• Hotline 0909 131 533
  • Điện thoại (028) 3884 2698
  • Cửa chống muỗi
    Việt Thống Hưng Thịn
    Cửa chống muỗi

    Nhập viện vì sử dụng các sản phẩm chống muỗi

    Mùa mưa là mùa hoạt động hăng say nhất của loài muỗi nhất là ở những vùng quê ao, hồ, nước đọng rất nhiều là điều kiện thuận lợi cho muỗi sinh sôi nảy nỡ rất nhanh nên việc phòng chống muỗi cho gia đình luôn được các bà mẹ quan tâm nhiều nhất, song bên cạnh đó trong thực tế, đã có rất nhiều trường hợp vì chủ quan, vì nghe theo lời quảng cáo phương pháp chống muỗi an toàn của người bán mà phải nhập viện chữa trị vì những sản phẩm chống muỗi chất lượng rởm được bán tràn lan ngoài thị trường và trên mạng.
     
    Mới đây đã có trường hợp nhập viện vì hít phải thuốc xịt muỗi. Đó là trường hợp xảy ra tại trường THCS Nguyễn Văn Linh ở Thừa Thiên Huế. Nạn nhân là ông Trần Tưởng, 56 tuổi. Do đứng gần nơi đang phun thuốc chống muỗi cho trường học để ngăn ngừa dịch sốt xuất huyết, ông Tưởng đã bị choáng, chóng mặt và ngất xỉu ngay tại chỗ. Cùng lúc đó, thầy Châu Văn Cung, Hiệu trưởng trường này cùng một nhân viên kế toán và nhiều giáo viên khác cũng bị sốc thuốc nhẹ với biểu hiện ho sặc, chóng mặt, nhức đầu.

    Bị loét cổ chân vì đeo vòng chống muỗi

    Tại phòng khám của BV Da liễu, chị Hạnh bế đứa con gái 11 tháng đến khám với hai cổ chân bị viêm tấy đỏ, đôi chỗ đã bị loét trượt da. Vết thương gây đau nên bé luôn khóc ngằn ngặt. Khi bác sĩ hỏi nguyên nhân, chị Hạnh kể: “Tôi được bạn giới thiệu một loại vòng có tác dụng chống muỗi đốt liền mua về đeo vào cổ chân cho con. Người bán hàng giới thiệu vòng chống muỗi không sử dụng chất hóa học độc hại, trẻ đeo vòng muỗi sẽ tránh xa”.
     
    Nhập viện vì sử dụng các sản phẩm chống muỗi
     
    Chỉ vì tin vào những lời quảng cáo sản phẩm quá kỳ diệu của người bán như vòng chống muỗi được làm từ nhiều loại thảo dược thiên nhiên như sả, bạch đàn, húng thơm, hương thảo… không gây hại cho da, mùi từ chiếc vòng sẽ bốc hơi liên tục để xua đuổi các loại côn trùng bay tới gần, có tác dụng trong vòng 6-8 ngày… nên không ít bà mẹ đã mua mà không quan tâm đến nguồn gốc, chất lượng sản phẩm để rồi con trẻ phải chịu hậu quả. Có mẹ đã bày tỏ sự thất vọng về công dụng của chiếc vòng chống muỗi không như quảng cáo vì con chị đeo đến 4 chiếc vòng ở cả 2 cổ chân, 2 cổ tay mà muỗi vẫn “hỏi thăm” liên tục.
     
    “Các loại vòng này được bày bán với nhiều màu sắc rất đẹp, được sản xuất từ Hàn Quốc, Nhật Bản, giá cũng bình dân từ 15.000 – 75.000 đồng/chiếc – nên tôi đã mua.” Mấy ngày đầu thấy cổ chân con vẫn bình thường, nhưng khoảng 1 tuần sau thấy nổi mẩn đỏ nơi đeo vòng. Ban đầu, cứ nghĩ là do thời tiết nóng bị hấp hơi, nhưng vài ngày sau xuất hiện các mụn nước rồi chảy nước vàng, tôi vội tháo vòng ra và phát hoảng vì hai cổ chân con đã bị loét, liền phải đưa con đi khám…đó là lời nói của một chị tên Q.

    Mẩn ngứa, viêm da vì miếng dán chống muỗi

    Đó là trường hợp của chị Hồng Nhung ở Hải Dương, khi đưa đứa con trai 2 tuổi đến Bệnh viện Da liễu TW khám trong tình trạng tay, chân, lưng có nhiều mảng mẩn đỏ kèm theo nhiều vết trầy xước do bé gãi quá nhiều. Theo lời kể của chị Nhung, một lần tình cờ chị nghe được mấy mẹ có con nhỏ kháo nhau về miếng dán chống muỗi, sử dụng đơn giản chỉ cần dán vào người trẻ lũ muỗi không đến quấy rầy bé nữa mà giá cả cũng phải chăng.
     
    Nhập viện vì sử dụng các sản phẩm chống muỗi
     
    Chị tìm hiểu trên mạng thì đúng là có sản phẩm đó thật. Vậy là chị liền đặt mua một túi 10 miếng dán với giá 40.000 đồng về dùng cho con. Tin rằng sản phẩm làm từ tự nhiên sẽ không độc hại, ngay lần đầu tiên sử dụng chị dán trực tiếp lên da bé. Mặc dù thấy cậu con trai tỏ ra khó chịu, ngồi không yên, đòi bóc ra nhưng thầm nghĩ chưa quen nên bé thấy vướng víu chứ không vấn đề gì. Chị cũng phải thừa nhận rằng miếng dán có hiệu quả đuổi muỗi thật, vì thế, chị ép con tiếp tục dán.
     
    Hậu quả là, sau khi dùng hết cả túi 10 miếng dán liên tục trong vòng 10 ngày đã khiến toàn bộ phần da dán miếng chống muỗi bị phồng rộp, mẩn đỏ và ngứa. Bác sĩ chẩn đoán cháu bé bị kích ứng da do các hoạt chất có trong miếng dán chống muỗi gây ra.
     
    Lời khuyên cho các bạn là không nên nghe theo những tin đồn quảng cáo bắt mắt trên mạng cũng như những lời nói ngon ngọt của người bán, nên sử dụng các phương pháp chống muỗi an toàn như dùng cửa lưới chống muỗi, thuốc xịt muỗi, vợt điện, nhang muỗi có nhãn hiệu uy tín trên thị trường, vệ sinh nhà cửa không để nước đọng trong nhà. Nhưng phương pháp an toàn và hiệu quả nhất là dùng lưới chống muỗi ngăn chặn muỗi

    Một số lưu ý cần tránh khi bị côn trùng cắn

    Không nên gãi, nặn hay chà xát vùng bị cắn. Điều này sẽ khiến cho nọc độc và các vi khuẩn xâm chiếm nhanh hơn.
     
    Các bạn có thể ngăn chặn côn trùng bằng, chống muỗi bằng cách lắp đặt, thi công cửa lưới chống muỗi xếp hoặc trồng các loại cây thảo dược như chanh, cây xả, hương thảo, húng quế, bạc hà, hoa hồng phong lữ… Các loài cây này có tác dụng như một loại thuốc diệt trừ sâu bọ, ngăn không cho chúng đến gần chúng ta từ đó sẽ hạn chế bớt các trường hợp bị côn trùng cắn cho trẻ. 
     
    Hầu hết các vết côn trùng cắn thường ít nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu bị côn trùng lạ cắn hoặc có những biểu hiện khác thường, bạn nên làm theo trình tự các bước xử lý khi bị côn trùng cắn đốt trẻ nhỏ và đưa trẻ đến bác sĩ kiểm tra.

    Nhập viện vì sử dụng các sản phẩm chống muỗi kém chất lượng. Nếu bị côn trùng lạ cắn hoặc có những biểu hiện khác thường, bạn nên làm theo trình tự các bước xử lý khi bị côn trùng cắn đốt trẻ nhỏ và đưa trẻ đến bác sĩ kiểm tra
    4.75 sao của 1796 đánh giá
    Nhập viện vì sử dụng các sản phẩm chống muỗi
    Nhập viện vì sử dụng các sản phẩm chống muỗi
    Tin tức 02837164567 Từ vấn 130C, Tô Ngọc Vân, P.Thạnh Xuân, Q.12, HCM
    02837164567
    Gọi điện02837164567