• Hotline 0909 131 533
  • Điện thoại (028) 3884 2698
  • Cửa chống muỗi
    Việt Thống Hưng Thịn
    Cửa chống muỗi

    Hệ lụy của bệnh sốt rét và cách phòng bệnh hiệu quả

    Sốt rét được gọi là bệnh ngã nước là một chứng bệnh gây ra bởi ký sinh trùng loại protozoa gây ra và tạo thành dịch khi mà ký sinh trùng này truyền bệnh từ người bệnh sang người lành khi bị muỗi đốt. Bệnh phổ biến ở các khu vực nhiệt đới, châu Mỹ, châu Á và châu Phi.
     
    Việt Nam cũng là một nước thường xuyên có người mắc bệnh sốt rét. Việt Nam là nước có khí hậu 4 màu, thời tiết thay đổi thường xuyên, tạo điều kiện cho các loài côn trùng phát triển và sinh sôi nhanh chóng. Đặc biệt là vào thời giao mùa, thời tiết thay đổi liên tục, nóng lạnh thất thường, đã trở thành một môi trường sống lý tưởng cho loài muỗi. Thi công cửa lưới chống muỗi cố định đang là biện pháp hữu ích nhất được nhiều người sử dụng. Vậy hãy cùng Việt Thống tìm hiểu rõ hơn về bệnh sốt rét và cách phòng bệnh khi lắp cửa lưới chống muỗi nhé. 

    Nguyên nhân truyền bệnh sốt rét

    • Muỗi nói riêng và các loài côn trùng khác nói chung đều là vật trung gian truyền nhiều bệnh nguy hiểm cho con người như sốt xuất huyết, sốt rét, zika… Trong đó có sốt rét là căn bệnh thường xuyên xảy ra ở Việt Nam.
    • Muỗi là tác nhân gây hại, lan truyền bệnh từ người này sang người khác, khiến cho bệnh đó trở thành dịch và nguy hiểm hơn là khiến cho chúng ta khó kiểm soát bệnh và có thể đưa ra được những giải pháp kịp thời.
    • Mọi người thường nghĩ muỗi nào cũng hút máu người, nhưng thực chất vật trung gian truyền bệnh cho chúng ta chỉ có muỗi cái. Muỗi cái hút máu người và động vật bị bệnh sẽ mang theo vi rút và ký sinh trùng truyền sang cho người lành. Đây chính là con đường truyền bệnh thường thấy và cũng thường gặp nhất. Mà tính trạng bị muỗi đốt lại xảy ra rất thường xuyên, vậy nên tỉ lệ mắc bệnh là rất cao.
    • Loại muỗi truyền bệnh sốt rét thường trú đậu trên tường, mái, vách… trong nhà, và ở những nơi tối tăm xung quanh nhà chúng ta. Chúng thường chích, đốt người suốt đêm. Vì muỗi là nguyên nhân chính làm lây lan bệnh sốt rét và chúng sống xung quanh chúng ta vì vậy mà tỷ lệ người bị mắc sốt rét đang ngày càng cao.
    hệ lụy của bệnh sốt rét và cách phòng bênh hiệu quả

    Tác hại của muỗi và bệnh sốt rét

    Mỗi năm ước tính loài muỗi đã gây ra hàng trăm nghìn ca bệnh truyền nhiễm. Trên thế giới, bệnh sốt rét hiện dẫn đầu trong số ca tử vong, nhất là đối với trẻ nhỏ, trẻ em dưới 5 tuổi. Bởi tỉ lệ mắc bệnh ở trẻ em cao hơn so với người lớn, hệ miễn dịch chưa phát triển.
     
    Tác hại của sốt rét đối với người bệnh:
    • Gây thiếu máu: do ký sinh trùng trong máu làm phá vỡ hàng loạt hồng cầu, dẫn đến thiếu máu, da xanh, môi thâm, mệt mỏi, gầy yếu.
    • Trẻ em bị mắc bệnh sốt rét cơ thể còi cọc, chậm lớn, kém thông minh.
    • Phụ nữ có thai mắc bệnh dễ bị sinh non, sảy thai, hoặc sinh nở khó, dễ bị tai biến.
    • Nhiều trước hợp do phát hiện muộn mà dẫn đến tử vong.
    • Có thế thấy muỗi và bệnh sốt rét gây ra những tác hại to lớn và nghiêm trọng đối với con người và xã hội. Vậy có biện pháp gì để phòng chống bệnh.
     
    hệ lụy của bệnh sốt rét và cách phòng bênh hiệu quả
     

    Những hậu quả của bệnh sốt rét đối với trẻ em

    Suy dinh dưỡng
    Sốt rét ở phụ nữ có thai dễ dẫn đến tình trạng đẻ non và trẻ đẻ thiếu cân - là nguyên nhân làm tăng các trường hợp tử vong của trẻ ngay sau khi sinh và ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ ở trẻ sau này. Ở các nước đang phát triển, sự quan tâm đến trẻ sinh thiếu cân rất hạn chế và chưa quan tâm đến điều trị chứng hạ đường huyết - một vấn đề phố biến ở trẻ sinh thiếu cân, trong khi đây có thể là nguyên nhân dẫn đến những tổn thương về não.
     
    Tổn thương thần kinh
    Khoảng 7% trẻ sống sót sau khi bị sốt rét ác tính (mà biểu hiện đặc trưng cơ bản là hôn mê sâu và co giật) đã để lại những hậu quả nghiêm trọng về thần kinh như: thể trạng yếu, tê liệt, mù loà, những vấn đề liên quan đến phát âm và động kinh. Động kinh là một căn bệnh rất ít trường hợp chữa trị được, thậm chí không thể chữa trị khỏi được và nó cũng là một nguyên nhân dẫn đến tử vong khi không kiểm soát được những cơn co giật ở trẻ. Những trẻ may mắn bình phục sau sốt rét ác tính nhưng vẫn có thể gặp phải những vấn đề khá nghiêm trọng về nhận thức như rất khó tập trung, khó khăn trong việc định đoạt các công việc ngay từ đầu, các vấn đề liên quan đến phát âm và ngôn ngữ. Những điều đó tạo nên bất lợi cho trẻ trong quá trình học tập sau này.
     
    Thiếu máu
    Thiếu máu ở trẻ em có thể do nhiều nguyên nhân như thiếu hụt về dinh dưỡng, nhiễm giun móc và HIV. Ở các nước có sốt rét lưu hành thì sốt rét là một nguyên nhân quan trọng dẫn đến trẻ bị suy dinh dưỡng. Điều đáng nói là sốt rét kháng thuốc ở trẻ càng làm cho tình trạng thiếu máu trầm trọng hơn. Việc thiếu hụt hồng cầu do sốt rét ác tính là nguyên nhân dẫn đến từ 190.000- 974.000 trẻ em dưới 5 tuổi tử vong mỗi năm. Truyền máu có thể là biện pháp hữu hiệu giúp trẻ cải thiện tình trạng thiếu máu nhưng việc  thiếu hụt hồng cầu vẫn có thể đưa các em đến nguy cơ cao bị lây nhiễm HIV và các căn bệnh khác có nguồn gốc từ máu.
     
    Sốt
     
    hệ lụy của bệnh sốt rét và cách phòng bênh hiệu quả
     
    Theo ước tính, hằng năm ở châu Phi có từ 1,6-5,4 triệu lượt trẻ em bị sốt rét, điều này phần lớn có nguyên nhân từ điều kiện địa lý và dịch tễ. Trẻ em từ 4 tháng tuổi trở lên rất dễ bị sốt rét. Sốt làm trẻ biếng ăn nên làm trầm trọng hơn tình trạng suy dinh dưỡng. Đối với những trẻ lớn trong gia đình có người mắc sốt rét thường phải phụ giúp cha mẹ làm việc nhà và điều đó làm trẻ mất khá nhiều thời gian cho học tập.

    Phòng bệnh, chống muỗi bằng cửa lưới chống muỗi

    Ở Việt Nam, dự án quốc gia phòng chống sốt rét đã rất tích cực truyền thông để mọi người, đặc biệt là những người sống trong vùng sốt rét lưu hành, người làm nương ngủ rẫy, dân di cư tự do đến vùng có sốt rét đều phải nằm màn khi ngủ để tránh muỗi đốt với thông điệp: Không để muỗi sốt rét truyền bệnh, sẽ không mắc bệnh sốt rét.
     
    Như trên đã tìm hiểu thì nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh sốt rét và phát triển thành dịch là do loài muỗi – vật trung gian truyền bệnh gây nên. Để có thể phòng bệnh sốt rét nói riêng và các bệnh truyền nhiễm do muỗi gây ra nói chung thì chúng ta cần phải có biện pháp chống muỗi, diệt muỗi.
     
    Để tránh được muỗi đốt thì chúng ta cần phải thường xuyên vệ sinh nhà cửa bỏ màn khi đi ngủ. Phát quang bụi rậm quanh nhà. Chúng ta phải làm cho muỗi không còn nơi trú ngụ. Với nhiều người thường sử dụng các biện pháp hóa học như phun thuốc muỗi, xịt muỗi, nhang đuổi muỗi… Các biện pháp này lại chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn lại còn ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người, không đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
     
    Khắc phục được hậu quả của những biện pháp trên, cửa lưới chống muỗi lùa tại TP.HCM ra đời là một sản phẩm công nghệ mới, thông minh, đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng:
    • Chống muỗi, ngăn côn trùng vào nhà, ngôi nhà của bạn sẽ không còn bóng dáng một con muỗi nào
    • Thiết kế hiện đại, lắp tiệp cùng với khung cửa của ngôi nhà nên không mất diện tích, tạo không gian mở sang trọng.
    • Ngăn được vật trung gian truyền bệnh với con người, giúp đảm bảo sức khỏe của cả gia đình.
    • Cửa lưới chống muỗi còn có tác dụng lọc khí, ngăn bụi, đem lại không gian thoáng mát, trong lành.
    • An toàn cho người sử dụng, thân thiện với môi trường.
    hệ lụy của bệnh sốt rét và cách phòng bênh hiệu quả
     
    Với những thông tin bổ ích trên, hy vọng quý khách hàng sẽ có quyết định sáng suốt trong việc dùng cửa lưới chống muỗi để bảo vệ sức khỏe gia đình mình trước sự tấn công của dịch bệnh sốt rét. Mọi thắc mắc về cửa lưới chống muỗi như: giá cả, quy trình lắp đặt, thi công,.. quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi hoặc đến trực tiếp cửa hàng để được nhân viên tư vấn kỹ càng nhất. 

    Sốt rét được gọi là bệnh ngã nước là một chứng bệnh gây ra bởi ký sinh trùng loại protozoa gây ra và tạo thành dịch khi mà ký sinh trùng này truyền bệnh từ người bệnh sang người lành khi bị muỗi đốt.
    4.75 sao của 1195 đánh giá
    Hệ lụy của bệnh sốt rét và cách phòng bệnh hiệu quả
    Hệ lụy của bệnh sốt rét và cách phòng bệnh hiệu quả
    Tin tức 02837164567 Từ vấn 130C, Tô Ngọc Vân, P.Thạnh Xuân, Q.12, HCM
    02837164567
    Gọi điện02837164567