• Hotline 0909 131 533
  • Điện thoại (028) 3884 2698
  • Cửa chống muỗi
    Việt Thống Hưng Thịn
    Cửa chống muỗi

    Tại sao phải chịu đựng những con muỗi đáng ghét khi đã có lưới chống muỗi?

    Muỗi được xếp trong danh sách những loài côn trùng phổ biến khắp nơi và là nguyên nhân gây ra một số bệnh nguy hiểm cho sức khỏe con người. Loài muỗi có thật sự nguy hiểm cho sức khỏe con người hay không?
     
     

    Hiểu rõ hơn về muỗi

    Đặc điểm loài muỗi
     
    Tìm hiểu đặc điểm loài côn trùng trung gian gây bệnh sẽ cho ta những biện pháp thích hợp để diệt trừ muỗi.
     
    Muỗi Aedes aegypti có kích thước trung bình, thân có màu đen bóng và có nhiều vẩy trắng bạc tập trung thành từng cụm hay thành từng đường trên mình muỗi. Ở tấm ngực I và II có hai đường vẩy trắng bạc phình ra, trông như hai nửa vòng cung ôm hai bên lưng, tạo thành hình trông như một mặt đàn. Đầu muỗi có vẩy trắng bạc đính ở phía đỉnh.
     
    Trên mặt lưng bụng (Tergite) ở gốc các đốt II và VIII đều có những đường vẩy bạc ngang từng đốt. Gốc các đốt bàn chân sau có những khoang trắng, riêng đốt bàn chân thứ V trắng hoàn toàn, vì vậy thường có tên gọi là “Muỗi Vằn”.
     
    Tại sao phải chịu đựng những con muỗi đáng ghét khi đã có lưới chống muỗi?
     
    Chu kỳ vòng đời của muỗi trải qua 4 giai đoạn:
    • Giai đoạn hình thành trứng: 2-5 ngày.
    • Giai đoạn từ trứng thành LQ: 1-2 ngày.
    • Giai đoạn từ LQ thành nhộng (quăng): 3-4 ngày.
    • Giai đoạn từ nhộng thành muỗi trưởng thành: 1-2 ngày.
     
    Tại sao phải chịu đựng những con muỗi đáng ghét khi đã có lưới chống muỗi?
     
    Đặc điểm sinh học của muỗi
    Tiêu diệt muỗi không phải là việc làm đơn giản một sớm một chiều, muốn hiệu quả con người cần có những hiểu biết nhất định về loài này.
     
    Muỗi trưởng thành: kích thước 5 – 20 mm, cơ thể có 3 phần rõ rệt: đầu, ngực và bụng.
    • Đầu: có 2 mắt kép, không có mắt đơn, trong vùng khuyết của mắt xuất phát gốc ăng-ten dài 15 đốt ở con đực và 16 đốt ở con cái. Bộ phận miệng kiểu chích gọi là vòi gồm các cơ quan gây tổn thương, ở con đực một số bộ phận này bị thoái hóa.
    • Ngực: hình cầu mang 3 đốt dính liền: ngực trước, ngực giữa, ngực sau. Mội đốt mang một đôi chân có 5 đốt. Đốt ngực giữa phát triển vì mang đôi cánh, cơ cánh phát triển mạnh.
    • Bụng: 10 đốt, thấy rõ 8 đốt, mỗi đốt có một phần bụng và một phần lưng nối với nhau bởi một màng mỏng ở hai bên, có thể có lông tơ, vảy trên đốt bụng. Những đốt bụng cuối tạo thành bộ phận sinh dục.
     
    Tại sao phải chịu đựng những con muỗi đáng ghét khi đã có lưới chống muỗi?
     
    • Trứng: thường đẻ ở mặt nước, nổi được nhờ hiện tượng sức căng bề mặt hoặc nhờ có phao ở hai bên hay ở đầu. Kích thước, màu sắc, hình dáng rất thay đổi tuỳ theo loài, trung bình dài 0,5mm. Số lượng trứng một lần đẻ khoảng 100 – 400, khả năng đẻ trứng tổng cộng của một con muỗi cái từ 800 – 2500 trứng trong cả đời.
    • Ấu trùng: có 4 giai đoạn hình dạng giống nhau chỉ khác nhau về kích thước, ấu trùng giai đoạn 4 dùng để định danh. Cấu tạo cơ thể ấu trùng cũng gồm 3 phần: đầu, ngực và bụng. Ấu trùng rất di động, nhào xuống đáy khi chúng cảm thấy bị đe dọa hay để tìm thức ăn. Thức ăn của ấu trùng là những sinh vật nổi, hoặc có thể chính là những ấu trùng loài nhỏ hơn. Khi nghỉ ấu trùng lên mặt nước, nằm song song với mặt nước hoặc nằm nghiêng với mặt nước tuỳ theo cấu trúc bộ phận thở.
    • Nhộng: hình dạng giống như dấu phẩy hay dấu hỏi, gồm một phần đầu-ngực hình cầu và một phần bụng uốn cong. Ở phần đầu-ngực có thể thấy hình ảnh của mắt và các bộ phận khác của con trưởng thành tương lai. Có 2 ống thở hình loa kèn ở ngực trước. Bụng 8 đốt, cuối bụng có bộ phận hình mái dầm để bơi. Cuối giai đoạn nhộng muỗi trưởng thành sẽ chui ra khỏi xác nhộng từ một vết nứt dọc ở ngực, đầu, chân và bụng.
    Nắm được những đặc tính của chúng, ta có thể ngăn ngừa sự phát triển của muỗi ngay từ những giai đoạn đầu tiên trong quá trình hình thành để mang lại hiệu quả tối ưu.
     
    Tại sao phải chịu đựng những con muỗi đáng ghét khi đã có lưới chống muỗi?
     
    Tác hại của muỗi đến đời sống con người
    Ở hầu hết các nước có khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới các bệnh do muỗi gây nhiều thiệt hại cho sức khỏe con người (trẻ em và cả người lớn), gây tử vong cao và để lại nhiều di chứng ở trẻ em. Đây là vấn đề được ngành y tế đặc biệt quan tâm. Vào mùa mưa số lượng muỗi gia tăng nhanh, thường có nhiều nguy cơ gây thành dịch bệnh như là: bệnh sốt rét, bệnh sốt xuất huyết, bệnh viêm não, bệnh giun chỉ…
     
    Theo thống kê dịch tễ ở 20 tỉnh phía nam nước ta trong năm 2004 có 66.151 ca sốt xuất huyết và 103 người chết, tăng 66,8% và 50% so với 2003. Tập hợp thông tin từ nhiều nguồn khác nhau cho thấy số lượng muỗi và dịch bệnh do muỗi năm 2005 này có thể khốc liệt hơn năm 2004.
     
    Thực chất muỗi không có khả năng gây bệnh mà nó là vecteur truyền các virus gây bệnh, là kí chủ trung gian của virus gây bệnh. Vấn đề ở đây là phải tiêu diệt kí chủ trung gian này mới có thể khống chế và tiêu diệt được bệnh.
     
    Tại sao phải chịu đựng những con muỗi đáng ghét khi đã có lưới chống muỗi?
     

    Ngăn chặn muỗi bằng lưới chống muỗi

    Những cách phòng chống muỗi trước đây như dùng thuốc xịt muỗi, trồng cây đuổi muỗi,… vẫn không ngăn chặn hoàn toàn muỗi xâm nhập vào nhà. Chính vì vậy, Công ty lưới muỗi Việt Thống Hưng Thịnh đã sản xuất ra các dòng cửa lưới chống muỗi để ngăn chặn muỗi xâm nhập vào nhà hay nơi bạn muốn lắp ráp cửa lưới chống muỗi. Cùng tìm hiểu xem cửa lưới chống muỗi được sản xuất như thế nào mà có thể ngăn chặn được muỗi nhé!
     
    Tại sao phải chịu đựng những con muỗi đáng ghét khi đã có lưới chống muỗi?
     
    Cấu tạo cửa lưới chống muỗi tự cuốn
    • Hộp cuốn: có lẽ đây chính là bộ phận làm nên sự khác biệt của sản phẩm so với các mẫu cửa lưới khác. Hộp cuốn dùng để chứa lưới, trục cuốn và các chi tiết định vị khác.
    • Ray dẫn hướng:  việc lắp đặt ray dẫn có tác dụng làm cố định lưới để lưới không thể bị bung ra khỏi khung khi hoạt động, đồng thời giúp dẫn hướng lưới chạy ngang hay chạy dọc tùy theo loại của cuốn mà bạn chọn. Ray cửa được thiết kế đúng tiêu chuẩn là rang phải làm cho lứi được che kín, để khi lưới chuyển động sẽ không bị mắc hay bị rách lưới.
    • Ray có gắn phớt lông ngăn muỗi có tác dụng làm kín để bất cứ loại côn trùng nhỏ nhất cũng không chui vào được.
    • Lưới sợi thủy tinh: được sử dụng chất liệu cao cấp nhập khẩu từ Mỹ, bên ngoài lưới được phủ một lớp nhựa để tăng tuổi thọ cho sản phẩm. Việc sử dụng chất liệu này giúp làm giảm tối đa cản sáng, do đó ở cự ly rất gần bạn cũng không nhìn thấy lưới. Thiết kế lưới tinh xảo giúp ngăn chặn mọi loại côn trùng.
    • Trục cuốn: được thiết kế bằng nhôm định hình cao cấp cùng  thông số cụ thể để thắng được lực nén, kéo của lò xo.
    • Được sơn cùng tông màu, rất phù hợp với kiến trúc ngôi nhà. Bạn có thể sử dụng cửa có những màu đen, trắng sứ hay vân gỗ…
    • Ngoài ra còn có các chi tiết phụ khác như khóa lẫy, nắp nhựa,…
     
    Tại sao phải chịu đựng những con muỗi đáng ghét khi đã có lưới chống muỗi?
     

    Ưu điểm cửa lưới chống muỗi

    • Cửa lưới chống muỗi giúp ngăn chặn côn trùng hiệu quả.
    • Không những ngăn chặn muỗi hiệu quả còn ngăn chặn được các loại côn trùng như rắn, chuột...
    • Tiết kiệm điện.
    • Tiết kiệm chi phí.
    • Tạo thẩm mỹ cho ngôi nhà.
    • Không gây độc hại cho môi trường và sức khỏ con người.
    • Chất liệu sử dụng làm sản phẩm cao cấp, chống gỉ sét, chống sự bào mòn của môi trường.
    • Giúp lưu thông gió, ánh sáng, không khí, tạo không gian trong lành, thoải mái.
     
    Tại sao phải chịu đựng những con muỗi đáng ghét khi đã có lưới chống muỗi?
     
    Phân loại cửa lưới chống muỗi
    • Cửa lưới chống muỗi inox thường sử dụng cho các nhà biệt thự, chung cư hay ở những khu nhà liền kề.
    • Cửa lưới cố định thường được ưu tiên sử dụng cho nhà kho, nhà máy... những nơi ít sử dụng đê n.
    • Cửa xếp không ray có kích thước nhỏ nên chủ yếu sử dụng cho những ô cửa có diện tích nhỏ hay vừa phải.
    • Cửa lưới có ray là dạng thông dụng nhất dành cho các ô cửa lớn có diện tích lớn.
    • Cửa chống muỗi tự cuốn cũng như cửa chống muỗi không ray, cửa này có kích thước nhỏ, phù hợp cho việc lắp đặt cửa sổ.
     
    Tại sao phải chịu đựng những con muỗi đáng ghét khi đã có lưới chống muỗi?
     
    Thi công cửa lưới chống muỗi ở đâu uy tín, chất lượng
    Sản phẩm Cửa Lưới Chống Muỗi của Việt Thống Hưng Thịnh được sản xuất theo công nghệ tiên tiến, hiện đại, mỗi sản phẩm phải đạt chuẩn chất lượng, an toàn và mang tính thẩm mỹ cao. Ngoài ra sản phẩm luôn có đặc tính nổi bật là không bị ảnh hưởng bởi thời tiết bên ngoài, không gây độc hại và thân thiện với môi trường và người sử dụng.
     
    Tại sao phải chịu đựng những con muỗi đáng ghét khi đã có lưới chống muỗi?
     
    Đến với Việt Thống Hưng Thịnh, quý khách không chỉ có cơ hội sở hữu những sản phẩm cửa lưới chống muỗi chất lượng cao mà còn được chúng tôi cung cấp các dịch vụ thi công cửa lưới chống muỗi tại nhà. Trong những năm qua, Việt thống Hưng Thịnh đã hỗ trợ rất nhiều khách hàng có thể hoàn thành quy trình lắp đặt và đưa cửa lưới chống muỗi vào sử dụng trong cơ quan, hộ gia đình, chung cư.
     

    Quý khách có thể lựa chọn cửa lưới chống muỗi mà chúng tôi cung cấp để tiện cho quá trình thi công ngay sau đó. Việt Thống Hưng Thịnh luôn đảm bảo về chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
    4.55 sao của 1707 đánh giá
    Tại sao phải chịu đựng những con muỗi đáng ghét khi đã có lưới chống muỗi?
    Tại sao phải chịu đựng những con muỗi đáng ghét khi đã có lưới chống muỗi?
    Tin tức 02837164567 Từ vấn 130C, Tô Ngọc Vân, P.Thạnh Xuân, Q.12, HCM
    02837164567
    Gọi điện02837164567