• Hotline 0909 131 533
  • Điện thoại (028) 3884 2698
  • Cửa chống muỗi
    Việt Thống Hưng Thịn
    Cửa chống muỗi

    So sánh cửa lưới chống muỗi mở và cửa lưới chống muỗi xếp

    Với khí hậu đặc trưng nắng nóng mưa nhiều ở Việt Nam, là điều kiện thích hợp để các côn trùng như ruồi, muỗi, kiến ba khoan tung hoành ở khắp mọi nơi, gây nên nỗi lo lắng cho mọi nhà. Muỗi là nguyên nhân chính gây ra các bệnh sốt rét, sốt xuất huyết, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người dân. Muỗi và các loại côn trùng có cánh gây hại đang là mối hiểm họa đe dọa đời sống con người nhất là hộ gia đình có con nhỏ. Vậy biện pháp chống muỗi hiệu quả nhất là sử dụng cửa lưới chống muỗi. 
     
    Hiện nay, thị trường cửa chống muỗi phổ biến nhất là 2 dáng cửa: cửa lưới chống muỗi mở giá rẻ và cửa lưới chống muỗi dạng xếp. Bài viết dưới đây, Việt Thống sẽ phân tích so sánh 2 loại cửa này. Từ đó, giúp các gia đình lựa chọn dáng cửa phù hợp cho gia đình của mình. 
     
    Cửa lưới chống muỗi là sản phẩm được biết đến tại Việt Nam cách đây khoảng 10 năm và thường nằm trong các khu dân cư, khu biệt thư, được các nhà đầu từ nước ngoài cung cấp như Phú Mỹ Hưng và một vài nơi khác. Đến thời điểm này, cửa lưới chống muỗi được biết rộng rải hơn, phổ biến hơn và trở thành một sản phẩm rất hữu ích trong việc phòng chống muỗi đốt, phòng ngừa nhiễm bệnh sốt xuất huyết, và các bệnh do muỗi gây ra.

    Cửa lưới chống muỗi mở 

    Cửa lưới chống muỗi mở là loại cửa lưới truyền thống, tuy nhiên, độ phổ biến rất cao vì độ bền, cách sử dụng dễ dàng và phù hợp với nhiều không gian sống của người Việt.
     
    Cấu tạo của cửa lưới chống muỗi mở
    • Khung nhôm: khung được cấu tạo từ nhôm định hình sơn tĩnh điện với 3 màu cơ bản là màu đen, vân gỗ, trắng sứ. Chất liệu nhôm cứng, chắc chắn, không gỉ, chịu được va đập mạnh.
    • Lưới: được làm bằng sợi inox 304 không gỉ. Sợi lưới mỏng và sáng, dẻo dai và bền. Giúp ngăn chặn hoàn toàn mọi loại côn trùng có thể xâm nhập vào nhà. Thêm vào đó, lưới có cầu tạo các lỗ bé li ti bảo vệ được các trẻ nhỏ trong nhà bạn. Lưới có ánh sáng truyền qua rất tốt, tạo cảm sáng sủa, thoáng đãng cho ngôi nhà của bạn.
    • Ngoài ra còn có các phụ kiện khác như tay cầm, bản lề.
    • Việc lắp đặt thi công cửa chống muỗi mở tương tự như loại cửa cố định thông thường sử dụng bản lề khác.
    • Nhược điểm lớn nhất của loại cửa dạng cánh mở này là chiếm diện tích khi mở cửa. Vì vậy loại cửa này rất kén địa hình lắp đặt, yêu cầu phải có không gian rộng rãi. Chủ yếu phù hợp với các hộ gia đình có không gian rộng lớn.
    Công dụng của cửa lưới chống muỗi mở
    • Do làm bằng sợi lưới inox 304 nên có độ bền rất cao. Vì vậy có khả năng chống lại các tác động mạnh, chuột không cắn được nên còn có khả năng chống chuột. Loại cửa này lại rất dễ lắp đặt, tháo dỡ, vệ sinh.
    • Chống chịu được khả năng va đập mạnh do, có độ bền và thời gian sử dụng lâu.
     
    So sánh cửa lưới chống muỗi mở và cửa lưới chống muỗi xếp

    Cửa lưới chống muỗi xếp 

    Cửa lưới chống muỗi dạng xếp được thiết kế khá đặc biệt bởi kiểu dáng thanh lịch của kiến trúc xếp giống như hình nam quạt tạo ra sự tiện dụng, gọn gàng và hiệu ứng thẩm mỹ bắt mắt. Đặc biệt, dạng cửa lưới dạng xếp này phù hợp với các thiết kế nhà ở từ hiện đại cho đến phong cách thiết kế cổ điển.Trong tất cả các loại cửa lưới thì cửa lưới chống muỗi xếp là mặt hàng được nhiều khách hàng ưa chuộng nhờ công năng tiện nghi, mẫu mã đẹp.
     
    Cấu tạo và đặc điểm của cửa lưới chống muỗi xếp
     
    Cửa lưới chống muỗi xếp thiết kế gồm các bộ phận chính như: 
    • Khung nhôm dọc được làm từ nhôm định hình cao cấp, không rỉ sét, không cong vênh và có nhiều màu sắc tinh tế đa dạng, thích hợp với những kiến trúc nhà từ cổ điển đến hiện đại cho khách hàng lựa chọn.
    • Thanh kéo là thanh để khách hàng sử dụng thao tác đóng, mở cửa dễ dàng.
    • Thanh ray gồm thanh ray dưới và thanh ray trên của cửa.
    • Lưới chống muỗi của cửa lưới xếp chống muỗi cao cấp là lưới được đan dệt một cách khéo léo, tinh tế theo kiểu nan quạt, giúp dễ dàng xếp gọn gàng,  nhẹ nhàng vào thanh dọc được bố trí sát khung tường bao cửa mà lại tạo được độ bền cho lưới.
    • Ngoài ra còn có một số bộ phận khác của cửa như: dải nhựa, dải cố định dải nhựa, đinh ốc vít, phần ke góc, nhựa góc, miếng mút xốp và một số phụ kiện khác cũng được thiết kế tỉ mỉ, công phu, chắc chắn.
    • Màu sắc cửa lưới được nghiên cứu, thiết kế rất hài hòa tạo sự sang trọng cho căn phòng và tùy theo yêu cầu của khách hàng.
    • Loại cửa lưới chống muỗi dạng xếp dùng chung cho cửa sổ, cửa đi lắp trong khung hoặc trên khung cửa có sẵn, hoạt động theo nguyên tắc rất đơn giản: Cầm tay kéo cửa kéo ra và khi không dùng cửa nữa thì đẩy cửa vào nên thuận tiện và độ bền lưới cao do lưới không bị căng liên tục
     
    So sánh cửa lưới chống muỗi mở và cửa lưới chống muỗi xếp
     
    Các loại cửa lưới chống muỗi xếp
    • Cửa lưới chống muỗi xếp 1 cánh
    • Cửa lưới chống muỗi xếp 2 cánh
    • Cửa lưới chống muỗi xếp có ray
    • Cửa lưới chống muỗi xếp không ray
    Ưu điểm của cửa lưới chống muỗi xếp
    • Cửa có thể lắp được bên trong hoặc ngoài khung cửa cần lắp.
    • Sản phẩm có độ thẩm mỹ cao, dễ dàng trong việc lắp đặt tiện lợi khi sử dụng, có thể tháo lắp vệ sinh dễ dàng khi không có nhu cầu sử dụng.
    • Phù hợp với các loại cửa có kích thước lớn, các nhà cao tầng  chung cư cao cấp
    • Có thể sử dụng với các loại cửa có kích thước lớn mà đảm bảo không ảnh hưởng đến độ thẩm mỹ cũng như chất lượng cửa. Sử dụng dễ dàng.

    Điểm giống nhau của hai loại cửa lưới chống muỗi 

    • Trước tiên, nói đến điểm giống nhau của các loại cửa là khả năng chống muỗi tuyệt đối của chúng, dù các bạn đang sử dụng hệ cửa nào thì mục đích cuối cùng là ngăn muỗi xâm nhập vào nhà, và hệ cửa nào cũng có thể đáp ứng tốt yêu cầu này.
    • Một điểm giống thứ 2 nửa là giống về cầu tạo cơ bản: khung cửa đều làm bằng nhôm, bề mặt được sơn màu trắng bằng công nghệ sơn tĩnh điện, bên trong khung cửa là màn lưới, với nhiều lổ nhỏ được bện thành tấm, số lượng 30 lổ / 1 inch.
    • Điểm giống thứ 3 là ở chổ tính thẩm mỹ cao, cửa lưới chống muỗi được thiết kế rất đẹp,không thô, có thể lắp cùng với nhiều hê cửa nhôm, sắt có sẳn, tạo vẻ san trọng và chắc chắn.
    • Điểm giống nhau cuối cùng là tính cơ động, cửa chống muỗi có thể đóng hoặc mở tuỳ nhu cầu sự dụng, có thể tháo hẳn lưới ra khi chúng ta muốn vệ sinh lưới.
     
    So sánh cửa lưới chống muỗi mở và cửa lưới chống muỗi xếp

    Điểm khác nhau giữa hai loại cửa này

    • Điểm thứ nhất: Cơ cấu hoạt động và chất liệu lưới của cửa lưới chống muỗi.

    - Cửa lưới xếp: lưới được xếp qua bên trái hoặc bên phải, lưới có nhiều gấp xếp tạo thành một màn lưới chống muỗi vào nhà. Lưới bằng nhựa PE

    - Cửa lưới cánh mở: Cửa được mở qua trái hoặc qua phải, lưới bằng sợi thuỷ tinh, hoặc inox. Thường là inox.

    • Điểm khác thứ 2: Vị trí, phải chọn cửa tuỳ vào vị trí cần lắp đặt. Nếu bạn muốn lắp cho cửa đi thì thông thường phải chọn mẫu cửa lưới xếp. Nếu bạn lắp cho cửa sổ thì bạn có thể sử dụng loại cửa nào cũng được. Cửa lưới xếp và cửa lưới mở được khách hàng lựa chọn bằng nhau. 
    • Điểm thứ 3 là hướng lắp đặt có gió mạnh hay không, lắp phía trong cửa hay ở ngoài cửa. Nếu lắp ờ ngoài cửa thì Cửa lưới cánh mở chịu được gió mạnh, nắng mưa tốt nhất, khả năng chịu gió tốt hơn cửa lưới xếp. Còn nếu lắp ở trong nhà thì nên chọn cửa lưới xếp. Vừa bền vừa thẫm mỹ.
    • Điểm khác nhau thứ 4 là giá thành: Cửa lưới xếp thường có giá cao hơn các loại cửa khác, cửa lưới mở có giá thành rẻ hơn. 
     
    So sánh cửa lưới chống muỗi mở và cửa lưới chống muỗi xếp
     
    Trên đây là một số so sánh 2 loại cửa chống muỗi. Nếu gia đình bạn đang có nhu cầu thi công, lắp đặt cửa lưới chống muỗi xếp tại TP.HCM hay bất kỳ loại cửa lưới chống muỗi nào thì hãy liên hệ với công ty Việt Thống chúng tôi, công ty chúng tôi đảm bảo mang lại những sản phẩm chất lượng nhất cho ngôi nhà của bạn. 

    So sánh cửa lưới chống muỗi mở và cửa lưới chống muỗi xếpVới khí hậu đặc trưng nắng nóng mưa nhiều ở Việt Nam, là điều kiện thích hợp để các côn trùng như ruồi, muỗi, kiến ba khoan.
    4.75 sao của 2365 đánh giá
    So sánh cửa lưới chống muỗi mở và cửa lưới chống muỗi xếp
    So sánh cửa lưới chống muỗi mở và cửa lưới chống muỗi xếp
    Tin tức 02837164567 Từ vấn 130C, Tô Ngọc Vân, P.Thạnh Xuân, Q.12, HCM
    02837164567
    Gọi điện02837164567