• Hotline 0909 131 533
  • Điện thoại (028) 3884 2698
  • Cửa chống muỗi
    Việt Thống Hưng Thịn
    Cửa chống muỗi

    Khi nào cần thay cửa lưới chống muỗi và cách bảo quản kéo dài thời gian sử dụng

    Hiện nay vấn đề phòng chống muỗi, bảo vệ sức khỏe đang được mọi người quan tâm và chắc hẳn ai đã và đang sử dụng cửa lưới cũng nhận thấy theo thời gian cửa lưới có những dấu hiệu xuống cấp, dù sản phẩm cửa lưới có độ bền, thời gian sử dụng rất lâu, khi đó chúng ta phải có những sự thay thế để đảm bảo được chức năng chống muỗi của cửa lưới, nhưng khi nào nên thay cửa lưới? những dấu hiệu nhận biết? Để chúng ta biết để thay thế, trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn.

     

    Khi nào cần thay mới cửa lưới

     

    Khi nào cần thay cửa lưới chống muỗi và cách bảo quản kéo dài thời gian sử dụng

     

    Cửa lưới chống muỗi có thời gian sử dụng khá lâu, các loại cửa lưới cố định, cửa lưới dạng lùa, cửa lưới dạng cuốn,... nếu thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng có thể duy trì nó ở trang thái ổn từ 5-10 năm. Tuy vậy thay thế cửa lưới là một công việc chắc hẳn ai đã sử dụng đều phải trải qua, đây là công việc hết sức bình thường, bởi không cái gì có thể sử dụng mãi, trường tồn theo thời gian và không thay thế cả.

    Sử dụng quá lâu đã xuống cấp

    Cửa lưới chống muỗi sẽ có thời gian sử dụng khá lâu, tuy nhiên sau thời gian dài sử dụng cửa lưới sẽ không còn đảm bảo làm tốt công việc của nó nữa, tính thẩm mỹ cũng giảm đi, trở nên cũ kỹ. Nên thay cửa lưới chống muỗi vào lúc này để đảm bảo bạn được an toàn, chống được muỗi.

    Do tác động thiên nhiên, môi trường

     

    Khi nào cần thay cửa lưới chống muỗi và cách bảo quản kéo dài thời gian sử dụng

    Tác động thiên nhiên như mưa gió, bão, có thể làm cửa lưới biến dạng, rách, thủng,..., hay nếu nơi bạn ở gần biển thì gió biển mang muỗi gây gỉ sét, mau cũ nên lựa chọn chất liệu phù hợp, đây là trường hợp dễ thấy nên cần thay kịp thời.

    Do các vật nuôi, thú cưng trong nhà

    Tùy vào mỗi gia đình có sở thích nuôi chó, mèo, những vật nuôi, thú cưng này có bộ móng rất sắt nhọn, với bản năng của nó luôn luôn phá phách, tinh nghịch nên không thể tránh khỏi việc cào, cấu vào cửa lưới. Nếu bạn sử dụng cửa lưới inox thì ảnh hưởng không nhiều chỉ gây trầy sướt nhẹ, tuy nhiên các vật liệu khác nhưu thủy tinh thì rất dễ rách, hư hỏng,... vì thế đôi khi bạn cần kiểm tra và thay thế.

    Khi muốn nâng cấp, thay thể cửa lưới chống muỗi

    Đôi khi bạn sẽ có cơ hội sửa chữa nhà với kích thước lớn hơn nên cần thay thế cửa lưới có khích thước, công dụng phù hợp.

    Mua sản phẩm kém chất lượng

    Đây cũng là nguyên nhân nhiều người mắc phải, khi mua cửa lưới không tìm hiều kỹ cảng, lựa chọn địa chỉ uy tín, nên khi sử dụng một thời gian ngắn sẽ có dấu hiệu như không còn giữ được chức năng chống muỗi, cũ kỹ,...

    Làm sao để biết khi nào cần thay thế cửa lưới chống muỗi

     

    Khi nào cần thay cửa lưới chống muỗi và cách bảo quản kéo dài thời gian sử dụng

    Khi sử dụng cửa lưới chống muỗi để biết thời điểm nào cần thay thế bạn nên chú ý đến những vấn đề dưới đây.

    • Sử dụng cửa lưới đúng cách, vệ sinh cửa lưới thường xuyên.
    • Kiểm tra cẩn thận, định kì cửa lưới trong quá trình sử dụng
    • Khắc phục ngay những lỗi nhỏ khi phát hiện

    Cách vệ sinh cửa lưới chống muỗi

     

    Khi nào cần thay cửa lưới chống muỗi và cách bảo quản kéo dài thời gian sử dụng

    Cách tiến hành vệ sinh cửa lưới trực tiếp không cần tháo ra

    Nếu bạn không có thời gian nhiều cho việc vệ sinh cửa lưới chống muỗi thì đây chính là một trong những cách làm nhanh chóng nhất. Tuy nhiên, chỉ phù hợp khi cửa lưới chống muỗi của gia đình bạn chỉ bị bám bụi ít.

    • Bước 1: Bạn có thể dùng máy hút bụi hoặc chổi nhỏ, bàn chải vệ sinh để hút đi lớp bụi dính trên lưới, hoặc có thể dùng bằng khăn ẩm lau qua cũng được.
    • Bước 2: Sau khi lau chùi sơ, bạn hãy pha dung dịch nước vệ sinh theo tỉ lệ thích hợp. Có thể hòa trong thau hoặc chậu xô nhỏ. Tùy theo, vật dụng có sẵn mà bạn có thể linh động sử dụng.
    • Bước 3: Hãy chuẩn bị một chiếc cọ nhỏ hoặc khăn mềm để có thể vệ sinh một cách tốt nhất. Lúc này, bạn nhúng chúng vào dung dịch đã hòa và lau sơ qua.
    • Bước 4: Khi đã cảm thấy cửa lưới đã sạch, bạn chỉ cần dùng khăn khô lau lại một lần nữa là ổn
    • Bước 5: Đối với khung lưới, bạn chỉ cần dùng khăn ẩm lau qua là hoàn thành.

    Tiến hành vệ sinh cửa lắp sau khi tháo rời kỹ càng

     

    Khi nào cần thay cửa lưới chống muỗi và cách bảo quản kéo dài thời gian sử dụng

    Nếu bạn là một người bận bịu, cửa lưới chống muỗi của bạn lâu ngày chưa vệ sinh. Bụi bẩn bám vào rất nhiều, điều này làm giảm đi hiệu quả của cửa lưới. Vì vậy, bạn muốn lau chùi chúng một cách cẩn thận và sạch sẽ nhất. Tuy nhiên, bước làm này lại tương đối mất thời gian nhưng cần thiết đấy.

    • Bước 1: Đầu tiên. bạn cần vặn lỏng các con ốc tại các cạnh của cửa lưới. Sau đó, dùng tay nhấc nhẹ chúng ra khỏi khung. Rồi xả chúng qua nước để trôi hết bụi bẩn trên lưới và khung cửa.
    • Bước 2: Tiếp theo, bạn sử dụng nước chuyên vệ sinh và pha với nước lạnh theo tỉ lệ thích hợp, bước làm này cũng tương tự với cách vệ sinh cửa lưới mà không cần tháo ra
    • Bước 3: Lúc này,  bạn hãy sử dụng một chiếc cọ nhỏ và bàn chải chuyên dùng để vệ sinh. Tiếp theo cọ rửa chúng theo chiều từ trên xuống dưới để có thể loại bỏ bụi bẩn một cách tốt nhất.
    • Bước 4: Dùng vòi xả trực tiếp, đánh bay các vết bẩn.
    • Bước 5: Để đảm bảo được các bụi bẩn đã được trôi mất. Bạn hãy dùng một chiếc khăn mềm và lau sạch một lần nữa.
    • Bước 6: Cuối cùng hãy rửa sạch chúng lại bằng nước. Sau đó, dùng khăn khô lau qua. Nếu có ánh nắng, bạn hãy phơi chúng cho thật ráo rồi lắp lại vị trí ban đầu là hoàn thành rồi.

    Lưu ý khi vệ sinh cần nhẹ nhàng, tháo lắp hợp lý để cửa lưới luôn tốt và đảm bảo thực hiện nhiệm vị của nó. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn,  giải đáp thắc mắc liên quan đến cửa lưới một cách chi tiết nhất.

    Khi nào cần thay cửa lưới chống muỗi và cách bảo quản kéo dài thời gian sử dụng để đảm bảo được chức năng chống muỗi của cửa lưới, nhưng khi nào nên thay cửa lưới? những dấu hiệu nhận biết?
    4.75 sao của 2316 đánh giá
    Khi nào cần thay cửa lưới chống muỗi và cách bảo quản kéo dài thời gian sử dụng
    Khi nào cần thay cửa lưới chống muỗi và cách bảo quản kéo dài thời gian sử dụng
    Tin tức 02837164567 Từ vấn 130C, Tô Ngọc Vân, P.Thạnh Xuân, Q.12, HCM
    02837164567
    Gọi điện02837164567