đầu có màu vàng nâu, lúc ruồi sắp vũ hóa chuyển sang màu nâu đỏ. Ruồi đục quả thường tăng nhanh số lượng hại mạnh giai đoạn quả già và chín.

     

    ruoi vang

     

    Sử dụng lưới chắn để bảo vệ cây ăn quả:

     
    Ruồi vàng là loại côn trùng vô cùng nguy hiểm cho cây trồng, đang là kẻ thù số một của các vườn trái cây ăn trái ở Việt Nam. Những năm gần đây con ruồi vàng gây hại nặng, ảnh hưởng tới năng suất , sản lượng và thu thập của người nông dân. Vì thế, nhà nông dân đã xây dựng mô hình nhà lưới ngăn côn trùng và giàn đỡ cành quả cho cây ăn quả.
     
    Với lưới chắn côn trùng từ 15mesh đến 51mesh bạn có thể chống các loại côn trùng cho cây ăn quả, lưới nhẹ nên khi căng lên không ảnh hưởng đến tán cây mà vẫn bảo vệ tốt. Những loại cây trồng trong vườn lưới bao phủ sẽ không bị ruồi vàng và nhiều đối tượng côn trùng khác gây hại.
     
     
    lưới chống ruồi
     

    Hiệu quả, tiết kiệm, tăng năng suất cây trồng khi sử dụng lưới chống ruồi vàng:

     
    Trái cây là loại cây ăn quả trực tiếp, phải rất hạn chế sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật vì vậy sử dụng lưới chắn côn trùng là phương pháp ngừa sâu bệnh hiệu quả, không gây ảnh hưởng đến năng suất, sản lượng và chất lượng cây trồng. Giá lưới cũng không quá cao nếu canh tác trên một cánh đồng trái cây.
     
     
    năng xuất cây trồng
     
     
    Thời gian sử dụng lưới hơn 5 năm tuỳ theo khu vực, nhiệt độ của môi trường. Lưới rất gọn và dễ bảo quản, khi chưa sử dụng nhà nông nên để lưới trong bao bì. Thi công lưới chắn côn trùng làm nhà lưới chống ruồi vàng cũng khá đơn giản, nếu tán cây lớn, có thể đóng cọc theo chu vi khu vực trồng và cũng có thể bao phủ vườn cây từ khi nhú quả non cho đến lúc thu hoạch. Các sản phẩm trái cây trồng theo mô hình này khi đưa ra ngoài thị trường có giá cũng khá cao. Và trên kinh nghiệm thực tế cho thấy, sau khi làm nhà lưới thì năng suất cây trồng đã và mang về lợi nhuận kinh tế tăng gấp nhiều lần so với những năm trước, không phải sử dụng nhiều thuốc trừ sâu ảnh hưởng đến sức khỏe người trồng và cũng bảo vệ môi trường sống xung quanh.
     

    Sử dụng cửa lưới chống muỗi để bảo vệ gia đình trong dịch ruồi vàng:

     
     
     
    dùng cửa lưới chống dịch ruồi vàng ở miền tây
     
     
    Ngoài việc phải chống chọi với dịch ruồi nhằm bảo vệ vụ mùa, người dân còn phải đối đầu với vấn đề sức khỏe của con em họ khi ruồi vàng hoành hành. Để giúp các hộ gia đình phòng chống và ngăn chặn các tác hại do ruồi vàng gây ra, Việt Thống Hưng Thịnh đã đưa ra thị trường các sản phẩm cửa lưới chống muỗi mới giúp các hộ gia đình có những giấc ngủ ngon và không sợ bị ruồi vàng phá hoại. Chúng tôi đã từng bước khẳng định tính hiệu quả của việc bảo vệ sức khỏe, ngăn muỗi trong mỗi căn nhà, văn phòng, công xưởng cuộc sống hiện đại. Sản phẩm của chúng tôi luôn được đông đảo khách hàng đánh giá cao và tin dùng.
     
    Sau 5 ngày ra quân, toàn huyện đã diệt trừ được gần 25.000 con ruồi đục quả. Anh Nguyễn Văn Bốn, người dân xã Hà Lâm, phấn khởi nhận định: Theo tiến triển của chiến dịch diệt ruồi năm nay, nếu bà con đồng loạt hưởng ứng chắc chắn “giặc” ruồi sẽ bị đánh tan, vụ mít sẽ có trên 50% số quả được thu. Theo dự kiến của TTNN, sau 45 ngày thực hiện chiến dịch, lượng ruồi vàng có thể chỉ còn lại khoảng 7 – 10%.
     
     
    Dùng cửa lưới chống dịch ruồi vàng ở miền tây
     

    Tác dụng cửa lưới chống muỗi

    Lắp cửa lưới chống muỗi quả thực là một quyết định đúng đắn cho bạn cũng như mọi người. Bởi lẽ cửa lưới còn mang đến nhiều tác dụng ấn tượng hơn hẳn so với khi dùng bình xịt. Trong đó những tác dụng thần kỳ của cửa lưới chống muỗi không thể nào không nhắc đến là:
    • Cửa giúp cách ly hoàn toàn sự xâm nhập của muỗi và các loại côn trùng như ruồi, gián,… 
    • Cửa còn có thể ngăn chặn sự tấn công của rắn, ong và các loại động vật nguy hiểm khác.
    • Cửa lưới chống muỗi còn có thể hạn chế tối đa tia cực tím lọt vào không gian. 
    • Cửa có thể giảm thiểu bụi bặm và các tác động từ bên ngoài môi trường
    • Lắp cửa lưới chống muỗi cũng có thể tăng tính thẩm mỹ và giúp không gian thêm sang trọng. 
    • Cửa lưới chống muỗi còn có thể gia tăng lượng ánh sáng và sự thông thoáng cho ngôi nhà.
    • Cửa lưới chống muỗi chống trộm hoàn hảo
    • Lắp cửa chống muỗi còn đảm bảo sức khỏe an toàn. 

     

    Dùng cửa lưới chống dịch ruồi vàng ở miền tây

     

    Cách vệ sinh cửa lưới chống muỗi

    Một khi sử dụng cửa lưới chống muỗi thì công đoạn vệ sinh cửa rất quan trọng. Bởi lẽ công đoạn này tác động rất lớn đến hiệu quả sử dụng của cửa. Đồng thời có thể có thể giữ độ bền được sản phẩm lâu hơn khi sử dụng. Hoặc là giúp bạn kiểm chứng được các chỗ hư hỏng để áp dụng cách sửa cửa lưới chống muỗi hợp lý.  Vì vậy điều cơ bản nhất mà bạn cần ghi nhớ là tìm hiểu các cách vệ sinh cửa.
     
     
    Dùng cửa lưới chống dịch ruồi vàng ở miền tây
     
     

    Vệ sinh cửa lưới chống muỗi không cần tháo lắp

    Vệ sinh cửa không cần tháo lắp chính là cách vệ sinh cửa trực tiếp. Đây là phương pháp vệ sinh dành cho các loại cửa có độ bám dính bụi bẩn loại nhẹ. Chỉ cần một vài thao tác là cửa sẽ sạch bóng:
    • Đầu tiên bạn dùng  khăn ấm hoặc máy hút bụi mini, cọ nhỏ để lau chùi phần dưới của cửa.
    • Tiếp đó, bạn dùng khăn khô lau cửa một lần nữa để loại bỏ bụi bẩn
    • Cuối cùng bạn chỉ cần dùng khăn ấm lau sạch toàn bộ khung cửa bên ngoài là được.

    Dùng cửa lưới chống dịch ruồi vàng ở miền tây

    Cách tháo lắp để vệ sinh cửa lưới chống muỗi 

    Để vệ sinh cửa chống muỗi khi sử dụng được dễ dàng hơn thì bạn có thể chọn cách tháo lắp. Mặc dù cách thức này mất thời gian một chút nhưng hiệu quả lại đặc biệt cao hơn. Nhất là chúng có thể vệ sinh cửa lưới chống muỗi đã dùng lâu năm, bụi bẩn quá nhiều. Vậy để áp dụng cách làm này, bạn hãy tuân thủ các bước chính sau:
    • Đầu tiên bạn hãy tháo gỡ toàn bộ phần lưới cửa xuống
    • Sau đó bạn đem vòi nước lại phun qua toàn bộ lưới cửa
    • Lúc này chuẩn bị chậu nước rồi cho nước rửa chén vào rồi trộn lên với tỉ lệ 1:1
    • Tiếp đó, bạn sử dụng bàn chải nhỏ nhúng trong hỗn hợp rồi cọ rửa lưới.
    • Lúc cọ rửa bạn nhớ đánh theo chiều từ trên xuống dưới 
    • Sau đó bạn rửa lưới lại một lần nữa để loại bỏ hoàn toàn bụi bám.
    • Một khi xịt nước xong, bạn dùng vải mềm lau lại những vết bẩn còn sót lại.
    • Cuối cùng bạn nên làm sạch qua nước lần nữa và dùng vải sạch lau khô lưới.
    • Một khi lưới đã ráo nước bạn lau khô lần nữa và lắp đặt vào vị trí cũ.

    Dùng cửa lưới chống dịch ruồi vàng ở miền tây

    Nếu có nhu cầu về cửa lưới chống muỗi, các bạn hãy liên hệ trực tiếp đên Việt Thống Hưng Thịnh để được hỗ trợ. Tại Việt Thống Hưng Thịnh có nhận thi công cửa lưới chống muỗi theo yêu cầu, nên các bạn hãy tin tưởng sử dụng cửa lưới chống muỗi mà không sợ lắp đặt không được.

    Dùng cửa lưới chống dịch ruồi vàng ở miền tây. Cửa lưới chống muỗi đã đưa ra thị trường các sản phẩm mới giúp các hộ gia đình có những giấc ngủ ngon và không sợ bị ruồi vàng phá hoại.
    4.95 sao của 3131 đánh giá
    Dùng cửa lưới chống dịch ruồi vàng ở miền tây
    Dùng cửa lưới chống dịch ruồi vàng ở miền tây
    Tin tức 02837164567 Từ vấn 130C, Tô Ngọc Vân, P.Thạnh Xuân, Q.12, HCM
    02837164567
    Gọi điện02837164567