• Hotline 0909 131 533
  • Điện thoại (028) 3884 2698
  • Cửa chống muỗi
    Việt Thống Hưng Thịn
    Cửa chống muỗi

    Nếu loài muỗi đáng ghét không còn tồn tại trên Trái Đất thì điều gì xảy ra?

    Bất kỳ sinh vật nào trên Trái Đất bị tuyệt chủng đều gây ra hệ lụy không hề nhỏ cho hệ sinh thái, và muỗi cũng vậy.
    Muỗi, loài vật nhỏ bé nhưng cực kỳ nguy hiểm, chúng là nguyên nhân gây lây nhiễm bệnh sốt rét cướp đi sinh mạng của 247 triệu người trên thế giới mỗi năm. 
     
     

    Đặt vấn đề về loài muỗi không còn tồn tại trên Trái Đất

    Nơi nhiều muỗi nhất trên Trái Đất là các vùng đài nguyên của Bắc Cực. Tại đây, bạn có thể thấy cảnh tượng cực hiếm, có những thời điểm muỗi di chuyển thành từng đám mây đen kịt từ phía Bắc Canada đến Nga. Tại đây, trứng muỗi sẽ nở sau khi tuyết tan và rồi trưởng thành trong vòng 3 - 4 tuần.
     
    Tại vùng đất lạnh giá này, lượng muỗi đông đảo đóng vai trò khá quan trọng. Theo đánh giá của các chuyên gia, nếu muỗi tại Bắc Cực biến mất, lượng chim di trú tại đây sẽ giảm đi ít nhất là 50%, hệ sinh thái cũng sẽ thay đổi hoàn toàn.
     
    Trong tự nhiên, muỗi là một nguồn thực phẩm với nhiều loài sinh vật khác. Chính vì vậy nếu muỗi và ấu trùng của muỗi biến mất hoàn toàn sẽ khiến nhiều loài vật phải thay đổi chế độ ăn của mình, tất nhiên bao gồm cả các loài sinh ra chỉ nhằm mục đích diệt muỗi như cá muỗi (mosquitofish, hay cá Gambusia). Điều này sẽ khiến số lượng các loài cá, chim hay bò sát đều sụt giảm.
     
    Nếu loài muỗi đáng ghét không còn tồn tại trên Trái Đất thì điều gì xảy ra?
     
    Tuy nhiên, các nhà sinh vật và sinh thái học lại cho rằng hệ quả của việc loài muỗi bị tuyệt chủng gây ra chưa chắc đã đáng lo ngại và mức độ ảnh hưởng của việc này ở mức có thể chấp nhận được. 
    Theo họ các loài sinh vật dựa vào nguồn thức ăn là muỗi sẽ nhanh chóng chuyển sang một loài côn trùng khác, những sinh vật sẽ phát triển ồ ạt sau khi muỗi biến mất.
     
    Trên thực tế, giới khoa học đã tranh cãi về việc nên hay không nên giữ lại muỗi trong hàng thập kỷ.
     
    Một bên cho rằng, loài muỗi đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là đối với các hệ thống thủy sinh toàn cầu. Từ năm 1974, các nghiêu cứu đã cho thấy ấu trùng muỗi trong nước sẽ kích thích đời sống vi sinh vật, tạo ra dinh dưỡng, qua đó kích thích sự phát triển của cây cối.
    Ngoài ra muỗi còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình thụ phấn của một số loài thực vật, trong đó có cây cacao. Theo Dina Fonseca, nhà sinh vật học tiến hóa tại ĐH Rutger (Mỹ) "Không có muỗi, thế giới còn không có nổi một mẩu chocolate để ăn".
     
    Nếu loài muỗi đáng ghét không còn tồn tại trên Trái Đất thì điều gì xảy ra?
     
    Bên còn lại ủng hộ việc xóa sổ muỗi thì cho rằng những loài sinh vật khác có thể thay thế những lợi ích của muỗi. Ví dụ như vấn đề thụ phấn, các loài côn trùng, sinh vật khác sẽ hỗ trợ cây cối trong tự nhiên làm điều đó. Còn với những loài cây do con người trồng trọt như cacao thì không phải là vấn đề, vì chúng ta sẽ có những phương pháp thay thế muỗi như máy bay mini chẳng hạn.
    Theo họ, tất cả những việc muỗi có thể thì các sinh vật khác đều có thể thay thế ngoại trừ khả năng giết người chỉ qua vài lần hút máu là không thôi. Vậy nên, xóa sổ muỗi trên toàn cầu là điều nên làm.
     
    Nếu loài muỗi đáng ghét không còn tồn tại trên Trái Đất thì điều gì xảy ra?
     
    Hàng triệu người sẽ được cứu mỗi năm nếu muỗi bị tiêu diệt hoàn toàn kéo theo là các gánh nặng về y tế, bệnh viện, thuốc cũng sẽ giảm. Theo tính toán của WHO, tại nhiều vùng như vùng châu Phi hạ Sahara có thể phục hồi ít nhất 1,3% GDP.
     
    Tuy nhiên, dù kết quả của việc tranh cãi này có ra sao thì nó cũng không phải là vấn đề quá quan trọng do hiện nay con người vẫn chưa có bất kỳ phương pháp nào giúp tiêu diệt muỗi hiệu quả. Rất nhiều loài sinh vật đã bị tuyệt chủng do những hành động vô tình của con người nhưng chúng ta vẫn chưa thể gây tác động đáng kể đến loài côn trùng phiền phức và chết chóc này.
     
    Nếu loài muỗi đáng ghét không còn tồn tại trên Trái Đất thì điều gì xảy ra?
     
    Vì vậy, việc phòng chống và ngăn chặn muỗi hiện tại cũng cần phải thực hiện để bảo vệ tốt cho sức khỏe của gia đình cũng như là chính bản thân mình. Tại Việt Thống Hưng Thịnh hiện nay đã cung cấp một số loại cửa lưới chống muỗi nhằm ngăn chặn muỗi xâm nhập vào nơi ở của chúng ta, cũng như là tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng. Cùng tìm hiểu cửa lưới chống muỗi có gì đặc biệt mà có thể ngăn chặn được muỗi.
     
    Nếu loài muỗi đáng ghét không còn tồn tại trên Trái Đất thì điều gì xảy ra?
     

    Cấu tạo cửa lưới chống muỗi

    Có thể nói cửa lưới chống muỗi côn trùng ra đời là phát minh hoàn hảo nhất dành cho người dùng. Mặc dù có công dụng vô cùng tốt nhưng sản phẩm lại có cấu tạo không quá phức tạp. Bạn cũng có thể tự làm cửa lưới chống muỗi tại nhà cho mình chỉ trong 3 đến 5 bước. Bởi lẽ các mẫu cửa lưới chống muỗi cao cấp hay cơ bản đều được cấu tạo đơn giản từ những bộ phận sau:
     
    Khung cửa 
     
    Dù là cửa lưới chống muỗi nhập khẩu hay trong nước thì đều cấu tạo từ 4 bộ phận chính. Và bộ phận đầu tiên không đâu khác chính là khung cửa lưới chống muỗi. Cụ thể loại khung này được thiết kế là:
    • Khung cửa được thiết kế từ nhôm định hình cao cấp và phủ sơn tĩnh điện bên ngoài.
    • Nhôm làm cửa lưới chống muỗi được gia công cẩn thận trên dây chuyền khép kín tiên tiến.
    • Khung cửa được thiết kế với nhiều kích thước phù hợp lắp đặt cửa lưới chống muỗi cửa sổ, ban công,…. 
    • Khung cửa có nhiều mẫu mã khác nhau giúp gia tăng thẩm mỹ khi lắp cửa lưới chống muỗi căn hộ, ban công, nhà ở,…
     
    Nếu loài muỗi đáng ghét không còn tồn tại trên Trái Đất thì điều gì xảy ra?
     
    Lưới chống muỗi sợi thủy tinh
     
    • Cửa lưới chống muỗi được lắp đặt hệ thống lưới bên trong làm từ sợi thủy tinh cao cấp. Ngay phía bên ngoài lưới còn được phủ thêm một lớp nhựa uPVC mềm dẻo nhưng cũng rất chắc chắn. Nhờ điểm này mà dù bạn lắp đặt cửa lưới chống muỗi ban công hay ở cửa sổ thì cửa cũng không bị oxy hóa và hao mòn.
    • Đặc biệt phần lưới này còn được dệt đan chéo nhau với đường kính 0.3mm. Một khi dệt xong lưới còn được tráng nhựa Vinyl hoặc PVC. Mật độ lưới rộng đảm bảo sự thông thoáng cho không gian khi lắp đặt. Đồng thời có thể tạo thành rèm cửa lưới chống muỗi bụi hoàn hảo. Hơn nữa cửa lưới chống muỗi chất lượng còn được phủ chất phụ gia chống cháy. Vì thế mà khi lắp đặt cửa có thể đảm bảo an toàn tuyệt đối, giữ vững tuổi thọ khi sử dụng.
     
    Nếu loài muỗi đáng ghét không còn tồn tại trên Trái Đất thì điều gì xảy ra?
     
    Ngoài ra ở một số loại cửa còn có thêm bộ phận lưới chống muỗi inox. Thông thường phần cửa lưới chống muỗi bằng inox 304 được thiết kế từ thép không gỉ. Lưới cửa có chứa đến 10.5% crom nên có thể giữ được màu bền lâu. Hơn nữa bộ phận này còn đóng vai trò quan trọng không thể nào thiếu chẳng hạn như:
    • Giúp hệ thống cửa đảm bảo độ bền cao và có thể chống chịu được với thời tiết tốt.
    • Lưới được đan thành nhiều ô vuông giúp cửa tạo sự đàn hồi hoàn hảo.
    • Lưới cửa còn giúp lưu thông không khí tạo ánh sáng hoàn thiện cho không gian.
     
    Nếu loài muỗi đáng ghét không còn tồn tại trên Trái Đất thì điều gì xảy ra?
     
    Hộp lô cuốn, ray dẫn hướng
     
    • Hộp lô cuốn và ray dẫn hướng là bộ phận dùng để di chuyển màn cửa lưới chống muỗi. Để thiết kế được hệ thống bệ đỡ này cần rất nhiều vật liệu làm cửa lưới chống muỗi và công đoạn làm khá phức tạp. 
    • Cụ thể bộ phận này được thiết kế với 4 ray định hình cho 4 phía cửa. Toàn bộ ray được làm từ nhôm có độ dày từ 0.8 đến 1mm rất chắc chắn. Các chốt cố định được bố trí logic đảm bảo tính bền vững và an toàn cao. Hệ thống lò xo được làm từ thép không gỉ cao cấp giúp cho cửa lưới chống muỗi được hoạt động thuận tiện. 
    • Riêng hộp lò xo cuốn của cửa có thiết kế hình trụ. Kích thước của hộp là 30 x 50mm làm từ nhôm định hình. Một số mẫu cửa lưới chống muỗi Nhật Bản, Hàn Quốc,…còn được lắp đặt thêm các bộ phận hỗ trợ khác. 
    Tuy nhiên trong một vài thiết kế cửa lưới chống muỗi không có ray dẫn hướng. Vì vậy nếu bạn tự làm tại nhà cần xem kỹ hướng dẫn làm cửa lưới chống muỗi.  Như vậy bạn mới có thể tạo ra được mẫu cửa lưới chống muỗi đúng chuẩn và phù hợp nhất.
     
    Nếu loài muỗi đáng ghét không còn tồn tại trên Trái Đất thì điều gì xảy ra?
     

    Cửa lưới chống muỗi có tác dụng gì?

    Lắp cửa lưới chống muỗi quả thực là một quyết định đúng đắn cho bạn cũng như mọi người. Bởi lẽ cửa lưới còn mang đến nhiều tác dụng ấn tượng hơn hẳn so với khi dùng bình xịt. Trong đó những tác dụng thần kỳ của cửa lưới chống muỗi không thể nào không nhắc đến là:
    • Cửa giúp cách ly hoàn toàn sự xâm nhập của muỗi và các loại côn trùng như ruồi, gián,… 
    • Cửa còn có thể ngăn chặn sự tấn công của rắn, ong và các loại động vật nguy hiểm khác.
    • Cửa lưới chống muỗi còn có thể hạn chế tối đa tia cực tím lọt vào không gian. 
    • Cửa có thể giảm thiểu bụi bặm và các tác động từ bên ngoài môi trường
    • Lắp cửa lưới chống muỗi cũng có thể tăng tính thẩm mỹ và giúp không gian thêm sang trọng. 
    • Cửa lưới chống muỗi còn có thể gia tăng lượng ánh sáng và sự thông thoáng cho ngôi nhà.
    • Cửa lưới chống muỗi chống trộm hoàn hảo
    • Lắp cửa chống muỗi còn đảm bảo sức khỏe an toàn.
     
    Nếu loài muỗi đáng ghét không còn tồn tại trên Trái Đất thì điều gì xảy ra?
     

    Ưu điểm của cửa lưới chống muỗi là gì?

    Bên cạnh những tác dụng tuyệt vời trên thì khi lắp cửa bạn còn hưởng trọn các ưu điểm đặc biệt của cửa. Theo như phân tích thì chính những ưu điểm này đã tác động đến quyết định có nên lắp cửa lưới chống muỗi không của người dùng. Hầu như dù giá cửa lưới chống muỗi xếp, cửa lùa, cửa cố định,…bao nhiêu người dùng cũng ưng ý. Cụ thể những ưu điểm ấy là:
    • Thiết kế cửa lưới chống muỗi xịn và đảm bảo chất lượng nên tuổi thọ sử dụng cao, độ bền lớn.
    • Cửa lưới chống muỗi khi lắp đặt có thể tiết kiệm được diện tích và tùy ứng cho mọi vị trí lắp đặt. 
    • Cửa có thiết kế gọn nhẹ, đơn giản nên rất thuận tiện cho mọi quy trình lắp đặt cửa lưới chống muỗi. 
    • Khi sử dụng cửa không bị thấm nước, biến dạng do tác động của thời tiết.
    • Mẫu mã sản phẩm đa dạng và đẹp mắt giúp người dùng linh hoạt khi lựa chọn.
    • Cửa lưới chống muỗi có giá bán không quá cao phù hợp với tài chính của mỗi gia đình.
    • Cửa thiết kế độc đáo có thể tận dụng nguồn sáng nên khi sử dụng chúng có thể tiết kiệm điện năng. 
    • Cửa dễ dàng sử dụng và thuận tiện khi vệ sinh cửa hàng ngày.
    • Cửa không chứa các chất độc hóa học độc hại nên rất thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe. 
    • Ngoài ra khi dùng lâu dài cửa ít hư hỏng nên bạn không phải lo lắng đến chi phí sửa chữa cửa lưới chống muỗi.
     
    Nếu loài muỗi đáng ghét không còn tồn tại trên Trái Đất thì điều gì xảy ra?
     
    Việt Thống Hưng Thịnh là một thương hiệu đã có chổ đứng trong thị trường, các sản phẩm của Việt Thống Hưng Thịnh cung cấp đều là những sản phẩm cửa lưới chống muỗi chất lượng cao, được sản xuất trên dây chuyền hiện đại của Ý. Bên cạnh đó, Việt Thống Hưng Thịnh còn nhận thi công cửa lưới chống muỗi để nhu cầu lắp đặt cửa lưới của mỗi người trở nên nhanh chóng, tiện lợi hơn. Các bạn hãy liên hệ trực tiếp đến chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

    Tất cả mọi người trong chúng ta chắc chắn ai cũng biết loài muỗi là loài côn trùng đáng ghét gây hại đến sức khỏe. Nếu một ngày loài muỗi không tồn tại trên Trái Đất nữa sẽ như thế nào?
    4.85 sao của 1628 đánh giá
    Nếu loài muỗi đáng ghét không còn tồn tại trên Trái Đất thì điều gì xảy ra?
    Nếu loài muỗi đáng ghét không còn tồn tại trên Trái Đất thì điều gì xảy ra?
    Tin tức 02837164567 Từ vấn 130C, Tô Ngọc Vân, P.Thạnh Xuân, Q.12, HCM
    02837164567
    Gọi điện02837164567