• Hotline 0909 131 533
  • Điện thoại (028) 3884 2698
  • Cửa chống muỗi
    Việt Thống Hưng Thịn
    Cửa chống muỗi

    Mẹo hay trị côn trùng cắn cho trẻ nhỏ

    Mùa mưa khí hậu ẩm ướt là nhân tố thuận lợi phát triển cho nhiều loại côn trùng. Mùa này thường xuyên xảy ra các vụ côn trùng tấn công nhất là trẻ nhỏ. Chính vì vậy các bạn phải trang bị cho mình những kiến thức bổ ích khi gặp sự cố côn trùng cắn. Thi công cửa lưới chống muỗi cố định Việt Thống sẽ giúp trang bị cho bạn những cẩm nang hay, những mẹo vặt hay khi bị côn trùng cắn.
     
    Rửa sạch vết cắn bằng xà phòng
    Để loại bỏ các chất độc và các vi khuẩn xâm nhập tại vùng da bị cắn, công việc đầu tiên nên rửa sạch vết cắn với xà phòng. Việc làm này sẽ khiến trẻ bớt khó chịu hơn, tránh được việc chà xát làm vết thương lan rộng.
     
    Nước muối làm dịu cơn ngứa
    Khi trẻ bị côn trùng cắn đâu tiên bạn dùng nước muối rửa sạch vết thương để loại bỏ bớt độc tố cũng như các vi khuẩn gần vết thương. Muối là một gia vị có sẵn trong nhà bếp của mỗi gia đình nên việc pha nước muỗi là việc làm rất dễ dàng không mấy khó khăn đúng không các bạn. Khi bị côn trùng cắn, các bạn hãy pha muối với một chút nước và thoa lên vùng bị cắn. Nước muối không chỉ làm dịu vết cắn của côn trùng, mà nó còn có tác dụng sát khuẩn, chống viêm và ngăn chặn sự phồng rộp cho trẻ.
    mẹo hay trị côn trùng cắn cho trẻ nhỏ
     
    Ngoài ra bạn cũng nên trang bị cho hộp cứu thương nhà bạn dung dịch thuốc muối có tên gọi là baking soda để đắp lên vết thương. Nó sẽ giúp cho trẻ giảm ngứa chỉ sau vài phút, đồng thời còn giúp vết cắn chóng lành hơn nữa đó!
     
    Nước đá làm dịu cơn ngứa do côn trùng cắn
    Khi trẻ nhỏ bị côn trùng cắn đốt bạn hãy dùng những viên đá lạnh thoa đều lên vùng da bị côn trùng cắn. Nhiệt độ thấp của nước đá có tác dụng như một liều thuốc gây tê, giúp giảm đau rát hoặc ngứa ngáy nhanh chóng. Không những thế nước đá còn làm hạn chế tình trạng sưng phồng ở vết cắn. Đặc biệt, nó còn giúp ngăn chặn sự xâm nhập của các vi khuẩn vào vết cắn, bảo vệ vết thương khỏi tình trạng nhiễm khuẩn.
     
    Giảm độc tố với nước cốt chanh
     
    Mẹo hay trị côn trùng cắn cho trẻ nhỏ
     
    Dùng nước cốt chanh làm chất khử trùng, chanh có tính axit giúp diệt vi khuẩn và phòng tránh nhiễm trùng tuy có hơi rát nhưng mang lại hiệu quả rất cao. Chất axit có trong chanh làm trung hòa các độc tố tại vết thương khi trẻ nhỏ bị cắn. Các bạn chỉ cần dùng một vài lát chanh mỏng và cọ xát trực tiếp lên vết côn trùng cắn sẽ giảm ngứa rõ rệt hơn mong đợi đấy.

    Mùa mưa khí hậu ẩm ướt là nhân tố thuận lợi phát triển cho nhiều loại côn trùng. Mùa này thường xuyên xảy ra các vụ côn trùng tấn công nhất là trẻ nhỏ. Chính vì vậy các bạn phải trang bị cho mình những kiến thức bổ ích khi gặp sự cố côn trùng cắn.
    4.65 sao của 1759 đánh giá
    Mẹo hay trị côn trùng cắn cho trẻ nhỏ
    Mẹo hay trị côn trùng cắn cho trẻ nhỏ
    Tin tức 02837164567 Từ vấn 130C, Tô Ngọc Vân, P.Thạnh Xuân, Q.12, HCM
    02837164567
    Gọi điện02837164567