• Hotline 0909 131 533
  • Điện thoại (028) 3884 2698
  • Cửa chống muỗi
    Việt Thống Hưng Thịn
    Cửa chống muỗi

    Lý do bạn thường xuyên bị muỗi đốt và cách khắc phục

    Nhiều khi bạn có tự hỏi rằng tại sao mình lại thường xuyên bị muỗi đốt hơn những người khác, tại sao trong một đám người đi cùng nhau thì bạn lại dễ dàng bị muỗi đốt nhất mà những người khác thì không? Dưới đây là những nguyên nhân lý giải vấn đề trên và một số cách khắc phục tình trạng muỗi đốt.
     
    Cửa lưới chống muỗi cũng là một trong những giải pháp tối ưu để hạn chế tình trạng bị muỗi đốt cũng như bảo vệ con người khỏi các loại côn trùng gây hại khác mà lại rất an toàn đối với sức khỏe người tiêu dùng.
     
    • Nguyên nhân đầu tiên đó là do hoạt động thể chất. Muỗi thường bị thu hút bởi những người vừa hoạt động thể thao mạnh, cơ thể giải phóng nhiều CO2 ở khoảng cách gần. Những người có kích thước cơ thể lớn cũng rất dễ thu hút muỗi “ tới thăm “, người mập sẽ bị muỗi đốt nhiều hơn người gầy, trẻ con ít bị muỗi đốt hơn người lớn. Ngoài ra muỗi cũng nhắm vào những người mà cơ thể sản xuất dư thừa một số chất dẫn dụ muỗi.
    • Nguyên nhân thứ hai đó là do mùi cơ thể. Mỗi người đều có một mùi cơ thể khác nhau. Muỗi không chỉ bị thu hút bởi nhiệt và CO2 mà nó còn bị thu hút bởi những mùi đặc trưng của cơ thể người, từ tuyến mồ hôi cho tới những mùi mỹ phẩm kem dưỡng, nước hoa,..
    • Nguyên nhân thứ ba đó là do bạn uống bia. Có khi bạn chỉ uống 1 ly hoặc 1 chai bia thôi nhưng nó vẫn đủ để bạn có nguy cơ bị muỗi đốt. Bởi khi uống bia, rượu, lượng cồn trong cơ thể tăng, từ đó bài tiết qua mồ hôi, đồng thời làm tăng nhiệt độ cơ thể, thải ra nhiều khí CO2 hơn. 
    • Nguyên nhân thứ tư đó là do nhóm máu. Có nhiều nghiên cứu cho rằng nhóm máu cũng ảnh hưởng đến tình trạng có thường xuyên thu hút muỗi đốt. Những người nhóm máu A thường hấp dẫn muỗi gấp đôi những người nhóm máu B, còn nhóm máu O thì đứng luôn vị trí số 1 về sự hấp dẫn muỗi. Vậy nên nếu bạn nhóm máu O thì hãy cẩn thận nếu không muốn trở thành mục tiêu thường xuyên ghé thăm của muỗi.
    • Nguyên nhân thứ năm đó là do màu sắc của quần áo. Một số loài muỗi đi tìm con mồi theo ánh sáng, cho nên nếu bạn mặc một bộ quần áo tối màu, tức là bạn ở phía ngược lại ánh sáng, điều này làm cho bạn bị muỗi đốt nhiều hơn. Quần áo sẫm màu có thể làm tăng nguy cơ khiến bạn trở thành nạn nhân của muỗi. Một nghiên cứu đã so sánh mức độ hấp dẫn của các màu sắc với loài muỗi và cho ra kết quả: màu đen là màu hấp dẫn nhất, màu đỏ thì rất hấp dẫn, màu xám đối với muỗi lại bình thường, màu kaki, vàng và xanh lam lại là màu kém hấp dẫn.
    Lý do bạn thường xuyên bị muỗi đốt và cách khắc phục
     
    Muốn tránh bị muỗi đốt, hãy tránh mặc bộ đồ tối màu hoặc đen toàn thân. Nếu mặc bộ tối màu, bạn sẽ ở vị trí ngược sáng và muỗi có thể nhìn thấy bạn và đó là nguyên nhân bạn bị muỗi đốt nhiều hơn. 
    Nguyên nhân thứ sáu là do bạn đang mang thai. Khi bạn đang mang thai có khả năng bị muỗi đốt nhiều gấp đôi so với bình thường. Theo các nhà nghiên cứu nguyên nhân bà bầu bị muỗi đốt nhiều hơn là vì khi mang thai, phụ nữ thường hô hấp nhanh hơn, thân nhiệt cao hơn, toát mồ hôi nhiều hơn, điều này đã thu hút muỗi tới.
     
    Một số cách khắc phục 
    Lý do bạn thường xuyên bị muỗi đốt và cách khắc phục
    • Mặc quần áo có gam màu nhẹ để tránh muỗi, để tránh bị muỗi đốt, bạn nên mặc những trang phục màu trắng hay có gam màu nhẹ, như kaki, be hay ô liu vì những màu nay không gây chú ý đối với côn trùng. Bạn cũng mặc áo dài tay và quần dài để tránh bị muỗi đốt.
    • Bạn có thể sử dụng những loại dầu chống côn trùng xịt lên những phần da hở để tránh muỗi đốt. Ngoài ra những loại dầu từ các loại thực vật, như chanh, sả, quế, hương thảo, bạc hà,.. cũng có tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả.
    • Ngăn muỗi đốt bằng thực phẩm giàu vitamin B1. Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin B1, như đậu xanh, các loại hạt và khoai tây sẽ làm cho máu của bạn có vị khó chịu đối với muỗi. Tuy nhiên, bạn nên tránh những thực phẩm có nhiều muối vì nồng độ muối trong cơ thể cao sẽ làm tăng axit lactic – chất gây chú đối với muỗi.
    • Loài muỗi rất nhạy cảm với mùi mồ hôi của cơ thể con người. Vì thế, bạn nên giữ cơ thể của mình sạch sẽ và không bị dính mồ hôi. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh sử dụng các loại dầu gội đầu, xà bông, nước hoa có mùi hương mạnh vì chúng rất dễ gây chú ý đối với loài muỗi.
    • Giữ nhiệt độ cơ thể luôn mát mẻ, nhiệt độ cơ thể cao cũng là một trong những yếu tố khiến bạn dễ bị muỗi đốt. Do vậy, bạn nên giữ nhiệt độ cơ thể của mình ở trạng thái thấp nhất có thể.
    Lý do bạn thường xuyên bị muỗi đốt và cách khắc phục
     
    Ngoài ra các bạn có thể trang bị cho ngôi nhà của mình một loại cửa lưới chống muỗi, thi công cửa lưới chống muỗi cho gia đình vừa an toàn với sức khỏe, vừa phòng tránh được muỗi ,côn trùng mà lại vừa có thể sử dụng lâu dài.

    Lý do bạn thường xuyên bị muỗi đốt và cách khắc phục, Cửa lưới chống muỗi giá rẻ cũng là một trong những giải pháp tối ưu để hạn chế tình trạng bị muỗi đốt cũng như bảo vệ con người khỏi các loại côn trùng gây hại khác mà lại rất an toàn đối với sức khỏe người tiêu dùng.
    2.85 sao của 13 đánh giá
    Lý do bạn thường xuyên bị muỗi đốt và cách khắc phục
    Lý do bạn thường xuyên bị muỗi đốt và cách khắc phục
    Tin tức 02837164567 Từ vấn 130C, Tô Ngọc Vân, P.Thạnh Xuân, Q.12, HCM
    02837164567
    Gọi điện02837164567