• Hotline 0909 131 533
  • Điện thoại (028) 3884 2698
  • Cửa chống muỗi
    Việt Thống Hưng Thịn
    Cửa chống muỗi

    Tính năng và ưu điểm của sợi lưới thủy tinh

    Được biết đến là một vật liệu đa công dụng, thủy tinh được chế tạo thành rất nhiều sản phẩm và được ứng dụng trong cuộc sống rộng rãi như đồ gia dụng, đồ trang trí, nội thất,… Và đặc biệt một sản phẩm giúp bảo vệ an toàn cho không gian nhà bạn và thường được dùng làm vật liệu trong các loại cửa lưới chống muỗi, cửa lưới chống muỗi lùa,..., đó chính là sợi lưới thủy tinh.
     

    Lưới thủy tinh là gì?

    Lưới thủy tinh được biết đến với tên thương mại là Fiber Glass Mesh. Lưới thủy tinh còn gọi là nhựa gia cường thủy tinh chính là một loại vật liệu tổng hợp hoặc nhựa gia cố sợi làm bằng nhựa được gia cố bằng nhiều sợi thủy tinh mịn. Giống như nhựa gia cố than chì, vật liệu composite thường được gọi là sợi thủy tinh.
     
    Sợi thủy tinh được cấu tạo từ thủy tinh nóng chảy đã được đúc ép bằng ống lót ổ trục (chính là khuôn kéo sợi thủy tinh) tạo ra một chuỗi như vật liệu. Chuỗi này sau đó được dệt thành sợi và dệt từ sợi thành vải.
     
    Sợi thủy tinh dẻo dai chắc chắn, có mật độ mắt lưới là 16x18 ô/inch có phun thêm lớp nhựa chống oxi hóa, hàm lượng niken lớn hơn 8% giúp sản phẩm luôn bền bỉ với thời gian tăng khả năng chịu đựng của lưới với các tác nhân bên ngoài.
     
    Tính năng và ưu điểm của sợi lưới thủy tinh

    Phân loại sợi thủy tinh

    • Sợi thủy tinh được chia làm hai loại chính: Sợi thủy tinh thông thường và sợi thủy tinh đặc biệt.
    • Hơn 90% sợi thủy tinh được sử dụng là sợi thông thường, chủ yếu là loại E - Glass, C - Glass. 
    • Sợi thủy tinh đặc biệt được chia thành một số loại điển hình như S - Glass (độ bền cơ học cao), D - Glass (cách điện bền vững), sợi siêu tinh khiết silic, sợi rỗng và sợi trilobal.
    • Sợi thủy tinh thông thường có giá thành thấp trong khi các loại sợi thủy tinh đặc biệt phải được lựa chọn sử dụng cho những mục đích khu biệt có xét đến hiệu quả kinh tế.
    • Sợi thủy tinh có ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề lĩnh vực, nổi bật với sản phẩm lưới thủy tinh chống muỗi.

    Tính năng và ưu điểm của sợi lưới thủy tinh

    Đặc tính, ưu điểm của lưới sợi thủy tinh

    • Có thành phần hóa học ổn định, chống kiềm, ngăn axit ăn mòn, chịu nước, chịu sự ăn mòn bê tông và chịu được các chất ăn mòn khác. Có khả năng kết dính rất tốt.
    • Chống lực xung kích tốt vì lưới có khả năng chịu lực và dẻo dai.
    • Với trọng lượng nhẹ, lưới thủy tinh rất dễ dàng lắp đặt.
    • Lưới sợi thủy tinh được phủ nhựa có ưu điểm là độ bền cao, dễ vệ sinh lưới không sợ va đập mạnh lại có tính thẩm mỹ cao và dễ thay thế.
    • Khoảng cách các sợi lưới nhỏ, ngăn chặn được côn trùng xâm nhập vào không gian sau lưới.
    • Lưới sợi thủy tinh dùng để gia cố thêm cho lớp chống thấm mỏng ở các vị trí xung yếu như góc chân tường, góc tường, tường khi kết cấu có sự cố lún, nứt, và dao động nhẹ.
    • Phân phối 85% ánh sáng và không khí trong ngôi nhà lúc sử dụng lưới sợi thủy tinh.
    • Dễ dàng thay đổi hình dạng nén hoặc không nén để dễ dàng đính hay tách lưới.

    Tính năng và ưu điểm của sợi lưới thủy tinh

    Quy trình chế tạo lưới sợi thủy tinh

    • Sản xuất sợi thủy tinh theo quy trình kéo li tâm:
    Trong quá trình này thủy tinh được nấu chảy trong một lò nấu và được đổ lên một đĩa sét chịu lửa quay tròn ở tốc độ cao và có gắn ở đường ngoại vi một lượng lớn các răng. Thủy tinh được gắn vào đĩa, đĩa được đốt nóng bởi ngọn lửa từ một lò, nhưng đồng thời nó được kéo thành các loại sợi bởi lực ly tâm. Những sợi này được thổi văng ra lên trên một bàn tĩnh và được cuộn vào một tang trống làm lạnh. Đây là quá trình sản xuất sợi ngắn thủy tinh như bông thủy tinh được sử dụng ở dạng đống mà không cần kéo sợi.
    • Sản xuất theo quy trình chuốt cơ học:
    Thủy tinh được nấu trong một lò nấu. Thủy tinh được nấu chảy và chảy vào buồng đốt trước, mặt dưới của nó được gắn với các khuôn kéo sợi thủy tinh (ống lót) được làm từ kim loại quý (Rudi hoặc Platin) để chịu nhiệt cao. 
     
    Tính năng và ưu điểm của sợi lưới thủy tinh
     
    Các khuôn kéo sợi này được khoan các lỗ nhỏ mà qua đó các sợi thủy tinh nóng chảy chảy qua. Sau một xử lý định cỡ (silicon), những sợi này được chuyển đến một trục tâm tốc độ cao, truc này kéo chúng ra thành các sợi nhỏ, thanh mảnh và song song. Như vậy thu được những sợi bện liên tục tương tự với sợi dệt filament nhân tạo.
     
    Các sợi này có thể thu được theo một quá trình hầu như đồng nhất, những sợi này được quấn ở dạng mạng nhện và được sử dụng trực tiếp theo đúng nghĩa như cách nhiệt hoặc cách âm.
    • Sản xuất theo quy trình sử dụng dung dịch lỏng:
    Việc kéo được thực hiện nhờ tia hơi nước có áp suất cao hoặc không khí nén được thổi từ một cạnh vào các sợi thủy tinh nóng chảy từ một lò nấu qua một khuôn kéo dây. Dưới tác động của những tia này, các sợi bị đứt thành nhiều đoạn ngắn, những đoạn mà được phủ chất bôi trơn trong tiến trình sản xuất. 
     
    Tính năng và ưu điểm của sợi lưới thủy tinh
     
    Các sợi thu được này được cuộn và một tang trống hoặc là các tấm được sử dụng theo đúng nghĩa (các lớp phủ cách điện), hoặc các mảnh liên tục hoặc các sợi thô từ những sợi mà có thể kéo tiếp tục thành sợi chỉ.
     
    Lưới sợi thủy tinh hiện nay đang được ứng dụng rộng rãi, đặc biệt đây là một vật liệu chính được nhập khẩu từ Italia, Mỹ với chất lượng cao của Công ty Việt Thống - địa chỉ chuyên thiết kế, lắp đặt và thi công cửa lưới chống muỗi cố định. Cửa lưới từ sợi thủy tinh có ưu điểm vượt trội và khả năng chống côn trùng, va đập cao và được quý khách hàng của chúng tôi tin dùng, ưa thích.

    Tính năng và ưu điểm của sợi lưới thủy tinh Cửa lưới chống muỗi sợi thủy tinh. Được biết đến là một vật liệu đa công dụng, thủy tinh được chế tạo thành rất nhiều sản phẩm và được ứng dụng trong cuộc sống rộng rãi như đồ gia dụng, đồ trang trí, nội thất,…
    3.05 sao của 9 đánh giá
    Tính năng và ưu điểm của sợi lưới thủy tinh
    Tính năng và ưu điểm của sợi lưới thủy tinh
    Tin tức 02837164567 Từ vấn 130C, Tô Ngọc Vân, P.Thạnh Xuân, Q.12, HCM
    02837164567
    Gọi điện02837164567