• Hotline 0909 131 533
  • Điện thoại (028) 3884 2698
  • Cửa chống muỗi
    Việt Thống Hưng Thịn
    Cửa chống muỗi

    Một số phương pháp phòng tránh muỗi bạn cần biết

    Muỗi là sinh vật trung gian di truyền bệnh tật nguy hiểm, giết chết khoảng 1 triệu người mỗi năm qua việc lây truyền các bệnh sốt xuất huyết, sốt rét, sốt vàng da... Việc phòng chống muỗi khi dịch sốt xuất huyết, Zika đang bùng phát trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
     
    Tiêu diệt muỗi là cách duy nhất giúp con người tránh được bệnh dịch do chúng gây nên. Vì thế, bài viết này giới thiệu một số phương pháp phòng tránh muỗi an toàn cho cả gia đình bằng cửa lưới chống muỗi tự cuốn.
     
     
    Sử dụng tinh dầu và các loại quả thuộc họ cam, quýt
    Chà trực tiếp lên da, đây là cách đầu tiên và cũng là cách đơn giản nhất trong trường hợp phải hoạt động lâu trong môi trường có nhiều muỗi thì bạn chỉ cần lấy một mẩu vỏ cam và chà xát trên da. 
    Hoặc sau khi ăn cam, quýt bạn nên giữ lại vỏ, sau đó phơi khô dùng để đuổi muỗi khi cần đến. Để xua muỗi, bạn lấy vài mẩu vỏ cam, quýt đã phơi khô đốt cháy trên lửa. Muỗi sẽ bay đi khi ngửi thấy mùi tinh dầu này.
    Tuy cách này chỉ tác dụng trong một thời gian ngắn, nhưng nó lại rất dễ thực hiện, cũng như giúp nhà bạn có mùi thơm dễ chịu hơn.
     
    Một số phương pháp phòng tránh muỗi bạn cần biết
     
    Sử dụng cây sả, tinh dầu sả
    Cắm củ sả vào một bình đựng có chút nước để các nhánh sả lên chồi mới, đặt ở góc khuất của phòng, nơi có nhiều muỗi. Cần chú ý thay nước liên tục cho sả ra rễ. Các bạn có thể  trồng 1 số khóm sả đặt ở xung quanh nhà cũng giúp bảo vệ căn nhà khỏi muỗi gây hại.
     
    Hoặc các bạn có thể làm tinh dầu sả bằng cách cắt bỏ rễ, lá giữ lại thân và gốc, sau đó cắt sả thành từng khúc một, mỗi khúc dài từ 4-5cm rồi dùng dao đập dập nát. Rửa sạch và lau khô hũ thủy tinh, xếp các khúc xả đã làm dập nát xếp vào đến nửa bình. Pha nước sạch với rượu Vodka theo tỉ lệ 1:1 đổ vào sao cho ngập mặt sả. Sau đó đậy kín nắp và bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát. Khoảng 3 ngày sau, đổ tất cả hỗn hợp rượu, nước, sả trong hũ thủy tinh vào máy sinh tố xay nhuyễn rồi lại đổ vào bình và để trong vòng 3 tuần nữa. Hết 3 tuần, đổ hỗn hợp ra ngoài, lọc bỏ bã, phần được chắt chính là tinh dầu sả nguyên chất. Xoa tinh dầu này lên da để tránh muỗi đốt.
     
    Một số phương pháp phòng tránh muỗi bạn cần biết
     
    Sử dụng dầu gió
    Đây là một sản phẩm khá thông dụng, luôn có sẵn trong mọi gia đình. Ngoài công dụng để chữa đau bụng, đau đầu, say tàu xe thì nó còn một công dụng rất hữu ích đuổi muỗi. Bạn có thể kết hợp dầu gió để đuổi muỗi bằng cách: Đặt lọ dầu gió mở nắp ở góc phòng, góc nhà; Nhỏ dầu gió lên cánh quạt điện; Nhỏ dầu gió vào nước tắm; Nhỏ dầu gió lên màn hay nhỏ dầu lên nhang muỗi…
     
    Trồng các loại cây cảnh có tác dụng đuổi muỗi
    Bởi cây vừa có thể xua đuổi muỗi, vừa trang trí làm đẹp cho căn nhà, thậm chí có loại cây có thể lấy rau ăn thường xuyên. Theo đó, bạn có thể trồng những loại cây có công dụng đuổi muỗi như: cây hương thảo, cây húng quế, cây xô thơm ( sage ), bạc hà, sả chanh, hoa oải hương, tía tô đất, cây ngũ gia bì, cây ngải cứu, cây đinh hương, cây tràm trà,.. 
     
    Một số phương pháp phòng tránh muỗi bạn cần biết
     
    Các phương pháp từ thiên nhiên dễ dàng thực hiện, giá thành rẻ nhưng tác dụng chậm cũng như không thể giữ được lâu. các bạn có thể sử dụng thêm các loại máy đuổi muỗi, vòng tay tránh muỗi, thuốc chống muỗi bôi ngoài da. Hoặc có thể sử dụng bình xịt muỗi, côn trùng, phun thuốc xung quanh ngôi nhà của bạn, tuy nhiên cách này lại dùng sản phẩm chứa hóa chất, hóa chất càng mạnh, côn trùng càng mau chết thì khả năng gây ngộ độc cho người tiếp xúc càng cao. Một vấn đề quan trọng nữa đó là các bạn phải giữ gìn vệ sinh nhà ở cũng như xung quanh nhà sạch sẽ, thoáng mát, làm sạch những nơi muỗi có thể trú ngụ và sinh sôi. 
     
    Ngoài những phương pháp phòng tránh muỗi như trên thì sử dụng cửa lưới chống muỗi chính là một giải pháp an toàn vừa chống được muỗi vừa an toàn cho sức khỏe các thành viên trong gia đình. 
    Công ty Việt Thống chuyên cung cấp, thi công lắp đặt các loại cửa lưới chống muỗi tphcm với cam kết chất lượng sản phẩm an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng với giá cả ưu đãi nhất.

    Một số phương pháp phòng tránh muỗi bạn cần biết,một số phương pháp phòng tránh muỗi an toàn cho cả gia đình bằng cửa lưới chống muỗi tại tphcm
    4.75 sao của 2765 đánh giá
    Một số phương pháp phòng tránh muỗi bạn cần biết
    Một số phương pháp phòng tránh muỗi bạn cần biết
    Tin tức 02837164567 Từ vấn 130C, Tô Ngọc Vân, P.Thạnh Xuân, Q.12, HCM
    02837164567
    Gọi điện02837164567