• Hotline 0909 131 533
  • Điện thoại (028) 3884 2698
  • Cửa chống muỗi
    Việt Thống Hưng Thịn
    Cửa chống muỗi

    Vệ sinh cửa lưới chống muỗi xếp đúng cách giúp kéo dài tuổi thọ cửa lưới

    Sử dụng cửa lưới dạng xếp giá rẻ giúp bảo vệ ngôi nhà và sức khỏe người dân hiệu quả. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng nếu sản phẩm không được vệ sinh thường xuyên thì cũng gây nguy hại đến sức khỏe người sử dụng rất nhiều và còn hạn chế tầm nhìn quan sát.
     
     
     
     
    Khi đưa vào vận hành, những lớp bụi sẽ làm cản trở sự lưu thông không khí và làm cho việc đóng, mở không được như ý muốn. Vì thế, cửa lưới nên được lau chùi định kì để đảm bảo khả năng hoạt động tốt như ban đầu. Mức độ thường xuyên lau chùi còn phụ thuộc vào môi trường xung quanh nhưng thông thường nên lau cửa lưới chống muỗi 3 tháng một lần.

    Cách vệ sinh cửa lưới đơn giản

    Cấu tạo cửa lưới chống xếp côn trùng khá đơn giản với các bộ phận: lưới inox hoặc sợi thủy tinh có thiết kế mắt lưới nhỏ cản trở được sự xâm nhập của vật thể nhỏ, côn trùng hay ruồi muỗi, khung nhôm bên ngoài định hình cấu tạo và kích thước cửa lưới, quyết định đế khả năng hoạt động của hệ thống.
     
    Thiết kế lỗ lưới đủ nhỏ để hạn chế côn trùng nhưng vẫn đủ cho không khí và ánh sáng lọt qua, các hạt bụi bẩn có nguy cơ bám vào, chất bẩn trong quá trình sinh hoạt, nước mưa với các hệ thống ban công, cửa sổ sân vườn… Các chất bẩn bám vào khiến cửa lưới trở nên kém thông thoáng, hóa chất han rỉ, kém thẩm mỹ. Vệ sinh làm sạch sẽ đảm bảo cửa lưới muỗi luôn như mới, sạch sẽ thoáng mát và bảo vệ tính thẩm mỹ của không gian. Dưới đây là cách vệ sinh cửa lưới chống muỗi đơn giản, người dùng dễ dàng làm được:
     
    Vệ sinh phần lưới chống muỗi: 
    • Nên dùng chổi lau qua lại hay sử dụng máy hút bụi loại  bỏ bớt bụi bẩn.
    • Tiếp theo sử dụng rẻ hoặc vải có thấm xà bông lau nhẹ sẽ dễ dàng sáng bóng trở lại.
    • Lưu ý với lưới sợi thủy tinh nên rửa nhẹ nhàng, không nên ấn mạnh sẽ bị rách.
    Vệ sinh khe trên khung cửa: Dùng vòi xịt nước mạnh rửa trôi bụi khỏi khe nhỏ trên khung cửa hay dùng rẻ mỏng mềm lau mạnh các vết bẩn bám lâu ngày trên khe cửa.
     
    Vệ sinh cửa lưới chống muỗi xếp đúng cách giúp kéo dài tuổi thọ cửa lưới

    Cách vệ sinh cửa lưới kỹ càng hơn 

    Để vệ sinh cửa lưới kỹ càng thì người dùng cần phải tháo rời cửa lưới chống muỗi ra khỏi hệ thống cửa hiện tại. Cách này thường áp dụng cho những cửa lưới dùng lâu ngày và độ bám bụi bẩn nhiều. Vệ sinh sạch sẽ cửa lưới theo cách này gồm có các bước sau:
    • Tháo rời lưới chống muỗi, sau đó dùng vòi xịt sơ qua toàn bộ lưới.
    • Sử dụng một xô nước có hỗn hợp pha nước và chất tẩy rửa theo tỉ lệ 1 : 1
    • Dùng bàn chải có nhúng vào hỗn hợp trên, sau đó tiến hành cọ rửa cửa lưới theo hướng từ trên xuống dưới.
    • Rửa sạch lại với nước
    • Dùng khăn mềm lau lại những bụi bẩn còn sót lại
    • Rửa sạch một lần cuối và dùng miếng vải sạch lau khô lưới. Sau đó, để lưới chống muỗi cho thật khô và lắp đặt lại vào vị trí cũ.

    Cách kéo dài tuổi thọ cửa lưới chống muỗi

    • Do vị trí lắp đặt cửa chống muỗi thường ở những nơi thường xuyên tiếp xúc trực triếp với môi trường tự nhiên bên ngoài như cửa ra vào, các ô cửa sổ nên dễ bị oxi hóa và giảm tuổi thọ cũng như khả năng hoạt động. Bạn có thể dùng một tấm vải mỏng che chắn phía trước cửa lưới để làm giảm bớt ánh nắng mặt trời trực tiếp, nắng mưa, gió lớn… để bảo vệ sản phẩm.
     
    Vệ sinh cửa lưới chống muỗi xếp đúng cách giúp kéo dài tuổi thọ cửa lưới
     
    • Bụi bẩn và xác côn trùng bám trên cửa lưới chống muỗi cũng là nguyên nhân làm giảm sự thông thoáng của không gian được lắp đặt do ánh sáng, không khí không thể lọt qua dễ dàng. Để cải thiện tình trạng đó cũng như tăng thêm độ bền cho sản phẩm, bạn cần lau chùi và vệ sinh thường xuyên giúp cửa không bị lão hóa nhanh. Tuy nhiên trong quá trình vệ sinh bạn cần chú ý cẩn thận, nhẹ nhàng để không tác động quá mạnh làm rách lưới, khăn sạch mềm có tẩm nước là dụng cụ lau chùi tốt nhất đối với cửa lưới chống muỗi. Tuyệt đối không dùng vật cứng nhọn chà xát vào cửa gây trầy xước bề mặt nhôm.
    • Khung cửa lưới chống muỗi thường được làm bằng chất liệu nhôm có đặc tính khá bền chắc, tuy nhiên nhược điểm lớn của nó là nằm trong số những kim loại dễ bị ăn mòn khi tiếp xúc với môi trường có nồng độ axit, muối cao. Khi bị ăn mòn, sản phẩm dễ bị rỗ mặt, nứt gãy vừa giảm khả năng ngăn chặn côn trùng, giảm độ bền, mất giá trị cũng như mất thẩm mỹ cho cửa lưới nói riêng và không gian cả căn nhà nói chung. Do đó, bạn cần chú ý không để các loại chất lỏng có tính mặn và chua như muối, giấm, nước mắm, bia rượu gần khu vực được lắp đặt cửa lưới chống muỗi.
    • Tại các cơ sở sản xuất kim loại có cung cấp các loại sản phẩm chuyên dụng có khả năng bảo quản kim loại rất tốt. Bạn có thể tìm hiểu và chọn mua sản phẩm này để bảo vệ thêm cho khung cửa lưới chống muỗi của gia đình mình, đồng thời góp phần tăng thêm tuổi thọ cho chúng.
     
    Vệ sinh cửa lưới chống muỗi xếp giúp kéo dài tuổi thọ cửa lưới
     
    Lắp cửa lưới chống muỗi xếp là giải pháp hiệu quả cao cho việc ngăn chặn sự xâm nhập của côn trùng hay ruồi muỗi từ môi trường ngoài. Cửa lưới muỗi Việt Thống an toàn hơn khi không sử dụng hóa chất, hương muỗi mà vẫn đảm bảo không gian sống trong lành, sạch sẽ. Sử dụng cửa lưới xếp, dễ dàng với nhiều thiết kế và ứng dụng mẫu khác nhau trong không gian sống. Tùy khu vực, cửa và đặc trưng của căn hộ mà chọn bộ cửa lưới phù hợp. Hiện nay, công nghệ phát triển, cửa lưới phát triển đa dạng nhiều giải pháp thiết kế cho người dùng lựa chọn. Khách hàng có thể tham khảo 5 mẫu cửa lưới đang hot là xu hướng lựa chọn của các gia đình: cửa lưới xếp, cửa cuốn tự động, cửa lưới lùa, cửa lưới dạng mở giá rẻ, cửa lưới cố định… hay nhiều mẫu thiết kế giá rẻ khác.

    Vệ sinh cửa lưới chống muỗi xếp đúng cách giúp kéo dài tuổi thọ cửa lưới
    4.95 sao của 3332 đánh giá
    Vệ sinh cửa lưới chống muỗi xếp đúng cách giúp kéo dài tuổi thọ cửa lưới
    Vệ sinh cửa lưới chống muỗi xếp đúng cách giúp kéo dài tuổi thọ cửa lưới
    Tin tức 02837164567 Từ vấn 130C, Tô Ngọc Vân, P.Thạnh Xuân, Q.12, HCM
    02837164567
    Gọi điện02837164567