• Hotline 0909 131 533
  • Điện thoại (028) 3884 2698
  • Cửa chống muỗi
    Việt Thống Hưng Thịn
    Cửa chống muỗi

    Những loài côn trùng gây hại thường xuất hiện trong nhà

    Côn trùng là một lớp sinh vật thuộc về ngành động vật không xương sống, chúng được coi là nhóm động vật đa dạng và có số lượng nhiều nhất hành tinh. Có thể nói các loài côn trùng có mặt ở khắp mọi nơi trên trái đất, trong nhiều môi trường khác nhau, và môi trường thích hợp để chúng có điều kiện sinh sôi, phát triển chính là môi trường ẩm thấp, không được vệ sinh sạch sẽ. Trong điều kiện này, sẽ là lý tưởng để chúng sinh sản và ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của con người.
     
     
    Dưới đây là những loài côn trùng gây hại thường xuất hiện trong nhà và không gian sống của chúng ta:

    1. Gián

    Gián là loài côn trùng có đôi cánh ôm kín lưng, kích thước khác nhau tùy theo loài, có thể dài từ 2 - 3mm đến 80mm, thân có màu nâu sáng hoặc đen và chúng ít khi bay.
     
    Gián sinh trưởng qua 3 giai đoạn: trứng, thiếu trùng và con trưởng thành. Tùy theo điều kiện nhiệt độ và độ ẩm thích hợp, trứng gián có thể nở thành thiếu trùng sau từ 1 đến 3 tháng. Gián nhà thường sống chung với người và gây hại cho con người ở trong nhà tại những vùng có khí hậu nhiệt đới, ôn đới, ấm áp, ẩm thấp, có thức ăn thích hợp.

    2. Mối

    Mối là côn trùng có họ hàng gần với gián. Mối là côn trùng hoạt động ẩn náu, theo đàn. Trên thế giới có hơn 2700 loài mối, thường thấy nhất là mối nhà, mối đất cánh đen. Cuối tháng 5, đầu tháng 6 là mùa sinh sản chính của mối.
     
    Những loài côn trùng gây hại thường xuất hiện trong nhà
     
    Mối thích ăn chất cellulose của gỗ. Mối thợ có giác quan hai bên miệng kiểu nhai đặc biệt, vòm họng rất chắc. Chất cellulose của gỗ khó tiêu hóa nhưng đường ruột mối có một loài siêu trùng roi tiết ra dung môi có thể phân giải cellulose thành đường cung cấp cho mối.Mối là côn trùng có hại. Nó phá hoại nhà cửa, đê điều, hồ chứa nước, thuyền bè, cầu cống,…thậm chí mối còn tấn công con người khi phá tổ của chúng.

    3. Ruồi

    Là loài côn trùng chẳng xa la với chúng ta, có tên khoa học là Musca domestica, sống rất gần gũi với loài người trên toàn thế giới. Chúng thường được tìm thấy ở những khu dân cư hoặc súc vật sinh sống, nơi có nhiều thực phẩm và chất thải.
     
    Những loài côn trùng gây hại thường xuất hiện trong nhà
     
    Ruồi nhà có sức sinh sản khá nhanh và mạnh, ruồi cái có thể đẻ đến 150 trứng trong vòng 5-6 ngày. Nên quần thể ruồi nhà có thể bùng phát số lượng trong vòng vài tuần. Ruồi nhà ăn thực phẩm của người và chất thải vì thế chúng có thể mang và phát tán nhiều loại mầm bệnh khác nhau như tiêu chảy, bệnh nhiễm trùng da và mắt.

    4. Kiến

    Kiến là một họ côn trùng thuộc bộ cánh màng, ăn uống rất đa dạng, cả động vật và thực vật. Những con kiến này ăn các con côn trùng khác, cả sống và chết, hầu như bất cứ thứ gì con người ăn. Chúng đặc biệt thích dịch ngọt do bọ vừng tiết ra. Nhiều đồ ngọt và thịt có trong bếp và các khu vực kho chứa cũng bị chúng ăn, bao gồm xi-rô, mật, mứt, đường thịt, mỡ, chất béo.
     
    Những loài côn trùng gây hại thường xuất hiện trong nhà
     
    Một trong những loại kiến độc hiện nay đó chính là kiến ba khoang, mang trên mình loại độc chất có thể gây dị ứng da. Những vết cắn của kiến rất độc, không gây tử vong nhưng kiến ba khoang có thể gây ngứa và viêm loét da người. Nếu điều trị không đúng cách, chữa theo dân gian, người bị đốt dễ bị nhiễm trùng cơ hội.

    5. Ong có độc

    Một số loại ong có nọc cực độc như vò vẽ có thể gây suy hô hấp, suy thận và chết người nếu bị đốt quá nhiều. 
     
    Đặc tính của ong là thường chỉ tấn công khi bị con người vô tình hoặc cố ý chọc phá tổ. Cách điều trị hữu hiệu khi bị ong đốt là đến bệnh viện để được theo dõi. Trường hợp nặng phải vừa hỗ trợ hô hấp vừa lọc máu liên tục.

    6. Muỗi

    Muỗi là loài côn trùng thường sinh sống ở các vùng có khí hậu nhiệt đới, chúng xuất hiện quanh năm và đặc biệt là vào những mùa mưa, muỗi sinh sản với số lượng lớn và gây nguy hại cho con người. Những vết đốt của muỗi trên da gây ngứa ngáy, sưng đỏ.
     
    Những loài côn trùng gây hại thường xuất hiện trong nhà
     
    Một số loài muỗi có khả năng là vật trung gian truyền bệnh giữa người với người, hay giữa động vật và người. Các bệnh do muỗi truyền có thể gây tử vong cao gồm sốt xuất huyết, sốt rét, sốt vàng da, viêm não Nhật Bản ...
     
    Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết muỗi có thể đe dọa tính mạng của hơn một nửa dân số toàn cầu, hằng năm muỗi gây ra hàng triệu ca tử vong và được coi là sinh vật nguy hiểm nhất cho sức khỏe con người.
    Để phòng tránh và giảm thiểu sự xâm nhập của muỗi vào không gian sống, ngoài vệ sinh sạch sẽ nhà cửa, không tĩch trữ nước trong xô chậu, đậy nắp thùng chứa nước, sử dụng các tinh dầu,… thì thi công cửa lưới chống muỗi tự cuốn giá rẻ cũng là một phương pháp được người tiêu dùng hưởng ứng rất tích cực. 
     
    Những loài côn trùng gây hại thường xuất hiện trong nhà
     
    Cửa lưới giúp ngăn chặn côn trùng xâm nhập vào nhà hiệu quả vì bề mặt lưới được thiết kế bằng sợi thủy tinh hoặc sợi inox chắc chắn, bền bỉ, khoảng cách giữa các sợi lưới nhỏ không cho bất kì loài côn trùng nào có thể đi qua. Đồng thời loại sản phẩm này cũng được thiết kế rất đa dạng, đem lại nét thẩm mỹ cao cho ngôi nhà của bạn.
     
    Công ty Việt Thống là doanh nghiệp chuyên thiết kế, cung cấp các loại cửa lưới chống muỗi với chất lượng tốt trên thị trường hiện nay, chúng tôi luôn đồng hành cùng quý khách hàng để bảo vệ sức khỏe cũng như phòng tránh những loài côn trùng có hại trong cuộc sống chúng ta.

    Những loài côn trùng gây hại thường xuất hiện trong nhà. Có thể nói các loài côn trùng có mặt ở khắp mọi nơi trên trái đất, trong nhiều môi trường khác nhau, và môi trường thích hợp để chúng có điều kiện sinh sôi, phát triển chính là môi trường ẩm thấp, không được vệ sinh sạch sẽ.
    3.25 sao của 13 đánh giá
    Những loài côn trùng gây hại thường xuất hiện trong nhà
    Những loài côn trùng gây hại thường xuất hiện trong nhà
    Tin tức 02837164567 Từ vấn 130C, Tô Ngọc Vân, P.Thạnh Xuân, Q.12, HCM
    02837164567
    Gọi điện02837164567