• Hotline 0909 131 533
  • Điện thoại (028) 3884 2698
  • Cửa chống muỗi
    Việt Thống Hưng Thịn
    Cửa chống muỗi

    Top những căn bệnh nguy hiểm từ muỗi gây ra

    Ông cha ta ngày xưa có câu nói rằng “Có sức khỏe là có tất cả”. Thật vậy, sức khỏe là yếu tố quan trọng nhất của mỗi con người, bởi vì khi có một sức khỏe tốt, nó sẽ quyết định trạng thái làm việc, học tập, vui chơi của chúng ta. Từ những loại côn trùng có kích thước rất nhỏ cũng có thể gây ra được các bệnh nguy hiểm và là nỗi ám ảnh cho mỗi người. 
     
     
    Sau đây, Việt Thống chuyên về cửa lưới chống muỗi cố định sẽ nêu ra Top những căn bệnh nguy hiểm từ muỗi-loài vật nhỏ bé nhưng hết sức nguy hại cho sức khỏe.

    1. Sốt xuất huyết

    Sốt xuất huyết là một bệnh truyền nhiễm cấp tính, bệnh có bùng phát trở thành một đại dịch lớn. Sốt xuất huyết do vi rút Dengue gây ra, lây lan do muỗi vằn đốt người nhiễm virus sau đó truyền cho người lành qua vết đốt. Có hai loại muỗi vằn truyền bệnh: là Aedes aegypti và Aedes albopictus, trong đó chủ yếu nhất là do Aedes aegypti gây dịch bệnh.
     
    Bệnh sốt xuất huyết xảy ra ở tất cả các nước trong vùng khí hậu nhiệt đới. Tại Việt Nam, bệnh lưu hành rất phổ biến ở cả 3 miền, kể cả ở thành thị và nông thôn. Bệnh xảy ra quanh năm nhưng thường bùng phát thành dịch vào mùa mưa, đặc biệt là vào tháng 6 – 10 hàng năm.
     
    Top những căn bệnh nguy hiểm từ muỗi gây ra
     
    Hằng năm, dịch sốt xuất huyết bùng phát rất mạnh và dẫn tới hàng ngàn người phải nhập viện và số lượng người tử vong ở tỷ lệ tương đối cao nếu không được điều trị kịp thời.

    2. Nhiễm virus West Nile

    Virus West Nile là do muỗi vằn gây ra, thường gặp ở các loài động và chim. Nhưng những phát hiện mới đây cho biết virus này đã được tìm thấy trong tế bào của con người. Bệnh lây lan qua đường nước bọt và từ mẹ sang con qua việc bú sữa.
     
    Loại virus này gây ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu trong cơ thể và gây tổn hại các mô não đang hoạt động bình thường. Một số trường hợp bệnh nặng có thể dẫn đến co giật, hôn mê thậm chí là tử vong.

    3. Viêm não Nhật Bản

    • Viêm não Nhật Bản là một bệnh nhiễm trùng cấp tính gây tổn thương hệ thần kinh trung ương. Bệnh có thể diễn ra quanh năm nhưng cao điểm nhất từ tháng 5 - 7.

    Top những căn bệnh nguy hiểm từ muỗi gây ra

    • Mọi lứa tuổi đều có thể mắc viêm não Nhật Bản, song chủ yếu là trẻ em dưới 15 tuổi, đặc biệt nhóm nguy cơ cao nhất là trẻ từ 2-6 (chiếm 75% tổng số trẻ mắc).
    • Chim và lợn là khởi đầu các ổ chứa virus viêm não Nhật Bản. Muỗi hút máu của lợn, sau đó đốt sang người sẽ truyền virus sang người. Đến nay, đây là con đường duy nhất lây nhiễm viêm não Nhật Bản. Hiện chưa ghi nhận lây truyền từ người sang người.

    4. Bệnh sốt vàng da

    Bệnh sốt vàng là bệnh truyền nhiễm cấp tính nhóm A do virus sốt vàng lây truyền qua muỗi đốt với tỷ lệ tử vong có thể đến 50%.
    Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bệnh sốt vàng hiện đang lưu hành tại 42 quốc gia, chủ yếu ở các nước khu vực Trung Phi và Nam Mỹ. Triệu chứng của bệnh bao gồm sốt, ớn lạnh, đau đầu, đau lưng và đau cơ, có thể phát triển các triệu chứng nguy hiểm dẫn đến chảy máu, sốc, tổn thương nội tạng và có thể tử vong.

    5. Sốt rét

    Bệnh sốt rét là một trong những bệnh truyền nhiễm phổ biến nhất và là vấn đề rất nghiêm trọng đối với sức khỏe cộng đồng. Bệnh gây ra bởi ký sinh trùng Plasmodium, lây truyền từ người này sang người khác khi những người này bị muỗi đốt.
     
    Top những căn bệnh nguy hiểm từ muỗi gây ra
     
    Bệnh phổ biến ở các khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới của châu Mỹ, châu Á và châu Phi. Mỗi năm có khoảng 515 triệu người mắc bệnh, từ 1 đến 3 triệu người tử vong trên thế giới- đa số là trẻ em ở khu vực phía nam sa mạc Sahara và châu Phi. Sốt rét thường đi kèm với đói nghèo, lạc hậu và là một cản trở lớn đối với sự phát triển kinh tế.

    6. Bệnh sốt Rift Valley

    Bệnh sốt Rift Valley chủ yếu ảnh hưởng đến động vật, nhưng muỗi có thể lây nhiễm bệnh này cho con người, và nó có những triệu chứng rất khủng khiếp.
     
    Cảm giác đầu tiên là giống như bị cúm, sau đó một số người mắc bệnh bị cứng cổ và khó chịu với ánh sáng.Một số lượng nhỏ (chưa đến 2%) có thể mắc các tổn thương ở mắt khiến họ bị mù, trong khi những người khác có thể phát triển thành một dạng bệnh não, có khả năng tử vong hoặc sốt xuất huyết.

    7. Dirofilaria immitis

    Dirofilaria immitis là một trong những nguyên nhân đe dọa tính mạng con người nghiêm trọng gây ra bởi tác nhân là giun tròn và muỗi. Các vết cắn của muỗi có chứa ấu trùng của giun tròn là lý do lây lan của căn bệnh này. Chúng ta nên tránh việc giữ vật nuôi như chó, mèo và vẹt ở nhà vì muỗi dựa vào các loài động vật này để lấy thức ăn.
     
    Top những căn bệnh nguy hiểm từ muỗi gây ra
     
    Vì các căn bệnh này là vô cùng nguy hiểm, chúng ta nên biết cách phòng tránh bệnh và ngăn ngừa tối ưu muỗi xâm nhập vào nhà và không gian sống. Ngoài những phương pháp thông thường như giữ vệ sinh sạch sẽ, trồng cây đuổi muỗi hay sử dụng các tinh dầu, bình xịt thì lắp đặt cửa lưới chống muỗi cũng đang được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn.
     
    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều doanh nghiệp cung cấp loại sản phẩm này, để tìm một địa chỉ uy tín, bạn có thể đến với Công ty Việt Thống để lựa chọn cho mình một sản phẩm chất lượng với mẫu mã, màu sắc và thiết kế đẹp mắt, bền bỉ với thời gian và chống lại sự nguy hiểm khôn lường từ loài côn trùng này.

    Top những căn bệnh nguy hiểm từ muỗi gây ra. Từ những loại côn trùng có kích thước rất nhỏ cũng có thể gây ra được các bệnh nguy hiểm và là nỗi ám ảnh cho mỗi người.
    2.65 sao của 12 đánh giá
    Top những căn bệnh nguy hiểm từ muỗi gây ra
    Top những căn bệnh nguy hiểm từ muỗi gây ra
    Tin tức 02837164567 Từ vấn 130C, Tô Ngọc Vân, P.Thạnh Xuân, Q.12, HCM
    02837164567
    Gọi điện02837164567